TNN online บลิงค์รักบลิงค์หลง!! ‘5 ปีกับ BLACKPINK’ ครองเทรนด์ทั่วโลก

TNN ONLINE

บันเทิง

บลิงค์รักบลิงค์หลง!! ‘5 ปีกับ BLACKPINK’ ครองเทรนด์ทั่วโลก

บลิงค์รักบลิงค์หลง!! ‘5 ปีกับ BLACKPINK’ ครองเทรนด์ทั่วโลก

ครบรอบ 5 ปีการเดบิวต์กับความสำเร็จที่นับกันไม่หวาดไม่ไหวของ 4 สาว BLACKPINK เหล่าบลิงค์แฟนคลับจึงขอฉลองใหญ่จนครองเทรนด์ทั่วโลก!!

ตั้งแต่ค่ำคืนวันเสาร์ (7 ส.ค. 64) นับแต่หลังเที่ยงคืนของที่เกาหลีหรือหลัง 22.00 น. ตามเวลาในไทย บนโลกโซเชียลเกิดแฮชแท็ก #BLACKPINK5thAnniversary และคีย์เวิร์ด FIVE YEARS WITH BLACKPINK ครองเทรนด์อย่างร้อนแรงกับยอดทวิตทะลุหลักล้านครั้งในเวลาเพียงไม่นาน ต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ (8 ส.ค. 64) 


ซึ่งก็ถือว่าไม่น่าแปลกกับความฮอตฮิตในระดับอินเตอร์ของสี่สาว “เจนนี่” (Jennie), “จีซู” (Jisoo), “โรเซ่” (Rose) และ “ลิซ่า” (Lisa) แห่งวง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตแห่งยุคจากเกาหลีใต้ จนเป็นที่มาให้เหล่า “บลิงค์” ทั่วโลกต้องขอแสดงพลังเพื่อร่วมฉลองการเดบิวต์ครบรอบ 5 ปีของพวกเธอในวันที่ 8 เดือน 8 หรือ 8 สิงหาคมในปีนี้


บลิงค์รักบลิงค์หลง!! ‘5 ปีกับ BLACKPINK’ ครองเทรนด์ทั่วโลก

Photo Credit: IG blackpinkofficial


นับแต่เดบิวต์กับซิงเกิ้ลอัลบั้ม Square One กับ 2 แทร็กฮิตอย่าง “บูมบายาห์” (Boombayah) และ “วิสเซิล” (Whistle) เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ปี 2016 พวกเธอก็พาสองเพลงนี้ครองอันดับ 1 และ 2 ของชาร์ต Billboard World Digital Song Sales ได้ทันที และนับแต่นั้นชื่อเสียงความนิยมของ BLACKPINK มีแต่จะทบทวีคูณ โดยเฉพาะหลังจากที่พวกเธอปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกเมื่อปลายปีที่แล้ว 


โดยนับตั้งแต่ปี 2019 จนปัจจุบัน BLACKPINK ติด 3 อันดับแรกของโผเซเลบเกาหลีผู้ทรงอิทธิพลได้ต่อเนื่อง, พวกเธอเป็นเจ้าของสถิติโลกจากผลงานมิวสิควิดีโอหลายรายการ นอกจากนี้ยังเป็นศิลปินเคป๊อปรายเดียวที่มีมิวสิควิดีโอยอดวิวทะลุพันล้านครั้งมากสุด 4 เพลงเทียบเท่าร็อคแบนด์วง "โคลด์เพลย์" (Coldplay)


ไม่เพียงเท่านั้น BLACKPINK ยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดสตรีมผลงานมากที่สุดบนยูทูป (Youtube) และเป็นศิลปินหญิงที่มียอดผู้ติดตามบนยูทูปมากที่สุดในโลก นี่ยังไม่นับรวมสถิติบนแอปฟังเพลง “สปอติฟาย” (Spotify) ซึ่งผลงานพวกเธอมียอดสตรีมทะลุ 5 พันล้านครั้งไปแล้ว 


และทั้งหมดที่พูดมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถิติที่ BLACKPINK ยังคงเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ทั้งในวงการเพลงเคป๊อปและวงการเพลงโลกอย่างไม่หยุดยั้งต่อไป


บลิงค์รักบลิงค์หลง!! ‘5 ปีกับ BLACKPINK’ ครองเทรนด์ทั่วโลก

Photo Credit: IG blackpinkofficial


ข่าวแนะนำ