TNN online ‘#มัมหมี’ ครองเทรนด์!! มะรุมมะตุ้มรุมรักรุมเอ็นดู ‘ลิซ่า BLACKPINK’

TNN ONLINE

บันเทิง

‘#มัมหมี’ ครองเทรนด์!! มะรุมมะตุ้มรุมรักรุมเอ็นดู ‘ลิซ่า BLACKPINK’

‘#มัมหมี’ ครองเทรนด์!! มะรุมมะตุ้มรุมรักรุมเอ็นดู ‘ลิซ่า BLACKPINK’

บอกเลยข่าวนี้ใครอ่านแล้วไม่ยิ้มถือว่าใจแข็งมาก เมื่อล่าสุดเหล่าพี่สาวพี่ชายคนบันเทิงไทย ฝากกำลังใจถึง “ลิซ่า BLACKPINK” จนติดเทรนด์!!

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อเนื่องมาถึงเมื่อคืนวันพุธ (4 ส.ค. 64) เกิด 2 แฮชแท็กที่สืบเนื่องมาจากคนบันเทิงไทยที่สถาปนาตัวเองเป็น “ติ่ง” หรือแฟนพันธุ์แท้ผู้คอยซัพพอร์ต “ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล” (Lisa) สมาชิกชาวไทยของเกิร์ลกรุ๊ปวง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) ติดเทรนด์ให้แฟนๆ ได้กดไลค์กดแชร์และเข้าไปติดตามเรื่องราว


 ไล่จากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เกิดแฮชแท็ก “#มัมหมีมะมง” ขึ้น สืบเนื่องจากที่ “เกรท สพล” ดารากล้ามสวยแห่งช่องมากสี ที่เคยลัดฟ้าไปร่วมงานแจกลายเซ็นของศิลปินถึงแดนกิมจิ เมื่อคืนนี้ “เกรท สพล” เข้ามาพูดคุยกับเหล่าบลิงค์แฟนคลับวง BLACKPINK และแฟนๆ ของ “ลิซ่า” ทาง Twitter Spaces ซึ่งเป็นฟีเจอร์พูดคุยด้วยเสียงบนทวิตเตอร์คล้ายแอปพลิเคชั่น Clubhouse


‘#มัมหมี’ ครองเทรนด์!! มะรุมมะตุ้มรุมรักรุมเอ็นดู ‘ลิซ่า BLACKPINK’

Photo Credit: IG dianaflipo, IG lalalalisa_m, IG grtsp


โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงที่มาที่ไปของความชื่นชอบ “ลิซ่า” ว่าเป็นเพราะไถหน้าฟีดแล้วเห็นสาวผมม้าน่ารักคนหนึ่งแล้วก็โดนตกทันที และยิ่งมาติดตามทั้งผลงานและเรื่องราวก็พบว่าเธอคนนี้ไม่เพียงแค่เก่งแต่ยังแกร่งเพราะเจอเหตุการณ์บูลลี่มานับครั้งไม่ถ้วนนับแต่เดบิวต์ที่เกาหลีใต้


พร้อมกันนี้ “เกรท สพล” ยังร้องเพลงส่งกำลังใจถึง “ลิซ่า” ทำเอาแฟนๆ ที่เข้าฟังเขินแทนไอด้อลสาวคนดังกันเป็นแถบ ส่วนที่มาของแฮชแท็ก "#มัมหมีมะมง" ก็มาจากคำว่า “มัมหมี” ซึ่งหมายถึงแฟนคลับที่รักและเอ็นดูศิลปินเหมือนลูก ผสมกับคำว่า “มะมง” ซึ่งมาจากชื่อบัญชีทวิตเตอร์ของ “เกรท สพล” ที่ตั้งไว้แบบคิวต์สุดๆ ว่า “เกรทมะมงมั่นคงสวัสดี”


ไปต่อกันที่อีกแฮชแท็กที่ร้อนแรงติดเทรนด์เมื่อ 2 วันก่อนหน้านั่นคือ "#มัมหมีพี่คนสวย" ซึ่งอันนี้ก็สืบเนื่องจากที่ “เดียร์น่า ฟลีโป” นางเอกวิกพระรามสี่ เปิด Twitter Spaces พูดคุยกับแฟนๆ เกี่ยวกับ “ลิซ่า BLACKPINK” เช่นกัน โดยเธอเผยถึงที่มาของฉายา “พี่คนสวย” ว่ามาจากที่ “ลิซ่า” ใช้เรียกเธอตอนแจ้งผู้จัดการเรื่องที่ออกไปทานข้าวด้วยกัน


‘#มัมหมี’ ครองเทรนด์!! มะรุมมะตุ้มรุมรักรุมเอ็นดู ‘ลิซ่า BLACKPINK’


นอกจากนี้ “เดียร์น่า” ยังเผยกับแฟนๆ ว่า “ลิซ่า” เป็นคนที่แคร์คนรอบข้างรวมทั้งจะทำอะไรก็ค่อนข้างระวังตัวมากเพราะรู้ว่าเด็กและเยาวชนมองเธอเป็นแบบอย่าง ซึ่งทาง “เดียร์น่า” ในฐานะพี่สาวก็ได้ให้กำลังใจกับ “ลิซ่า” ไปว่าเธอทำได้ดีแล้ว 


พร้อมกันนี้ “เดียร์น่า” ยังเจอแรงยุของแฟนๆ ให้ร้องเพลงถึง “ลิซ่า” รวมทั้งเธอยังแสดงความเชื่อมั่นว่าผลงานเพลงเดี่ยวของ “ลิซ่า” ที่กำลังจะออกมา ไม่ว่าจะมาในแบบไหน เธอเชื่อว่า “ลิซ่า” เอาอยู่แน่นอน 


ซึ่งทั้งหมดนี้เหล่า “บลิงค์ไทย” ก็ไม่พลาดจะแปลประเด็นสำคัญออกมาให้เหล่า “บลิงค์อินเตอร์” ได้ร่วมฟินไปพร้อมกันด้วย

ข่าวแนะนำ