TNN online สื่อจีนตีข่าว "โจวเหวินฟะ" เขียนพินัยกรรมมอบเงินเก็บทั้งหมด 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ!ให้ผู้ยากไร้

TNN ONLINE

บันเทิง

สื่อจีนตีข่าว "โจวเหวินฟะ" เขียนพินัยกรรมมอบเงินเก็บทั้งหมด 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ!ให้ผู้ยากไร้

สื่อจีนตีข่าว โจวเหวินฟะ เขียนพินัยกรรมมอบเงินเก็บทั้งหมด 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ!ให้ผู้ยากไร้

แหล่งข่าวเผย "โจวเหวินฟะ" ได้เขียนพินัยกรรมมอบทรัพย์สินมรดกจำนวนถึง 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯให้กับองค์กรการกุศลถ้าหากว่าเขาเสียชีวิตลงแล้ว

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าซูเปอร์สตาร์ฮ่องกงตลอดกาลอย่าง "โจวเหวินฟะ" จะนำทรัพย์สินที่มีอยู่เป็นจำนวนราวๆ 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯมอบให้กับคนยากไร้ทั้งหมดหลังจากที่เขาเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทางสำนักข่าว "China Daily" ก็ได้อัพเดตข่าวนี้เพิ่มเติมจากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดว่า "โจวเหวินฟะ" ได้เขียนพินัยกรรมเพื่อที่จะมอบทรัพย์สินที่เขาเก็บหอมรอมริบเอาไว้ให้กับองค์กรการกุศลหลายแห่ง ซึ่งมีการระบุชื่อองค์กรเอาไว้อย่างชัดเจนเพื่อให้เงินและทรัพย์สินที่เป็นมรดกของเขาได้เข้าถึงผู้ยากไร้จริงๆ


"โจวเหวินฟะ" เกิดที่เกาะลัมมา ซึ่งเป็นเกาะๆหนึ่งท่ามกลางเกาะหลายเกาะที่อยู่รายล้อมเกาะฮ่องกง โดยแม่ของเขาทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดและเป็นชาวนาและชาวสวน ส่วนพ่อของเขาทำงานในโรงงานน้ำมัน โดยฐานะในวัยเด็กของ "โจวเหวินฟะ" ถือว่ายากจนมากๆ โดยตัวเขาต้องทำสวนทำนาและเลี้ยงวัวเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่ในสมัยยังเด็กและเป็นวัยรุ่นไม่มีแม้กระทั่งไฟฟ้าใช้ด้วยซ้ำ โดย "โจวเหวินฟะ" และครอบครัวย้ายมาอยู่ที่เกาลูนในขณะที่ "โจวเหวินฟะ" อายุได้ 17 ปีแต่ก็ต้องออกจากโรงเรียนมาช่วยที่บ้านทำงานหาเงิน ซึ่งงานที่ "โจวเหวินฟะ" เคยทำก็มีทั้งพนักงานขนกระเป๋าในโรงแรม, บุรุษไปรษณีย์, พนักงานขายกล้อง ไปจนถึงคนขับรถแท็กซี่ แต่ชีวิตของเขาก็พลิกผันไปในทางที่ดีขึ้นเมื่อ "โจวเหวินฟะ" เห็นโฆษณารับสมัครนักแสดงฝึกหัดของทางสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งและได้เซ็นสัญญากับทางสตูดิโอเพื่อเล่นหนัง หลังจากนั้น โจวเหวินฟะ ก็มีผลงานการแสดงมาจนถึงทุกวันนี้



สื่อจีนตีข่าว โจวเหวินฟะ เขียนพินัยกรรมมอบเงินเก็บทั้งหมด 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ!ให้ผู้ยากไร้



ถึงแม้ว่าจะไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจนด้วยการแถลงข่าว แต่แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดก็ยืนยันว่า "โจวเหวินฟะ" ได้ทำพินัยกรรมเพื่อมอบเงินจำนวนถึง 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯให้กับมูลนิธิการกุศลไปแล้ว ซึ่งเป็นความตั้งใจของเขาเองและเคยมีข่าวว่าเขาวางแผนที่จะเขียนพินัยกรรมเพื่อมอบเงินและทรัพย์สินทั้งหมดให้กับคนยากไร้หลังเสียชีวิตมานานแล้ว ส่วนตัว "โจวเหวินฟะ" เอง ทุกวันนี้ก็ยังคงใช้ชีวิตอย่างสมถะ โดยเขาใช้เงินในการใช้ชีวิตราวๆเดือนละ 800 เหรียญฮ่องกงหรือประมาณ 3 พันสองร้อยบาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากๆสำหรับการใช้ชีวิตในฮ่องกงที่มีค่าครองชีพค่อนข้างสูง


ข่าวแนะนำ