TNN online แบนเพลงแดนซ์?!! เกาหลีห้ามเปิดเพลงจังหวะคึกคักในฟิตเนส

TNN ONLINE

บันเทิง

แบนเพลงแดนซ์?!! เกาหลีห้ามเปิดเพลงจังหวะคึกคักในฟิตเนส

แบนเพลงแดนซ์?!! เกาหลีห้ามเปิดเพลงจังหวะคึกคักในฟิตเนส

เกาหลีใต้ออกกฎใหม่ ห้ามเปิดเพลงเร็วหรือเพลงแดนซ์ในฟิตเนส รับมือกับการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่!!

มีข่าวว่าหลายเพลงเคป๊อปโดยศิลปินชื่อดัง นำทัพโดยวง “บีทีเอส” (BTS) และ “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) อยู่ในโผของเพลงที่กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ ล่าสุดได้ออกคำสั่งแบนไม่ให้โรงยิมหรือฟิตเนสออกกำลังกายในกรุงโซลรวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงเปิดเล่นในร้าน


เป้าหมายเพื่อจะลดจำนวนผู้ติดโควิด-19 ที่กลับมาทำสถิตินิวไฮอีกรอบในเกาหลีใต้จนทางการต้องเพิ่มมาตรการป้องกันการระบาดขึ้นสู่ระดับสูงสุดอีกครั้ง


ทั้งนี้ เพลงที่ถูกแบนหรือห้ามเปิดในฟิตเนสตามคำสั่งใหม่ของทางการเกาหลีใต้คือเพลงที่มีจังหวะดนตรีมากกว่า 120 บีทต่อนาที หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นเพลงที่มีจังหวะรัวเร็วเร้าอกเร้าใจผู้ฟัง ในจำนวนนี้นำทัพมาโดยเพลง How You Like That ของวง BLACKPINK ที่ยอดวิวกำลังทะยานสู่หลักพันล้านวิว


รวมไปถึงเพลง Permission to Dance แทร็กใหม่ของบอยแบนด์วง BTS ที่เขียนโดย “เอ็ด ชีแรน” (Ed Sheeran) นอกจากนี้ยังมีเพลง Drunk Dazed ของวง “เอ็นไฮเพน” (ENHYPEN) และเพลง After School ของเกิร์ลกรุ๊ปวง “วีคลีย์” (Weeekly)


แบนเพลงแดนซ์?!! เกาหลีห้ามเปิดเพลงจังหวะคึกคักในฟิตเนส

Photo Credit: IG bts.bighitofficial, blackpinkofficial, _weeekly, enhypen


ตามข่าวบอกว่าลิสต์รายชื่อเพลงถูกแบนตามข้อกำหนดใหม่นี้มีมากมายหลายร้อยเพลง และพร้อมกันกับโผเพลงต้องห้ามแล้ว ทางการยังห้ามไม่ให้ผู้ใช้บริการในฟิตเนสใช้ความเร็วของลู่วิ่งไฟฟ้า (Treadmill) เกินกว่า 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


โดยทั้งหมดนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้มาใช้บริการหายใจเร็วเกินไปรวมทั้งป้องกันไม่ให้ผู้ออกกำลังกายสะบัดตัวรัวเร็วตามจังหวะเพลงจนเหงื่อซึ่งถือเป็นสารคัดหลั่งที่อาจนำพาเชื้อไปสู่ผู้อื่น กระเซ็นไปโดนผู้ใช้บริการรายอื่นได้


อย่างไรก็ตามในส่วนของข้อห้ามเรื่องเพลงนั้น ทางเจ้าของสถานประกอบการบอกว่าอาจช่วยไม่ได้มาก เพราะปัจจุบันผู้มาใช้บริการเลือกจะพกหูฟังและเครื่องเล่นเพลงพกพาส่วนตัวกันมา ซึ่งทางฟิตเนสคงไม่อาจไปกะเกณฑ์เพลงที่ลูกค้าเลือกฟังกันแบบส่วนตัวแบบนี้ได้  


ขณะที่ผู้นำเกาหลีใต้ขอให้ประชาชนอดทนกับมาตรการต่างๆ ที่ออกมาเพื่อจะฝ่าวิกฤติการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่นี้ไปให้ได้

ข่าวแนะนำ