TNN online ฟาดสื่อกิมจิ!! สื่อฟิลิปปินส์ตอกกลับข่าวดราม่าแฟนคลับ “ลิซ่า” ในเอเชียอาคเนย์

TNN ONLINE

บันเทิง

ฟาดสื่อกิมจิ!! สื่อฟิลิปปินส์ตอกกลับข่าวดราม่าแฟนคลับ “ลิซ่า” ในเอเชียอาคเนย์

ฟาดสื่อกิมจิ!! สื่อฟิลิปปินส์ตอกกลับข่าวดราม่าแฟนคลับ “ลิซ่า” ในเอเชียอาคเนย์

สำนักข่าวดังของฟิลิปปินส์ชี้ เว็บข่าวเกาหลี ตีข่าวแฟนคลับ “ลิซ่า” โจมตีสมาชิกวงรายอื่น ไร้ข้อเท็จจริงซัพพอร์ต!!

กลายเป็นประเด็นที่ถูกจับตาต่อเนื่องในหมู่สื่อบันเทิงระดับนานาชาติ กรณีที่เว็บไซต์ข่าวบันเทิงเกาหลี “ออลเคป๊อป” (Allkpop) ตีข่าวเรื่องแฟนคลับของ “ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล” (Lisa) สมาชิกชาวไทยของวง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


พากันเข้าไปคอมเม้นต์โจมตีช่องทางโซเชียลของ “โรเซ่” (Rose) และ “เจนนี่” (Jennie) เพื่อนร่วมวง BLACKPINK ซึ่งเป็นคนเกาหลี จนทำให้สองคนหลังต้องมีการลบโพสต์ของตัวเองที่เจอคอมเม้นต์ด่าทอหรือเหยียดอย่างรุนแรงออก


เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดสำนักข่าว “อินไควเรอร์” (Inquirer) ซึ่งเป็นสื่อภาษาอังกฤษชื่อดังของฟิลิปปินส์ ก็มีบทความวิพากษ์วิจารณ์ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ถึงแม้ว่าในข่าวเรื่องแฟนคลับของ “ลิซ่า” จะมีการโชว์ให้เห็นถึงคอมเม้นต์เชิงลบและข้อความรุนแรงที่สมาชิกวง BLACKPINK คนอื่นๆ ต้องพบเจอจากแฟนคลับของ “ลิซ่า”


แต่ทาง Allkpop กลับไม่มีข้อเท็จจริงที่ตรวจสอบได้มาสนับสนุนข้อกล่าวหา ว่าสรุปแล้วคนที่โจมตีนั้นเป็นแฟนคลับของ “ลิซ่า” และเป็นคนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จริงๆ หรือเป็นแอนตี้แฟนของ “โรเซ่” กับ “เจนนี่” กันแน่ (คลิกด้านล่างเพื่ออ่านข่าวสื่อ Inquirer)

https://pop.inquirer.net/112504/k-pop-blog-allkpop-under-fire-for-racist-remarks-on-southeast-asian-fans/amp


ฟาดสื่อกิมจิ!! สื่อฟิลิปปินส์ตอกกลับข่าวดราม่าแฟนคลับ “ลิซ่า” ในเอเชียอาคเนย์

Photo Credit: IG blackpinkofficial


ไม่เท่านั้นทาง Allkpop กลับนำเอาคอมเมนต์ที่เป็นการโจมตีแฟนคลับในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ “ลิซ่า” มาประกอบข่าวนี้แทน เพื่อหวังเรียกยอดวิวยอดไลค์ นี่จึงไม่น่าแปลกที่จะทำให้แฟนๆ ในแถบเอเชียอาคเนย์ไม่พอใจและเรียกร้องให้ทาง Allkpop ออกมาขออภัยต่อบทความที่นำเสนอในเชิงที่มีนัยเหยียดเชื้อชาติอย่างชัดเจน 


เพราะคงไม่มีใครลืมได้กับคอมเมนต์ของชาวเน็ตเกาหลีเกี่ยวกับประเด็นนี้ที่บอกว่า ถ้า “ลิซ่า” ไม่มาเดบิวต์ในวงการเคป๊อป เธอก็อาจไม่โด่งดังได้ขนาดนี้ นี่คือวงการเคป๊อปของเกาหลี ไม่ใช่เพลงป๊อปของเซาธ์อีสต์เอเชีย ถ้าไม่พอใจก็ให้พา “ลิซ่า” กลับไปโปรโมทที่บ้านเกิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปเลย


ขณะเดียวกัน Allkpop ก็ไม่มีความชัดเจนในเรื่องการนำเสนอข่าวอย่างโปร่งใส เพราะกรณีสมาชิกวง BLACKPINK เจอคอมเม้นต์แย่ๆ จนต้องลบโพสต์นั้น  “ลิซ่า” เอง เจอมาก่อนอย่างหนัก แต่ทางเว็บกลับไม่เคยนำเสนอข่าว นี่จึงเป็นที่มาให้แฮชแท็กเกี่ยวกับเว็บข่าวดังกล่าวยังคงติดเทรนด์มาต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันมานี้ 


ฟาดสื่อกิมจิ!! สื่อฟิลิปปินส์ตอกกลับข่าวดราม่าแฟนคลับ “ลิซ่า” ในเอเชียอาคเนย์

Photo Credit: IG lalalalisa_m

ข่าวแนะนำ