TNN online "F9" สร้างสถิติหนังทำเงินสัปดาห์เปิดตัวสูงสุดต่อจาก "Star Wars: The Rise of Skywalker"

TNN ONLINE

บันเทิง

"F9" สร้างสถิติหนังทำเงินสัปดาห์เปิดตัวสูงสุดต่อจาก "Star Wars: The Rise of Skywalker"

F9 สร้างสถิติหนังทำเงินสัปดาห์เปิดตัวสูงสุดต่อจาก Star Wars: The Rise of Skywalker

รายรับในสัปดาห์แรกในอเมริกาของหนัง "F9" ซึ่งเป็นภาค 9 ของแฟรนไชร์หนัง "Fast & Furious" สูงถึง 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 มาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว

"F9: The Fast Saga" หรือ "F9" ที่ถือเป็นภาคที่ 9 ของแฟรนไชร์หนัง "Fast & Furious" สามารถสร้างสถิติใหม่จากการเข้าฉายในสัปดาห์เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาด้วยรายรับที่สูงถึง 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นรายรับแซงหนังทุกเรื่องที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ส่วนรายรับรวมทั่วโลกของหนัง "F9" ในตอนนี้อยู่ที่ 404 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นตัวเลขรายรับเปิดตัวในสัปดาห์เปิดตัวทั่วโลกที่สูงที่สุดของหนังที่ฉายนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 เป็นต้นมา




F9 สร้างสถิติหนังทำเงินสัปดาห์เปิดตัวสูงสุดต่อจาก Star Wars: The Rise of Skywalker



สาเหตุที่ทำให้ "F9" ทำเงินเป็นจำนวนได้สูงขนาดนี้นั้นแบ่งออกเป็น 2 ปัจจัยสำคัญ หนึ่งก็คือ "Fast & Furious" เป็นหนังแอ็คชั่นประลองความเร็วหลังพวงมาลัยที่ประสบความสำเร็จทางด้านรายรับมาแล้วทุกภาคและมีฐานแฟนๆที่พร้อมตีตั๋วเข้าชมในโรงภาพยนตร์อยู่ทุกมุมโลก สองก็คือ "F9" เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในสหรัฐอเมริกาดีขึ้นมาก โดยเฉพาะในแอลเอซึ่งถือเป็นแหล่งทำเงินสำคัญของหนังเข้าใหม่ ส่วนประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรปประชาชนได้มีการฉีดวัคซีนแบบครบโดสไปแล้ว ส่งผลให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดให้บริการเป็นจำนวนมากได้อีกครั้ง โดยรายรับในสัปดาห์เปิดตัวของหนัง "F9" ทำเงินแซงหน้าหนังเรื่อง "A Quiet Place II" ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติหนังทำเงินสูงสุดนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 เมื่อปีที่แล้วด้วยรายรับในสัปดาห์เปิดตัว 57 ล้านหนึ่งแสนเหรียญสหรัฐฯไปได้เป็นจำนวนมากกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯเลยทีเดียว ส่วนสถิติเกี่ยวกับรายรับที่น่าสนใจที่หนังเรื่อง "F9" ทำได้ก็คือการที่หนังกวาดรายรับในสัปดาห์แรกที่เข้าฉายได้สูงที่สุดนับตั้งแต่หนังเรื่อง "Star Wars: The Rise of Skywalker" เข้าฉายในเดือนธันวาคมปี 2019 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ