TNN online "วู้ดดี้" ขอแลกประสบการณ์ หลังมีอาการแพนิคมา 2 ปี

TNN ONLINE

บันเทิง

"วู้ดดี้" ขอแลกประสบการณ์ หลังมีอาการแพนิคมา 2 ปี

วู้ดดี้ ขอแลกประสบการณ์ หลังมีอาการแพนิคมา 2 ปี

โพสต์แชร์แลกประสบการณ์ "วู้ดดี้" เผยมีอาการแพนิคมา 2 ปีแล้ว

สร้างความเป็นห่วงไม่น้อยสำหรับพิธีกรคนเก่ง "วู้ดดี้ วุฒิธร" เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์แชร์ประสบการณ์และสอบถาม ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "อยากรู้ว่ามีใครเป็น Panic Attack บ้างไหมครับ? เราเป็นมาจะสองปีแล้ว เผื่อจะได้แลกเปลี่ยนกัน" หลังจากที่โพสต์ไปได้ไม่นานแฟนๆ ก็ต่างเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์และแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

 

วู้ดดี้ ขอแลกประสบการณ์ หลังมีอาการแพนิคมา 2 ปี วู้ดดี้ ขอแลกประสบการณ์ หลังมีอาการแพนิคมา 2 ปี


และหากย้อนไปในช่วงประมาณ ปี 2563 วู้ดดี้เองเคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "เกิดการสูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นคุณยายที่รักมาก แล้วก็มีหลายอย่างที่ไม่เป็นเหมือนเดิม และไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไปว่ามีอาการของโรคซึมเศร้า แพนิค ใจสั่น ความตื่นตระหนก ความกลัว ซึ่งมันเยอะมาก จนมีความกังวล และได้หยุดจากการทำรายการโทรทัศน์ไปยาวๆ เพราะกะว่าจะให้เวลากับตัวเอง เพราะบางทีขณะจัดรายการอยู่ ก็รู้สึกว่ามันตื้อ ทั้งที่ไม่เคยเป็น ไม่เคยเข้าใจว่ามันคืออะไร" 


วู้ดดี้ ขอแลกประสบการณ์ หลังมีอาการแพนิคมา 2 ปี วู้ดดี้ ขอแลกประสบการณ์ หลังมีอาการแพนิคมา 2 ปี


หากถามถึงอาการ Panic Attack นั้น คือความวิตกกังวล และมักเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อสิ่งเร้าที่ไม่คุ้นเคยหรือมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดผลลบต่อร่างกายและจิตใจ ดังนั้นความวิตกกังวลที่อยู่ในระดับปกติจะเป็นหนึ่งในกลไกเพื่อการปรับตัว ให้เตรียมตัวหาทางตอบสนองกับสิ่งเร้าหรือปัญหาได้ดีขึ้นความวิตกกังวลที่มากเกินไปจนท่วมท้นนั่นเอง

    วู้ดดี้ ขอแลกประสบการณ์ หลังมีอาการแพนิคมา 2 ปี วู้ดดี้ ขอแลกประสบการณ์ หลังมีอาการแพนิคมา 2 ปี ขอบคุณภาพ Facebook Woody Milintachinda

ข่าวแนะนำ