TNN online "เฌอปราง BNK48" มอบอำนาจแจ้งความ ปอท.เอาผิดมือตัดต่อภาพ (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

"เฌอปราง BNK48" มอบอำนาจแจ้งความ ปอท.เอาผิดมือตัดต่อภาพ (มีคลิป)

เฌอปราง BNK48 มอบอำนาจแจ้งความ ปอท.เอาผิดมือตัดต่อภาพ (มีคลิป)

เฌอปราง อารีย์กุล ขอแจ้งความ ปอท. เอาผิดมือดีตัดต่อภาพไม่เหมาะสม

ก่อนหน้านี้ ทางบริษัทอินดิเพนเด้นท์ฯ ต้นสังกัด เฌอปราง ที่รับดูแลศิลปิน BNK48 ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลและข้อเท็จจริง จากกรณีที่ เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันและหนึ่งในสมาชิกวง BNK48 ถูกพาดพิงจากผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊กรายหนึ่ง ว่า  “จากกรณีที่ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (iAM) ได้นำ  เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. กรณีที่ถูกตัดต่อภาพ ทำให้เสื่อมเสียเกียรติยศชื่อเสียง เป็นเหตุให้ร้องให้มีการปิดกั้นและระงับการเข้าถึงเผยแพร่ภาพที่มีการตัดต่อนั้น ทางบริษัทขอชี้แจงว่า นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล ได้แจ้งเฉพาะส่วน พ.ร.บ. ข้อมูลคอมพิวเตอร์ เท่านั้น 

เฌอปราง BNK48 มอบอำนาจแจ้งความ ปอท.เอาผิดมือตัดต่อภาพ (มีคลิป)

ทั้งนี้ ในส่วนของเอกสารที่เผยแพร่คำสั่งไต่สวนคำร้องของศาลอาญาที่กำลังเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ณ ขณะนี้ ทางบริษัทได้ประสานงานกับ บก.ปอท. และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารดังกล่าว และได้รับการยืนยันว่าหมายที่มีการเผยแพร่ดังกล่าว มีการตัดต่อเปลี่ยนแปลงข้อความ ดังนี้

1.แก้ไขชื่อผู้ร้องจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นชื่อ นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล

2.เพิ่มเติมข้อหามาตรา 112 ในหมายไต่สวนของศาลดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางบริษัทขอความร่วมมือ ในการหยุดเผยแพร่ ส่งต่อข้อมูลเอกสารอันเป็นเท็จ รวมถึงลบข้อความ โพสต์ หรือคลิปวิดีโอ อันเป็นเหตุที่จะสร้างความเข้าใจผิดต่อ นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล  แก่สังคม โดยถ้าทางบริษัทดำเนินการตรวจสอบแล้วว่ายังมีการเผยแพร่ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ รวมถึงแสดงความคิดเห็นในเชิงพาดพิง อันเป็นเหตุให้ นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล ได้รับความเสื่อมเสีย หลังจากการออกประกาศฉบับนี้ ทางบริษัทจะมีการดำเนินคดีทางกฏหมายแก่ผู้กระทำผิดในลำดับต่อไป

เฌอปราง BNK48 มอบอำนาจแจ้งความ ปอท.เอาผิดมือตัดต่อภาพ (มีคลิป)

ล่าสุด เฌอปราง ได้มอบอำนาจให้ตัวแทนบริษัท เดินทางไปที่ บก.ปอท. พบเจ้าหน้าที่ แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ 2 โพสต์ เป็นภาพตัดต่อสำเนาประจำวัน บก.ปอท.เมื่อวันที่ 27 มกราคม2564 และอีกโพสต์เป็นรูปภาพตัดต่อ ก่อนจะมีการส่งต่อๆ กันในโซเชียล จนเป็นเหตุให้คนพบเห็นเข้าใจผู้เสียหายผิด สร้างความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงมอบหมายให้ตัวแทนมาแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ตรวจสอบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

เฌอปราง BNK48 มอบอำนาจแจ้งความ ปอท.เอาผิดมือตัดต่อภาพ (มีคลิป)

เฌอปราง BNK48 มอบอำนาจแจ้งความ ปอท.เอาผิดมือตัดต่อภาพ (มีคลิป)

ขอขอบคุณภาพจาก IG : cherprang.bnk48official

Credit: music library Epidemic sound

ข่าวแนะนำ