TNN online แอนตี้แฟนกระอัก!! ‘เซียวจ้าน’ ชนะคดีถูกโพสต์ใส่ร้าย ได้เงินชดเชยเกือบล้าน

TNN ONLINE

บันเทิง

แอนตี้แฟนกระอัก!! ‘เซียวจ้าน’ ชนะคดีถูกโพสต์ใส่ร้าย ได้เงินชดเชยเกือบล้าน

แอนตี้แฟนกระอัก!! ‘เซียวจ้าน’ ชนะคดีถูกโพสต์ใส่ร้าย ได้เงินชดเชยเกือบล้าน

ศาลตัดสินให้แอนตี้แฟนที่โพสต์ใส่ร้าย “เซียวจ้าน” จากซีรีส์ “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” แพ้คดี กรณีโพสต์หมิ่นสร้างความเสื่อมเสีย!!

เมื่อปลายสัปดาห์ ศาลกรุงปักกิ่งตัดสินให้ “เซียวจ้าน” (Xiao Zhan) ดารานักร้องหนุ่มจีนคนดังจากซีรีส์ออนไลน์สุดฮิตเรื่อง The Untamed หรือ “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” ชนะคดี กรณีถูกแอนตี้แฟนเป็นชายแซ่ซง โพสต์ข้อความสร้างความเสื่อมเสียงลงทางโซเชียล 


โดยนอกจากจำเลยจะต้องจ่ายชดเชยค่าเสียหายเป็นเงิน 2 แสนหยวน หรือเกือบ 1 ล้านบาทแล้ว ยังจะต้องออกมาขออภัย “เซียวจ้าน” อย่างเป็นทางการถึงแม้ข่าวจะระบุว่า จำเลยแซ่ซงยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองก็ตาม


แอนตี้แฟนกระอัก!! ‘เซียวจ้าน’ ชนะคดีถูกโพสต์ใส่ร้าย ได้เงินชดเชยเกือบล้าน


งานนี้ถึงแม้ศาลจะไม่ได้เปิดเผยข้อความใส่ร้ายสร้างความเสื่อมเสียที่จำเลยโพสต์ถึง “เซียวจ้าน” แต่หลายฝ่ายคาดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นผลมาจากกรณียืดเยื้อเมื่อปีที่ผ่านมา เรื่องที่แฟนคลับของ “เซียวจ้าน” บางส่วนร้องเรียนต่อทางการเรื่องที่มีคนแต่งฟิคหรือนิยายชายรักชาย โดยนำเอาภาพและคาแร็กเตอร์ของ “เซียวจ้าน” ไปเป็นตัวเอกในเรื่องราวสาวข้ามเพศที่มีความรักกับเด็กหนุ่มไฮสคูล ซึ่งทางแฟนคลับมองว่าอาจทำให้ภาพลักษณ์ของ “เซียวจ้าน” แปดเปื้อน


จากตรงนั้นทำให้ทางการได้สั่งปิดเว็บไซต์ที่นิยายเรื่องดังกล่าวถูกนำไปโพสต์เผยแพร่ จนส่งผลต่อคนแต่งนิยายและแฟนผู้อ่านนิยายเรื่องอื่นๆ ที่ติดตามผลงานกันผ่านเว็บนี้ 


แต่แทนที่แฟนคลับของ “เซียวจ้าน” จะถูกโจมตี กลับเป็นตัว “เซียวจ้าน” ที่ถูกมองว่าเป็นต้นเหตุให้เว็บไซต์นี้ต้องถูกปิด แม้หลายเสียงจะมองว่าทางการมีแผนจะปิดอยู่แล้วเพราะเป็นช่องทางเผยแพร่สื่อบันเทิงของเพศที่สามซึ่งเป็นเรื่องต้องห้าม 


และเรื่องที่เกิดขึ้นจึงเป็นช่องทางให้เหล่าแอนตี้แฟน มาร่วมรุมโจมตีและประกาศแบนผลงานของ “เซียวจ้าน” ถึงขนาดที่ตัวพระเอกคนดังออกโรงขออภัยแทนแฟนคลับแต่ก็ไม่เป็นผล 


รวมทั้งเรื่องที่เกิดขึ้นยังส่งผลกระทบให้งานในวงการของ “เซียวจ้าน” ต้องหยุดชะงักไปช่วงหนึ่ง ไม่นับรวมหลายแบรนด์สินค้าประกาศยุติการร่วมงาน ดังนั้นเมื่อล่าสุดศาลตัดสินให้ “เซียวจ้าน” ชนะคดี ทางฝั่งแฟนคลับของพระเอกดังต่างยินดีและมองว่าสาสมกับสิ่งที่แอนตี้แฟนได้ทำลงไปแล้ว


แอนตี้แฟนกระอัก!! ‘เซียวจ้าน’ ชนะคดีถูกโพสต์ใส่ร้าย ได้เงินชดเชยเกือบล้าน

Photo Credit: IG xiaozhan.studio

ข่าวแนะนำ