TNN online เพลงใหม่ล้อ BLACKPINK?!! รุมวิจารณ์ ‘Namewee’ แร็ปเปอร์มาเลย์ แต่งเพลงจาบจ้วงผู้หญิง

TNN ONLINE

บันเทิง

เพลงใหม่ล้อ BLACKPINK?!! รุมวิจารณ์ ‘Namewee’ แร็ปเปอร์มาเลย์ แต่งเพลงจาบจ้วงผู้หญิง

เพลงใหม่ล้อ BLACKPINK?!! รุมวิจารณ์ ‘Namewee’ แร็ปเปอร์มาเลย์ แต่งเพลงจาบจ้วงผู้หญิง

“เนมวี” (Namewee) แร็ปเปอร์คนดังของมาเลเซีย ล่าสุดถูกรุมวิจารณ์กรณีแต่งเพลงโยงถึงวง BLACKPINK เกี่ยวกับเรื่องเพศ!!

ถือเป็นข่าวชวนตกใจและสร้างความไม่พอใจไม่น้อยให้กับเหล่า “บลิงค์” แฟนคลับวง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้ที่มีหนึ่งในสมาชิกเป็นคนไทย  กับประเด็นที่ “เนมวี” (Namewee) แร็ปเปอร์คนดังชาวมาเลเซียเชื้อสายจีนไหหลำ ปล่อยเพลงใหม่ชื่อเพลงว่า You Know Who Is My Father? แล้วมีเนื้อหาที่พูดถึงวง BLACKPINK อย่างไม่เหมาะสมในเรื่องเพศ


โดยปัญหาคือในเนื้อเพลงที่มีการใช้ทั้งภาษาจีน, มาเลย์และภาษาอังกฤษปะปนกัน มีท่อนที่พูดว่า “Always look at BLACKPINK and masturbate” (ผมชอบมองวง BLACKPINK แล้วช่วยตัวเอง) ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติทั้งวง BLACKPINK และผู้หญิงทั่วไปอย่างรุนแรง 


นอกจากนี้ในเนื้อเพลงยังมีการนำเอาเพลงดังของวง BLACKPINK อย่าง How You Like That มาร้องในเชิงล้อเลียนในเพลงว่า How you like that that that that that


เพลงใหม่ล้อ BLACKPINK?!! รุมวิจารณ์ ‘Namewee’ แร็ปเปอร์มาเลย์ แต่งเพลงจาบจ้วงผู้หญิง


แถมงานนี้ดูเหมือนทาง Namewee จะไม่หวั่นกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ใดใด เพราะถึงขั้นมาตอบคอมเมนต์ใต้คลิปมิวสิควิดีโอเพลงนี้ด้วยตัวเองว่า ขอบคุณที่มาเพิ่มยอดวิวให้และขอให้วิพากษ์วิจารณ์กันต่อไป ก่อนจะปิดท้ายคอมเมนต์ด้วยท่อนเนื้อร้องที่มีการนำเอาชื่อเพลง How You Like That ของ BLACKPINK มาใส่อีกรอบเหมือนจะล้อเลียนต่อ


ขณะที่แฟนเพลงของ Namewee เองก็ออกมาปกป้องศิลปินฝั่งตนโดยบอกว่า นี่ก็แค่วัฒนธรรมหนึ่งของคนมาเลเซีย รวมทั้งยังมีแฟนเพลงอีกไม่น้อยพากันล้อเลียนผสมขอบคุณที่แฟนเพลงวง         BLACKPINK เข้ามาเพิ่มยอดวิวให้กับเพลงใหม่ของ Namewee โดยหลังปล่อยมา 5 วัน ยอดวิวทะลุ 3.4 ล้านครั้งแล้ว


ทั้งนี้ ข่าวระบุว่า Namewee วัย 34 ปี ก่อนหน้านี้เคยต้องโทษจำคุกและโดนวิจารณ์ในประเด็นทำผลงานที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเมื่อปี 2007 กับการล้อเลียนเพลงชาติมาเลเซีย รวมถึงกรณีดูหมิ่นศาสนา และเมื่อปีที่แล้วเพิ่งมีผลงานหนัง Babi ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเหยียดเชื้อชาติ และวาทะที่สร้างความเกลียดชัง (Hate Speech) ด้วย

ข่าวแนะนำ