TNN online "โจวเหวินฟะ" เตือนสติ" หลิวเต๋อหัว" ช่วงกำลังดังใหม่ๆว่าอย่าหลงระเริงกับชื่อเสียง

TNN ONLINE

บันเทิง

"โจวเหวินฟะ" เตือนสติ" หลิวเต๋อหัว" ช่วงกำลังดังใหม่ๆว่าอย่าหลงระเริงกับชื่อเสียง

โจวเหวินฟะ เตือนสติ หลิวเต๋อหัว ช่วงกำลังดังใหม่ๆว่าอย่าหลงระเริงกับชื่อเสียง

"หลิวเต๋อหัว" เคยบอกกับ "โจวเหวินฟะ" ช่วงเข้าวงการใหม่ๆว่าตอนนี้ตัวเองดังแล้วจะทำอะไรก็ได้ ก่อนถูกนักแสดงรุ่นใหญ่ตะคอกใส่ว่า "ไม่มีใครดังกว่าใคร ทุกคนเท่าเทียมกัน" โดย "หลิวเต๋อหัว" บอกว่าครั้งนั้นคือครั้งแรกและครั้งเดียวที่เคยเห็น "โจวเหวินฟะ" โกรธ

ในปัจจุบัน "หลิวเต๋อหัว" ถือเป็นนักแสดงฮ่องกงที่มีความถ่อมตัวมากที่สุดคนหนึ่ง แต่ล่าสุดทาง "TodayOnline" ซึ่งเป็นสำนักข่าวในประเทศสิงคโปร์ได้นำเหตุการณ์ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนว่าในสมัยที่ "หลิวเต๋อหัว" ยังเป็นนักแสดงหน้าใหม่และมีชื่อเสียงโด่งดังในระยะเวลาอันรวดเร็วนั้น เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเองและคิดว่าความมีชื่อเสียงของตัวเองจะทำให้เขาทำอะไรก็ได้


ในปี 1982 ซึ่งเป็นช่วงที่ "หลิวเต๋อหัว" ยังเป็นนักแสดงหน้าใหม่แต่ก็เริ่มมีชื่อเสียงแล้ว เขาได้สวมบทเป็นนักแสดงสมทบในหนังเรื่อง "Boat People" ของผู้กำกับหญิง "แอน ฮุย" ซึ่งจริงๆแล้วบทนี้ "แอน ฮุย" ต้องการให้ "โจวเหวินฟะ" เล่นแต่ "โจวเหวินฟะ" ได้ปฏิเสธไป ส่งผลให้ "หลิวเต๋อหัว" โทรศัพท์ไปถามนักแสดงรุ่นพี่ว่าทำไมถึงบอกปัดงานแสดงที่น่าจะสร้างชื่อเสียงให้กับ "โจวเหวินฟะ" ให้มากขึ้น เนื่องจาก "แอน ฮุย" ถือเป็นผู้กำกับยอดฝีมือที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกงและในเอเชียด้วย



โจวเหวินฟะ เตือนสติ หลิวเต๋อหัว ช่วงกำลังดังใหม่ๆว่าอย่าหลงระเริงกับชื่อเสียง



"โจวเหวินฟะ" ที่ในขณะนั้นเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงไปทั่วเอเชียแล้วได้บอกกับ "หลิวเต๋อหัว" ว่าสาเหตุที่เขาไม่เล่นหนังเรื่องนี้นั้นเป็นเหตุผลทางการเมือง เนื่องจากนักแสดงฮ่องกงในเวลานั้นถ้าหากไปเล่นหนังที่ถ่ายทำที่ประเทศจีนจะถูกวงการภาพยนตร์ไต้หวันแบล็คลิสต์ ซึ่งหนังเรื่อง "Boat People" ใช้โลเกชั่นถ่ายทำที่มณฑล "ไห่หนาน" ที่ประเทศจีนแทบทั้งเรื่อง


เมื่อได้ยินแบบนั้น หลิวเต๋อหัว ที่ยังคงเป็นนักแสดงหน้าใหม่ก็บอกกับ "โจวเหวินฟะ" ไปว่า “แต่ผมก็ดังแล้วก็เป็นคนสำคัญนะ ไต้หวันไม่แบล็คลิสต์ผมแน่ๆ” พอ "โจวเหวินฟะ" ได้ยินแบบนั้นแล้วก็รู้สึกผิดหวังอย่างมากและนั่นก็เป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งในชีวิตที่ "โจวเหวินฟะ" โกรธ จนถึงขั้นตะคอกใส่ "หลิวเต๋อหัว" ว่า “นายคิดว่าตัวเองเป็นใคร นายเพิ่งจะเข้าวงการมาไม่นาน อย่าคิดว่าตัวเองสำคัญกว่าคนอื่น นักแสดงทุกคนไม่ว่าจะดังหรือไม่ดังก็มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมเหมือนๆกันหมด” หลังจากนั้น "โจวเหวินฟะ" ก็ได้สั่งสอนและให้คำปรึกษา "หลิวเต๋อหัว" อีกหลายอย่าง โดยเหตุการณ์นั้นมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ "หลิวเต๋อหัว" เป็นคนถ่อมตัวและวางตัวเรียบง่ายมาจนถึงปัจจุบันนี้



โจวเหวินฟะ เตือนสติ หลิวเต๋อหัว ช่วงกำลังดังใหม่ๆว่าอย่าหลงระเริงกับชื่อเสียง



ส่วนการแสดงในหนังเรื่อง "Boat People" ทำให้ "หลิวเต๋อหัว" ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในปี 1983 จากเวที "Hong Kong Film Awards" และหลังจากนั้น "หลิวเต๋อหัว" ก็ได้มีโอกาสสวมบทเป็นพระเอกเป็นครั้งแรกในหนังเรื่อง "On the Wrong Track" ที่มีชื่อไทยว่า “บังคับข้า ให้บ้าระห่ำ” ซึ่งเข้าฉายในปี 1983

ข่าวแนะนำ