TNN online ไม่ส่งต่อความเจ็บปวด!! ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ เผยทรงคิดอยากออกจากวังมานานแล้ว

TNN ONLINE

บันเทิง

ไม่ส่งต่อความเจ็บปวด!! ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ เผยทรงคิดอยากออกจากวังมานานแล้ว

ไม่ส่งต่อความเจ็บปวด!! ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ เผยทรงคิดอยากออกจากวังมานานแล้ว

“เจ้าชายแฮร์รี่” ล่าสุดให้สัมภาษณ์ทางพอดแคสต์ ชี้ว่าชีวิตในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเหมือนรายการเรียลลิตี้สุดโหดที่พระองค์ไม่ต้องการให้พระชายาและโอรสต้องพบเจอ!!

ไม่แค่บทสัมภาษณ์กับ “โอปราห์ วินฟรีย์” (Oprah Winfrey) ก่อนหน้านี้เท่านั้น แต่ล่าสุด “เจ้าชายแฮร์รี่” ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ยังทรงฉายเดี่ยวให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการขอลดบทบาทในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอีกครั้งผ่านรายการทางพอดแคสต์ของ “เด็กซ์ เชพเพิร์ด” (Dax Shepard) ดารา, ผู้กำกับและนักเขียนคนดัง


ประเด็นสำคัญในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ของ “เจ้าชายแฮร์รี่” ทรงเผยว่า คิดเรื่องจะอำลาชีวิตในวังมานานแล้วตั้งแต่สมัยยังมีพระชนม์อยู่ในช่วง 20 พรรษาหรือเกือบ 20 ปีก่อน


เนื่องจากทรงมองว่าชีวิตในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษของพระองค์ไม่ต่างจากในหนัง The Truman Show ซึ่งเป็นเรื่องของเซลส์แมนหนุ่มที่ถูกกล้องแอบถ่ายคอยตามติดชีวิตถ่ายทอดเป็นเรียลลิตี้ให้ผู้ชมได้ติดตาม โดยแม้แต่คนรอบตัวก็คือนักแสดงที่ถูกจ้างมา


ไม่ส่งต่อความเจ็บปวด!! ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ เผยทรงคิดอยากออกจากวังมานานแล้ว


ไม่ส่งต่อความเจ็บปวด!! ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ เผยทรงคิดอยากออกจากวังมานานแล้ว


“เจ้าชายแฮร์รี่” ตรัสว่าชีวิตแบบนั้นสำหรับพระองค์แล้วไม่ต่างจากการใช้ชีวิตในสวนสัตว์ และยิ่งเมื่อทรงมีภรรยาและลูก พระองค์ก็ไม่อยากจะส่งต่อความเจ็บปวดแบบที่เคยประสบให้กับคนที่พระองค์รัก ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตที่ไม่ทรงต้องการ และการต้องถูกสื่อปาปารัสซี่ตามเกาะติดทำข่าว ซึ่งเป็นที่มาให้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ทำให้ “เจ้าหญิงไดอาน่า” พระมารดา ต้องจากไปตั้งแต่ตอนที่พระองค์ยังเยาว์


“เจ้าชายแฮร์รี่” ทรงย้ำว่า ชีวิตในวังไม่ใช่สิ่งที่พระองค์ต้องการ, ไม่ใช่งานที่พระองค์อยากจะทำ, ไม่ใช่สถานที่ที่พระองค์อยากจะ และไม่ใช่ชีวิตที่พระองค์อยากให้เป็น นั่นจึงเป็นที่มาให้พระองค์และพระชายา ประกาศขอลดบทบาทในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอย่างที่ทราบกัน 


อย่างไรก็ตาม หลังบทสัมภาษณ์นี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอีกระลอก เพราะหลายคนมองว่า “เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา” ดูจะกระทำในสิ่งที่ขัดแย้งในตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง เพราะถ้าไม่อยากให้สื่อตามเกาะติด ก็ไม่ควรออกมาให้สัมภาษณ์เชิงโจมตีราชวงศ์อังกฤษและเรียกร้องความเห็นใจให้กับฝั่งตนเองไม่ยอมหยุดแบบที่เป็นอยู่นี้

ข่าวแนะนำ