TNN online "แม่เม้า สุดา ชื่นบาน" เตรียมฉีดวัคซีนโควิด 19 เดือนมิถุนายน (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

"แม่เม้า สุดา ชื่นบาน" เตรียมฉีดวัคซีนโควิด 19 เดือนมิถุนายน (มีคลิป)

แม่เม้า สุดา ชื่นบาน เตรียมฉีดวัคซีนโควิด 19 เดือนมิถุนายน (มีคลิป)

แม่เม้า สุดา ชื่นบาน ศิลปินแห่งชาติ ลงทะเบียนเพื่อเตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19 มีกำหนดฉีดในเดือนมิถุนายนนี้

กำลังเป็นที่พูดถึงสำหรับการรณรงค์ให้ประชาชนหรือประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและประชาชนที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ลงทะเบียนเพื่อเตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งทางกรมส่งเสริมวัฒนธรรมมีความห่วงใยศิลปินแห่งชาติจึงประสานถึงการลงทะเบียนเบื้องต้นอยู่ในระหว่างการดำเนินการลงทะเบียนจำนวน 17 คน จาก 176คน ที่ทาง สวธ. ได้ประสานไปยังผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรคประกาศไว้ ที่เราคุ้ยชื่อกันก็คือ อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และ แม่เม้า สุดา ชื่นบาน ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2563 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) ที่เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ทางกระทรวงวัฒนธรรมได้โทรมาแจ้งก่อนว่าจะฉีดมั้ยซึ่งเราก็ยินดีฉีดและให้ลูกสาวลงทะเบียนให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวไม่กลัวไม่กังวลและมีกำหนดฉีดในเดือนมิถุนายนนี้

แม่เม้า สุดา ชื่นบาน เตรียมฉีดวัคซีนโควิด 19 เดือนมิถุนายน (มีคลิป)

ด้านนักแสดงสาว จอย ศิริลักษณ์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่พร้อมต่อคิวรอฉีดวัคซีนโควิด19 โดยเธอจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง 1 ใน 7 โรค จอย ได้โพสต์ภาพจองคิว พร้อมแคปชั่นว่า หมอพร้อม จอยก็พร้อมค่ะ รับสิทธิ์บุคคลมีโรคประจำตัวเพื่อโอกาสลดความเสี่ยงอาการหนักและรักษาชีวิตหากได้รับเชื้อโควิด เป็นการดูแลคนในครอบครัวและคนที่เรารักด้วย และเพื่อสังคมส่วนรวม เราต้องขับเคลื่อนไปพร้อม ๆ กัน จอยขอให้ความร่วมมือกับคณะแพทย์ ขอบพระคุณคุณหมอและทีมวิจัยทุกท่านที่ทำงานอย่างหนักเพื่อพวกเราทุกคน … คุณหมอที่ดูแลโรคประจำตัวของจอย แนะนำให้รีบฉีดวัคซีน และจะให้จอยเริ่มฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ก่อน ระหว่างรอคิวค่ะ ฉีดห่างกันอย่างน้อย 1 เดือน กลุ่มอื่นโปรดติดตามอัปเดตข่าวสารใหม่ๆที่เปิดให้เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยนะคะ 

โน้ต อุดม ที่มีคุณแม่อายุเกิน 60ปีที่มีเหตุผลส่วนตัวไม่ไปยอมไปฉีดวัคซีน ทำให้ลูก ชายอย่างโน้ต อุดมถึงกับปวดหัวแต่เมื่อคุณแม่ฟังผู้ประกาศข่าวชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา เชิญชวนไปฉีดคุณแม่จึงยอมไป พร้อมทั้งขอบคุณพี่สรยุทธ์ที่พูดจนแม่ยอมฉีดเพราะแม่นั้นเสพสื่อมาก

แม่เม้า สุดา ชื่นบาน เตรียมฉีดวัคซีนโควิด 19 เดือนมิถุนายน (มีคลิป)


อีกหนึ่งศิลปินอย่างนักร้องหนุ่ม บี พีระพัฒน์ ก็ยืนยันว่าจะฉีดวัคซีน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “สำหรับผมนะครับ ชีวิตที่ต้องมาตกงานเป็นปี อยู่ในสภาพที่หดหู่สิ้นหวังทั้งโลกแบบนี้ “โควิด น่ากลัวกว่าวัคซีนแน่ๆ ครับ” #ใครไม่ฉีดผมฉีด” พร้อมทั้งเผยว่าสาเหตุที่พูดเรื่องนี้ 1. แม่ผมไปดูคลิปอะไรไม่รู้แล้วเปลี่ยนใจไม่ยอมฉีด ทุกคนในบ้านเลยช่วยพูดให้แม่เปลี่ยนใจมาฉีดจนได้2. ความเห็นส่วนตัวของผม ผมเชื่อ doctor (แพทย์) มากกว่า influencer (อินฟลูเอนเซอร์) 3. ผมเชื่อแบบนี้ ไม่เชื่อไม่ว่ากันครับ

แม่เม้า สุดา ชื่นบาน เตรียมฉีดวัคซีนโควิด 19 เดือนมิถุนายน (มีคลิป)

นักร้องสาว แพท วงเคลียร์ ก็เป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงวอนประชาชนออกมาลงทะเบียนรับสิทธิ์ฉีดวัควีนหลังไม่สบายใจทราบข่าวว่ามีคนไทยลงทะเบียนเพียง 1.6 ล้านคน จาก 16 ล้านคน ของกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง เราเข้าใจนะว่ามันมีความลำบากในการจอง capacity ของแอพที่จอง แอพแฮงค์หรือใดๆ บวกกับความกลัวความกังวลเรื่องผลข้างเคียง แต่แพทขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่อยากให้ทุกคนฉีดจะได้ป้องกันไม่ให้ป่วยหนักหรือเสียชีวิตและยังช่วยลดความเสี่ยงของทุกคนรอบตัว พร้อมทั้งบอกอีกว่าฉีดเยอะจะได้ครอบคลุมคนได้เยอะชีวิตกลับสู่ปกติได้เร็วขึ้น ด้านหมอก้อง สรวิชญ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้วและไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ เจ้าตัวก็ได้ทำหน้าที่โดยการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ 230 คน โดยหมอก้องได้โพสต์ลงในไอจีว่า “รูปแรกคือเริ่มต้น...รูปหลังคือเมื่อเสร็จจากการออกหน่วยฉีด sinovac ให้เจ้าหน้าที่ 230 คน ...ร้อนจัดเลยล่ะ”

แม่เม้า สุดา ชื่นบาน เตรียมฉีดวัคซีนโควิด 19 เดือนมิถุนายน (มีคลิป)


Credit: music library Epidemic sound

ข่าวแนะนำ