TNN online สถานีโทรทัศน์ "NBC" บอยคอตสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวู้ด

TNN ONLINE

บันเทิง

สถานีโทรทัศน์ "NBC" บอยคอตสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวู้ด

สถานีโทรทัศน์ NBC บอยคอตสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวู้ด

สถานีโทรทัศน์ "NBC" ไม่พอใจกับการแก้ไขปัญหากีดกันคนผิวดำไม่ให้มีโอกาสบนเวทีลูกโลกทองคำของทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวู้ด ประกาศงดการถ่ายทอดสดงานลูกโลกทองคำปีหน้า

สืบเนื่องมาจากประเด็นที่ทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวู้ดหรือ "Hollywood Foreign Press Association" ผู้จัดงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำเพิ่งจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าผลของรางวัลและสมาชิกของทางสมาคมที่เป็นผู้ตัดสินรางวัล ล้วนแล้วแต่เป็นคนผิวขาวทั้งสิ้นและถึงแม้ว่าจะมีการวางแผนในการแก้ปัญหาในการเตรียมเพิ่มสมาชิกเป็นคนผิวดำแล้วก็ตาม แต่หลายฝ่ายก็มองว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ส่งผลให้สตูดิโอทรงอิทธิพลหลายแห่งเตรียมที่จะบอยคอตการจัดงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำในปีหน้า


"Warner Bros." เป็นสตูดิโอแห่งแรกที่ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ให้การสนับสนุนการจัดงานลูกโลกทองคำในปีหน้า เช่นเดียวกับทางแพล็ตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังและคนดังฮอลลีวูดอีกหลายคนที่ประกาศเจตนารมย์ชัดเจนว่าจะไม่ให้การซัพพอร์ตและไม่ไปร่วมงาน ทางด้านสถานีโทรทัศน์ "NBC" ได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนเช่นกันว่าทางสมาคมผู้สื่อข่าวแห่งฮอลลีวูดไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหามาตั้งแต่ต้น ดังนั้นในปี 2022 ทาง "NBC" จะไม่ขอถ่ายทอดสดการมอบรางวัลลูกโลกทองคำ แต่ทาง "NBC" ก็หวังว่าทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวูดจะแก้ไขปัญหานี้จากต้นเหตุและอย่างจริงใจ ซึ่งถ้าทาง "NBC" มองเห็นถึงความจริงใจในการแก้ปัญหาเพื่อเพิ่มความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติ ทางสถานีโทรทัศน์ก็จะกลับมาถ่ายทอดสดงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำในปี 2023 อีกครั้ง แต่ไม่ใช่ในปี 2022 แน่นอน


ทางด้านค่าย "Warner Bors." ก็เพิ่งจะออกแถลงการณ์ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าจะหยุดส่งหนังของค่ายให้ทางกรรมการของทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวูดพิจารณา พูดง่ายๆก็คือจะไม่ส่งหนังเพื่อเข้าชิงรางวัลในทุกสาขาเช่นกัน จนกว่าทางสมาคมจะปฏิรูปให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ส่วนนักแสดงฮอลลีวู้ดที่ประกาศบอยคอตทางสมาคมอย่างชัดเจนว่าจะไม่มีร่วมงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำในอนาคตถ้าหากว่าไม่เห็นความจริงใจในการปฏิรูปอย่างชัดเจนก็มีอาทิ "เดวิด โอเยโลโว" (David Oyelowo), "มาร์ค รัฟฟาโล" (Mark Ruffalo) และ "สการ์เล็ตต์ โจฮันสัน" (Scarlett Johansson)

ข่าวแนะนำ