TNN online ร้องบริษัทยา!! ‘แฮร์รี่ - เมแกน’ ห่วงชาติกำลังพัฒนาขาดแคลนวัคซีนโควิด19

TNN ONLINE

บันเทิง

ร้องบริษัทยา!! ‘แฮร์รี่ - เมแกน’ ห่วงชาติกำลังพัฒนาขาดแคลนวัคซีนโควิด19

ร้องบริษัทยา!! ‘แฮร์รี่ - เมแกน’ ห่วงชาติกำลังพัฒนาขาดแคลนวัคซีนโควิด19

“เจ้าชายแฮร์รี่” และพระชายา ส่งจดหมายถึงบริษัทยา หวังช่วยคนยากไร้ที่ทั่วโลกที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19!!

มีข่าวว่า “เจ้าชายแฮร์รี่” และ “ดัชเชสเมแกน” พระชายา ทรงออกโรงเรียกร้องให้เหล่าบริษัทผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 ช่วยเหลือประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลกให้สามารถเข้าถึงวัคซีนป้องกันไวรัสอันตรายชนิดนี้กันให้ได้มากขึ้นกว่าเดิม  


โดยทั้งสองพระองค์ได้มีจดหมายเปิดผนึกไปถึงบริษัทยาชื่อดังที่กำลังคุ้นหูผู้คนทั่วโลกอยู่ในเวลานี้ทั้ง “ไฟเซอร์” (Pfizer), “โมเดอร์นา” (Moderna), “แอสตราเซนเนกา” AstraZeneca, “จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” (Johnson & Johnson) รวมถึง “โนวาแว็กซ์” (Novavax)


เพื่อขอให้บริษัทยาเหล่านี้ร่วมเคลื่อนไหวและรับผิดชอบต่อสังคมให้มากกว่าเดิม รวมทั้งทำทุกวิถีทางที่จะทำได้เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ได้อย่างถ้วนหน้ากัน


ร้องบริษัทยา!! ‘แฮร์รี่ - เมแกน’ ห่วงชาติกำลังพัฒนาขาดแคลนวัคซีนโควิด19


ในจดหมายยังมีการลงรายละเอียดเป็นคำแนะนำให้ทาง “ไฟเซอร์” และ “โมเดอร์นา” ดำเนินรอยตามบริษัท “แอสตราเซนเนกา” ที่ให้คำมั่นจะไม่ค้ากำไรจากการผลิตวัคซีนโควิด-19 ในช่วงที่ทั่วโลกยังเผชิญกับสถานการณ์การระบาดอยู่ พร้อมเตรียมจัดส่งวัคซีนอย่างน้อย 100 ล้านโดสในราคาทุนเพื่อส่วนรวม 


ทั้งนี้ ล่าสุดทั่วโลกมีผู้ติดโควิด-19 แล้วกว่า 156 ล้านคน เสียชีวิตแล้วกว่า 3.26 ล้านคน โดย 4 ชาติแรกที่มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตมากที่สุดคือ สหรัฐอเมริกา, อินเดีย, บราซิล และฝรั่งเศส ซึ่งแต่ละชาติที่ว่ามา เปรียบเสมือนตัวแทนของแต่ละทวีปในโลกนั่นคือ อเมริกาเหนือ, เอเชีย, ละตินอเมริกา และยุโรป 

ข่าวแนะนำ