TNN online "หลิวเต๋อหัว" ไม่ขอเล่นหนังฮอลลีวูด เหตุฮอลลีวูดเหยียดชาวเอเชียหนัก!

TNN ONLINE

บันเทิง

"หลิวเต๋อหัว" ไม่ขอเล่นหนังฮอลลีวูด เหตุฮอลลีวูดเหยียดชาวเอเชียหนัก!

หลิวเต๋อหัว ไม่ขอเล่นหนังฮอลลีวูด เหตุฮอลลีวูดเหยียดชาวเอเชียหนัก!

"หลิวเต๋อหัว" เคยได้รับข้อเสนอให้เล่นหนังฮอลลีวูดหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เคยสนใจ เผยครั้งหนึ่งเคยถูกขอให้เลียนิ้วเท้าคนขาวมาแล้ว!!!

"หลิวเต๋อหัว" อาจจะเป็นนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ในวงการภาพยนตร์ฮ่องกงเพียงคนเดียวที่ไม่เคยเล่นหนังฮอลลีวูดเลย ในขณะที่ "เจ็ท ลี", "เฉินหลง", "โจวเหวินฟะ" และอีกหลายคนได้ไปเล่นหนังฮอลลีวูดกันหมดแล้ว โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ "หลิวเต๋อหัว" ไม่ยอมไปเล่นหนังฮอลลีวู้ดเพื่อสร้างชื่อเสียงในระดับสากลว่า "หลิวเต๋อหัว" รับไม่ได้ที่จะต้องทำตามคำสั่งของสตูดิโอในฮอลลีวูดทุกๆอย่าง และตัวเค้าเองก็ไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าทำไมนักแสดงเอเชียที่ไปเล่นหนังฮอลลีวูด ไม่ว่าจะมีชื่อเสียงโด่งดังแค่ไหนก็ตาม บทที่ได้รับมักจะเป็นบทตัวร้ายเป็นหลัก  ซึ่งสำหรับเค้าแล้วถือเป็นการเหยียดเชื้อชาติ


จริงๆแล้วครั้งหนึ่ง "หลิวเต๋อหัว" เคยเซ็นสัญญากับทางเอเยนซี่ในฮอลลีวู้ดมาแล้วในปี 1991 เพื่อเตรียมจะเล่นหนังฮอลลีวู้ด แต่เมื่อได้อ่านบทแล้วกลับพบว่าบทบาทการแสดงที่เค้าต้องเล่นในหนังเป็นบทที่ค่อนข้างเหยียดเชื้อชาติและเป็นบทที่ไม่สร้างสรรค์เลย "หลิวเต๋อหัว" ก็เลยยกเลิกสัญญาไป นอกจากนี้ "หลิวเต๋อหัว" ควรจะได้ประชันบทบาทกับ "เจเรอมี่ ไอรอนส์" (Jeremy Irons) ในหนังเรื่อง "M. Butterfly" ในปี 1993 แต่ "หลิวเต๋อหัว" ก็ได้บอกปัดการเล่นหนังเรื่องนี้ไป เพราะมีอยู่ฉากนึงที่เขาต้องใช้ลิ้นเลียนิ้วเท้าของชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่ "หลิวเต๋อหัว" รับไม่ได้ ส่งผลให้นักแสดงเอเชียที่เข้ามาสวมบทนี้แทนเขาก็คือ "จอห์น โลน" (John Lone)



หลิวเต๋อหัว ไม่ขอเล่นหนังฮอลลีวูด เหตุฮอลลีวูดเหยียดชาวเอเชียหนัก!



"หลิวเต๋อหัว" ได้รับข้อเสนอให้มาเล่นหนังฮอลลีวู้ดหลายต่อหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น "Dragon: The Bruce Lee Story" ในปี 1993 แต่ก็ได้ปฏิเสธไปเพราะ "หลิวเต๋อหัว" ไม่มีความสามารถในเรื่องศิลปะป้องกันตัว นอกจากนี้ ซูปตาร์เบอร์หนึ่งแห่งวงการหนังฮ่องกงยังได้รับข้อเสนอให้มาสวมบทเป็นมนุษย์ทรายในหนัง "Spider-Man" ภาค 3 ที่ "โทบี แม็กไกวร์" (Tobey Maguire) สวมบทเป็นไอ้แมงมุมที่เข้าฉายในปี 2007 ด้วย แต่ "หลิวเต๋อหัว" ได้บอกปัดข้อเสนอไปเช่นกัน ส่วนสาเหตุที่ทำให้ "หลิวเต๋อหัว" เกิดอคติกับวงการหนังฮอลลีวูด ซึ่งส่งผลให้เค้าไม่ยอมเล่นหนังฮอลลีวูดอีกเลยเกิดมาจากการที่เค้าถูกทางสตูดิโอสั่งให้เลียนิ้วเท้าชาวต่างชาติ ซึ่งในความคิดของเขาแล้วถือเป็นการไม่ให้เกียรติชาวเอเชียอย่างมาก

ข่าวแนะนำ