TNN online แฟนคลับเกาหลีรับไม่ได้ เห็น "ซงจุงกิ" กินบิบิมบับของจีนในซีรีส์ "Vincenzo"

TNN ONLINE

บันเทิง

แฟนคลับเกาหลีรับไม่ได้ เห็น "ซงจุงกิ" กินบิบิมบับของจีนในซีรีส์ "Vincenzo"

แฟนคลับเกาหลีรับไม่ได้ เห็น ซงจุงกิ กินบิบิมบับของจีนในซีรีส์ Vincenzo

เกิดเรื่องดราม่าใหญ่โต! หลังแฟนคลับ "ซงจุงกิ" เห็นพระเอกหนุ่มในดวงใจกินบิบิมบับจากจีน สงสัยทำไมไม่กินบิบิมบับชาติตัวเอง!?

เกิดเรื่องดราม่าขึ้นกับซีรีส์ยอดฮิตอย่าง "Vincenzo" ซะแล้ว เพราะใน "Episode" ที่ 8 ของซีรี่ส์เรื่องนี้ที่ออกอากาศไปตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมโน้นแล้ว มีชาวเน็ตตาดีเห็นว่า "Vincenzo" ซึ่งสวมบทโดย "ซงจุงกิ" ได้นำ "บิบิมบับ" หรือข้าวยำเกาหลีมารับประทาน ซึ่งจะว่าไปแล้วก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกอะไร แต่สิ่งที่ทำให้ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมก็คือ "บิบิมบับ" ที่นำมาเข้าฉากนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ของประเทศจีน https://mothership.sg/2021/05/song-joong-ki-sorry-chinese-bibimbap-vincenzo/ (คลิกที่นี่เพื่อดูฉากในซีรีส์)


แฟนซีรี่ส์รวมถึงชาวเน็ตที่ส่วนใหญ่เป็นคนเกาหลีใต้ต่างก็ผิดหวังและไม่พอใจที่ทีมงานนำ "บิบิมบับ" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของประเทศจีนมาเข้าฉาก โดยแฟนซีรี่ส์บางส่วนถึงกับโพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ว่าพวกเค้าเป็นแฟนซีรีส์ "Vincenzo" แต่ต่อจากนี้ไปจะขอหยุดดูซีรีส์เรื่องนี้โดยเด็ดขาด ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดดราม่านั้นมาจากชาวเกาหลีจำนวนไม่น้อยที่ไม่ชอบการเมืองในจีน ส่วนชาวเกาหลีหัวอนุรักษ์นิยมแสดงความเห็นว่า "บิบิมบับ" เป็นอาหารประจำชาติเกาหลี แต่ทำไมถึงนำผลิตภัณฑ์อาหาร "บิบิมบับ" จากประเทศจีนมาเข้าฉาก ซึ่งถือเป็นการไม่ให้เห็นวัฒนธรรมทางด้านอาหารของประเทศบ้านเกิด



แฟนคลับเกาหลีรับไม่ได้ เห็น ซงจุงกิ กินบิบิมบับของจีนในซีรีส์ Vincenzo



ส่วนในตอนนี้หัวข้อการถกเถียงกันเรื่อง "บิบิมบับ" ไปไกลกว่าเรื่องการใช้บิบิมบับของจีนในซีรีส์แล้ว เพราะมีชาวจีนบางส่วนเข้ามาเถียงว่าจริงๆแล้ว "บิบิมบับ" เป็นอาหารของจีนมาตั้งแต่โบราณส่วนกิมจิและชุดฮันบกจริงๆแล้วก็เป็นของจีนด้วย ส่งผลให้การโต้เถียงกันระหว่างชาวจีนและชาวเกาหลีในตอนนี้ไปไกลถึงขั้นการเคลมว่าบิบิมบับเป็นอาหารของชาติใดกันแน่ระหว่างประเทศจีนหรือว่าเกาหลีใต้ และดูเหมือนว่าการดีเบทกันระหว่างคนทั้ง 2 ชาติจะยิ่งทวีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆด้วย

ข่าวแนะนำ