TNN online ผิดกฎโควิดอีกคน?!! ‘เรน’ ถ่ายรายการยูทูปในโรงเรียนที่ยังมีการเรียนการสอน

TNN ONLINE

บันเทิง

ผิดกฎโควิดอีกคน?!! ‘เรน’ ถ่ายรายการยูทูปในโรงเรียนที่ยังมีการเรียนการสอน

ผิดกฎโควิดอีกคน?!! ‘เรน’ ถ่ายรายการยูทูปในโรงเรียนที่ยังมีการเรียนการสอน

สื่อเกาหลีใต้ตีข่าวว่า “เรน” ซุปตาร์พ่อลูกสองคนดัง เสี่ยงถูกทางการสอบฐานละเมิดข้อกำหนดห้ามถ่ายทำรายการในโรงเรียนที่ยังมีการเรียนการสอนในช่วงโควิด-19 ระบาด!!

ถัดจากที่ทางการเมืองพาจูออกมายืนยันผลการสอบสวนว่า “เจนนี่” (Jennie) วง BLACKPINK ไม่ได้ละเมิดข้อกำหนดห้ามรวมกลุ่มเกิน 5 คนในช่วงโควิด-19 ระบาด 


ล่าสุดประเด็นคล้ายกันนี้มาเกิดกับศิลปินรุ่นพี่อย่าง “เรน” (Rain) หรือ “ชองจีฮุน” (Jung Ji Hoon) หลังมีข่าวได้เดินทางไปถ่ายทำคอนเทนต์ลงช่องยูทูปของตัวเองที่โรงเรียนมัธยมซึ่งเคยเล่าเรียนในจังหวัดคยองกี 


แล้วถูกนักเรียนรุ่นน้องร่วม 30 คน กรูเข้ามารุมล้อมด้วยความที่อยากจะเห็นศิลปินดังอย่างใกล้ชิด ซึ่งนักเรียนหลายคนในจำนวนนี้ไม่ได้สวมแมสก์ปิดปากและจมูกด้วย (คลิกด้านล่างเพื่อดูภาพเหตุการณ์)

https://www.allkpop.com/article/2021/04/rain-reported-to-have-violated-covid-regulations-by-visiting-his-old-high-school-causing-students-to-flood-out-into-the-halls


ผิดกฎโควิดอีกคน?!! ‘เรน’ ถ่ายรายการยูทูปในโรงเรียนที่ยังมีการเรียนการสอน


งานนี้ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าทางโรงเรียนไม่อาจจะควบคุมสถานการณ์ความวุ่นวายได้ แม้ตัวศิลปินหนุ่มคนดังจะสวมแมสก์อย่างมิดชิดก็ตาม 


ขณะที่ตัวแทนของโรงเรียนชี้แจงว่า “เรน” ได้ทำเรื่องขออนุญาตเข้าเยี่ยม และทางโรงเรียนก็ได้เลือกเวลาที่เป็นช่วงเด็กนักเรียนยังอยู่ในห้องเรียนเพื่อป้องกันความชุลมุนวุ่นวาย 


โดยในช่วงเบรคระหว่างคาบเรียนที่นักเรียนอาจออกมาข้างนอก ทางโรงเรียนก็จะให้ “เรน” กักตัวอยู่ในห้องยังไม่ออกมา ขณะที่นักเรียนที่เป็นอาสาสมัครนำชมโรงเรียนก็มีเพียง 3 คน 


แต่ความชุลมุนที่เกิดขึ้นในช่วงพักทานอาหารกลางวันเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดทำให้ไม่อาจควบคุมสถานการณ์ได้ทัน และขอยืนยันว่าทางโรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดโควิด-19 ของทางการทุกอย่างแล้ว


ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีสื่อเกาหลีบางสำนักระบุว่า “เรน” อาจเสี่ยงถูกสอบกรณีละเมิดข้อกำหนดห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาในสถาบันการศึกษาในช่วงเวลาที่มีการเรียนการสอนตามปกติ

ข่าวแนะนำ