TNN online "แต้ว ณฐพร" แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง รอดจากโควิด!!

TNN ONLINE

บันเทิง

"แต้ว ณฐพร" แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง รอดจากโควิด!!

แต้ว ณฐพร แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง รอดจากโควิด!!

นางเอกสาว "แต้ว ณฐพร" กักตัวครบ 14 วัน กับการระบาดโควิด-19 รอบ 3 พร้อมแชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเองให้รอด...

นางเอกสาวเจ้าของฉายาเจ้าแม่แห่งการกักตัว "แต้ว ณฐพร" ที่ก่อนหน้านี้การระบาดของโควิด-19 กี่ระลอก สาวแต้วก็จะอยู่ในกลุ่มเสี่ยง และกักตัวพร้อมตรวจหาเชื้อทุกครั้ง  ซึ่งในการระบาดรอบนี้ที่คนบันเทิงหลายคนติดเชื้อโควิด-19 แต้ว ก็อยู่ในกลุ่มเสี่ง เพราะได้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแต้วก็ได้ไปตรวจหาเชื้อผลเป็นลบ พร้อมกักตัวต่อ 7 วัน และได้ไปตรวจเป็นรอบที่ 2 ในวันที่ 12 เมษายน ซึ่งผลก็ยังออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อ

แต้ว ณฐพร แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง รอดจากโควิด!!

แต้ว ณฐพร แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง รอดจากโควิด!!

ล่าสุด สาวแต้ว ได้โพสต์อินสตาแกรม กักตัวครบ 14 วัน พร้อมเผยตรวจในรอบที่ 3 เป็นลบไม่พบเชื้อ และยังได้แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง 


ว่า "3rd time in a row of 14 days quarantine

ถึงจะกักตัวครบแล้ว แต่ก็ประมาทไม่ได้เด็ดขาดเพราะเชื้อโรคอยู่รอบตัว...รอบตัวจริงๆค่ะ ยิ่งตอนนี้อยู่ในช่วงที่ยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นทุกวัน ยิ่งต้องมีสติ และระมัดระวังในการใช้ชีวิตเป็นพิเศษ

หลายคนถามว่าแต้วดูแลตัวเองยังไงให้ปลอดภัย แต้วเลยขออนุญาตแชร์ประสบการณ์การดูแลตัวเองของแต้วนะคะ


1. “พยายามไม่เอามือมาสัมผัสหน้าตัวเองค่ะ” เพราะเราคงเลี่ยงที่จะใช้มือหยิบจับในการใช้ชีวิตไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งเชื้อ COVID-19 เป็นเชื้อโรคที่สะสมอ และติดได้ง่ายบนผิวสัมผัส มากกว่าการไอจามกันตรงๆ และพยายามล้างมือให้เป็นนิสัยทุกครั้งที่นึกได้เลยค่ะ


2. อีกหนึ่งสิ่งสำคัญมากๆคือ ไม่ใช่แค่ใส่แมสนะคะ แต่เราต้องรักษาสุขอนามัยให้แมสสะอาดอยู่ตลอดด้วย เพราะแมสควรเป็นสิ่งที่ป้องกันเราจากเชื้อโรคภายนอก แต่ถ้าเราไม่รักษาความสะอาดให้ดี แมสจะกลายเป็นตัวพาเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายเราได้ง่ายที่สุดเลยค่ะ

เลือกใช้แมสแบบมีสายคล้องเพื่อความสะดวก หมดกังวลที่จะต้องถอดเข้าออก"


"ถ้าเป็นแมสปกติ อย่าวางแมสไว้บนโต๊ะ หาที่เก็บเป็นถุงหรือกระดาษทิชชู่ที่สามารถป้องกันแมสสัมผัสกับพื้นผิวภายนอก

ถ้าต้องไปในที่ชุมชน เลือกแมสแบบใช้แล้วทิ้ง

อย่าใช้มือสัมผัสแมสทั้งด้านนอก-ใน"


3. การพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ ก็ควรใช้ปริมาณที่จะทำความสะอาดมือได้ทั่วไม่ต่างจากตอนล้างมือ อย่าแค่พ่น 1-2 ครั้ง แต่ต้องถูให้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อให้ทั่วด้วยนะคะ


4. พยายามรักษาระยะห่างของตัวเองกับผู้อื่นโดยไม่ต้องให้ใครมาบอก แต้วหมายถึงกับทุกคนจริงๆ โดยเฉพาะกับครอบครัว คนสนิท ที่เรามักจะประมาทได้ง่าย ให้จินตนาการเสมอว่าทุกคนอาจเป็นพาหะของเชื้อโรค ไม่ใช่ให้วิตกนะคะ แต่ให้เป็นการเตือนให้ตัวเองมีสติมากยิ่งขึ้นเท่านั้นเองค่ะ


5. รักษาภูมิคุ้มกันของตัวเองจากภายในให้ดีอยู่เสมอจากการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารที่จะส่งเสริมให้เรามีภูมิคุ้มกันที่ดี และการพักผ่อนให้เพียงพอเสมอนะคะ


ขอให้ทุกๆท่านปลอดภัยนะคะ


แต้ว ณฐพร แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง รอดจากโควิด!!

แต้ว ณฐพร แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง รอดจากโควิด!!

แต้ว ณฐพร แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง รอดจากโควิด!!

แต้ว ณฐพร แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง รอดจากโควิด!! แต้ว ณฐพร แชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเอง รอดจากโควิด!!


ขอบคุณภาพ IG : taewaew_natapohn


ข่าวแนะนำ