TNN online นักสืบแฉ!! แท็บลอยด์ดังจ้างขุดข้อมูล “ดัชเชสเมแกน”

TNN ONLINE

บันเทิง

นักสืบแฉ!! แท็บลอยด์ดังจ้างขุดข้อมูล “ดัชเชสเมแกน”

นักสืบแฉ!! แท็บลอยด์ดังจ้างขุดข้อมูล “ดัชเชสเมแกน”

ยังคงเป็นไม้เบื่อไม้เมากันต่อไปสำหรับ “เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา” กับสื่อแท็บลอยด์อังกฤษ เมื่อล่าสุดมีนักสืบมะกันแฉว่า “The Sun” ว่าจ้างให้ขุดข้อมูลของ “เมแกน มาร์เคิล!!”

ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีกระแสข่าวออกมาบ้าง แต่ล่าสุดเป็นการออกมายอมรับเองของทางนักสืบมืออาชีพ สำหรับ “แดเนียล แฮงค์” (Daniel Hanks) นักสืบเอกชนชาวอเมริกัน ที่ยอมรับกับสำนักข่าว BBC ของอังกฤษ


ว่าได้รับการว่าจ้างจากหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อฉาวของแดนผู้ดีอย่าง “เดอะซัน” (The Sun) ให้ทำการขุดคุ้ยข้อมูลส่วนตัวของ “ดัชเชสเมแกน” ในช่วงเปิดตัวคบหากับ “เจ้าชายแฮร์รี่” ใหม่ๆ


งานนี้นักสืบคนดังกล่าวเผยว่า เขาขุดลึกเขาไปจนได้ข้อมูลส่วนตัวของทั้ง “ดัชเชสเมแกน” และสมาชิกครอบครัวของเธอ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์ หรือแม้แต่เลขที่ประกันสังคมหรือเลขประจำตัวผู้เสียภาษี  


นักสืบแฉ!! แท็บลอยด์ดังจ้างขุดข้อมูล “ดัชเชสเมแกน”


ส่วนเหตุผลที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ ทางนักสืบบอกว่าเพราะรู้สึกผิดกับสิ่งที่ได้ทำลงไป รวมทั้งฝากถึง “เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา” ว่าเขาพร้อมจะรับหมายศาลหากต้องการจะดำเนินคดีเอาผิดตน รวมทั้งพร้อมจะให้ข้อมูลหลักฐานที่จะเป็นประโยชน์


ขณะที่ทางผู้ตีพิมพ์แท็บลอยด์ The Sun มีแถลงยอมรับว่าเคยว่าจ้างนักสืบรายนี้จริง แต่ไม่ได้ว่าจ้างให้ทำในสิ่งที่มิชอบด้วยกฎหมาย เพราะก่อนร่วมงานกัน นักสืบคนดังกล่าวต้องเซ็นยอมรับว่าจะทำงานในกรอบของกฎหมาย นอกจากนี้ยังไม่เคยร้องขอให้ตามหาเลขประกันสังคมของ “เมแกน มาร์เคิล” (Meghan Markle) และทางสำนักพิมพ์ไม่เคยใช้ข้อมูลที่ได้มาในทางที่มิชอบ


ทั้งนี้ เมื่อปี 2019 เจ้าชายแฮร์รี่ทรงยื่นฟ้องสำนักพิมพ์ต้นสังกัดหนังสือพิมพ์ The Sun และ The Mirror ฐานดักฟังคลิปเสียงทางอีเมล์  


และเมื่อเดือนที่แล้ว “ดัชเชสเมแกน” เพิ่งจะชนะคดีที่หนังสือพิมพ์ Mail on Sunday ตีพิมพ์บทความที่มีการนำเอาจดหมายเขียนด้วยลายมือของเธอถึงผู้เป็นบิดา เมื่อปี 2018 ออกเผยแพร่ ฐานละเมิดความเป็นส่วนตัวและละเมิดลิขสิทธิ์

ข่าวแนะนำ