TNN online ‘Taylor Swift, Billie Eilish, H.E.R.’ บิ๊กวินเนอร์เวที 'Grammy Awards 2021'

TNN ONLINE

บันเทิง

‘Taylor Swift, Billie Eilish, H.E.R.’ บิ๊กวินเนอร์เวที 'Grammy Awards 2021'

‘Taylor Swift, Billie Eilish, H.E.R.’ บิ๊กวินเนอร์เวที 'Grammy Awards 2021'

ผลรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 63 ปีนี้ถือว่ามีการเกลี่ยรางวัลสำหรับศิลปินต่างสีผิวชัดเจน ขณะที่วง BTS พลาดคว้ารางวัลในการผ่านเข้าชิงเป็นครั้งแรก!!

งานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง “แกรมมี่ อวอร์ด” Grammy Awards ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 63 ด้วยการระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องจัดแบบไร้ผู้ชม 


โดยใน Staple Center สถานที่จัดงานที่แอลเอจึงมีเพียงศิลปินที่ขึ้นโชว์และมีลุ้นรางวัลรวมถึงสื่อมวลชนเป็นส่วนใหญ่ งานนี้จัดเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันนี้ (15 มี.ค. 64) ตามเวลาในไทย


สำหรับผลรางวัลใหญ่ในปีนี้ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” (Taylor Swift) พาอัลบั้ม Folklore คว้ารางวัล “อัลบั้มแห่งปี” ส่งเธอกลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่คว้ารางวัลนี้จากเวทีแกรมมี่ได้ถึง 3 ครั้ง นี่เป็นเป็นรางวัลแกรมมี่ตัวที่ 11 ของเธอแล้ว


ด้าน “บิลลี่ ไอลิช” (Billie Eilish) ศิลปินสาววัย 19 ปี บิ๊กวินเนอร์จากปีที่แล้วคว้ารางวัล “บันทึกเสียงแห่งปี” (Record of the Year) จากเพลง Everything I Wanted ทำสถิติคว้ารางวัลใหญ่สาขานี้สองปีติด รวมทั้งยังคว้ารางวัลจากเพลงประกอบหนัง No Time To Die รวมคว้าแกรมมี่แล้ว 7 ตัว


ส่วนรางวัล “เพลงแห่งปี” (Song of the Year) เป็นของเพลง I Can’t Breathe จาก H.E.R. ศิลปินอาร์แอนด์บีผิวดำ


‘Taylor Swift, Billie Eilish, H.E.R.’ บิ๊กวินเนอร์เวที 'Grammy Awards 2021'


ขณะที่แร็ปเปอร์สาวตัวแรง “เมแกน ธี สตัลเลียน” (Megan Thee Stallion) คว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ไปครอง ซึ่งจะเห็นว่า 4 รางวัลใหญ่ปีนี้ ค่อนข้างมีการเกลี่ยรางวัลสำหรับศิลปินต่างเชื้อชาติชัดเจน


โดยนอกจากรางวัล Best New Artist แล้ว “เมแกน ธี สตัลเลียน” ยังควง “บียอนเซ่ โนลส์” (Beyonce Knowles) พาเพลง Savage ที่ร่วมงานกันคว้ารางวัล Best Rap Performance และ Best Rap Song


ส่วนควีนบีเองปีนี้คว้ารางวัล Best R&B Performance จากเพลง Black Parade และรางวัล “มิวสิควิดีโอยอดเยี่ยม” จากเพลง Brown Skin Girl ซึ่งส่งให้ลูกสาวของเธอเด็กหญิง “บลู ไอวี่ คาร์เตอร์” (Blue Ivy Carter) วัย 9 ปี คว้าแกรมมี่ไปครองด้วย รวมแล้ว “บียอนเซ่” คว้าแกรมมี่แล้ว 28 ตัว มากที่สุดในประวัติศาสตร์รางวัลแกรมมี่สำหรับศิลปินหญิง


ฝั่งรางวัลเพลงป๊อป “แฮร์รี่ สไตล์ส” (Harry Styles) คว้ารางวัล Best Pop Solo Performance จากเพลง Watermelon Sugar


ส่วน “ดูอา ลิปา” (Dua Lipa) คว้ารางวัลอัลบั้มเพลงป๊อปยอดเยี่ยม จากอัลบั้ม Future Nostalgia พร้อมมีโชว์เด็ดสร้างความประทับใจบนเวที


ขณะที่เพลง Rain on Me จาก “เลดี้ กาก้า” (Lady Gaga) และ “อาเรียน่า แกรนเด” (Ariana Grandy) เฉือนเพลง Dynamite ของวง BTS คว้ารางวัล Best Pop Duo/Group Performance ปีนี้ไปครอง โดยปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่วง BTS ได้ผ่านเข้าชิงเวทีนี้


‘Taylor Swift, Billie Eilish, H.E.R.’ บิ๊กวินเนอร์เวที 'Grammy Awards 2021'

ข่าวแนะนำ