TNN online บทสัมภาษณ์ช็อคโลก!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ตอบทุกประเด็นความขัดแย้งราชวงศ์

TNN ONLINE

บันเทิง

บทสัมภาษณ์ช็อคโลก!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ตอบทุกประเด็นความขัดแย้งราชวงศ์

บทสัมภาษณ์ช็อคโลก!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ตอบทุกประเด็นความขัดแย้งราชวงศ์

เป็นบทสัมภาษณ์ความยาว 2 ชั่วโมงที่ตรึงคนดูไว้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ กับการตอบทุกคำถามของ “เจ้าชายแฮร์รี่ - ดัชเชสเมแกน” โดยมี “โอปราห์ วินฟรีย์” รับหน้าที่สัมภาษณ์!!

ประเด็นร้อนจากบทสัมภาษณ์ความยาว 2 ชั่วโมง ของ “เจ้าชายแฮร์รี่ - ดัชเชสเมแกน” กับ “โอปราห์ วินฟรีย์” (Oprah Winfrey) ที่ข่าวว่าช่อง CBS ทุ่มจ่ายไม่ต่ำกว่า 7 ล้านดอลล่าร์ หรือกว่า 210 ล้านบาทเพื่อบทสัมภาษณ์นี้


ซึ่งสื่อโลกมองตรงกันว่า เนื้อหาบทบทสัมภาษณ์ไม่ต่างจากการหย่อนระเบิด และหลังจากนี้ภาพลักษณ์ของราชวงศ์อังกฤษจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


“โอปราห์ วินฟรีย์” เปิดฉากด้วยการชวน “ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์” คุยว่าบทสัมภาษณ์ครั้งนี้เราไม่ได้จ่ายเงินค่าตอบแทนอะไรกันเลย และที่สำคัญ คำถามในการสัมภาษณ์ก็ไม่มีลิมิตข้อห้ามอะไรด้วย ซึ่ง “ดัชเชสเมแกน” ก็ตอบว่าใช่ ด้วยท่าทางสบายๆ


ก่อนที่หลังจากนั้นจะเป็น 2 ชั่วโมงที่คนดูละสายตาจากบทสัมภาษณ์ไม่ได้เลย โดย “พระชายาเจ้าชายแฮร์รี่” พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับ “เชื้อชาติ” ที่ทำให้สมาชิกราชวงศ์กังวลถึงสีผิวของ “พระโอรส” ของเจ้าชายแฮร์รี่  


จนทำให้สุดท้าย “โอรสอาร์ชี่” (Archie) ไม่ได้รับบรรดาศักดิ์ ซึ่งสำหรับตัว “ดัชเชสเมแกน” เองนั้นไม่เป็นไร แต่การที่โอรสซึ่งเป็นพระราชนัดดาไม่ได้รับบรรดาศักดิ์เหมือนพระราชนัดดาพระองค์อื่น ซึ่งหมายถึงจะไม่ได้รับสิทธิ์ในการมีผู้มาอารักขาความปลอดภัย เธอมองว่าไม่เป็นธรรม


บทสัมภาษณ์ช็อคโลก!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ตอบทุกประเด็นความขัดแย้งราชวงศ์


อีกประเด็นคือ ความกดดันจากชีวิตในรั้วในวังที่ทำเอา “ดัชเชสเมแกน” ถึงขั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อหลังพิธีเสกสมรสเพียงไม่นาน และเมื่อไปขอคำปรึกษาจากสมาชิกราชวงศ์ว่าควรพบแพทย์ไหม เพราะความคิดเลวร้ายวนเวียนกลับมาไม่หยุด คำตอบคือ “ห้ามไป” เพราะจะทำให้ราชวงศ์ด่างพร้อย


หนึ่งอย่างที่ทำให้ “ดัชเชสเมแกน” เสียใจที่สุดคือ การมอบความไว้วางใจให้กับสถาบันที่ระบุว่าจะ “ปกป้อง” แต่เธอกลับไม่เคยได้รับ แม้จะก้มหน้าเงียบทำตามคำสั่งทุกอย่าง 

ส่วนเรื่องที่ว่าเคยทำ “ดัชเชสแคเธอริน พระชายาเจ้าชายวิลเลียม” เสียน้ำตาช่วงก่อนพิธีเสกสมรสนั้น “พระชายาเจ้าชายแฮร์รี่” ยอมรับว่าเหตุการณ์เกิดจริง แต่เรื่องราวจริงๆ นั้นสลับฝั่ง


เพราะเป็น “พระชายาเจ้าชายวิลเลียม” ที่ไม่พอพระทัยชุดของฟลาวเวอร์เกิร์ล จนทำให้ “ดัชเชสเมแกน” สะเทือนใจจนร้องไห้ หลังจากนั้น “ดัชเชสแคเธอริน” ได้ส่งดอกไม้มาเป็นการขอโทษ 


“ดัชเชสเมแกน” เผยว่าเธอไม่ได้ให้ทางราชวงศ์เลือกว่าจะปกป้องเธอคนใดคนหนึ่ง เพราะไม่ว่าใครก็สมควรได้รับการปกป้องไม่ต่างกัน


บทสัมภาษณ์ช็อคโลก!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ตอบทุกประเด็นความขัดแย้งราชวงศ์


ทางฝั่ง “เจ้าชายแฮร์รี่” ทรงยืนยันไม่ได้คิดจะโจมตีราชวงศ์อังกฤษผ่านการสัมภาษณ์ในครั้งนี้ แต่เพราะ "ไม่ได้รับความเข้าอกเข้าใจและการสนับสนุน" จึงตัดสินพระทัยขอลดบทบาทสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงโดยไม่คิดหวนกลับ


พระองค์ถูกตัดความช่วยเหลือทางการเงินไม่นานหลังประกาศขอลดบทบาท แต่ทรงยืนยันยังคงรักเจ้าฟ้าชายชาร์ล พระบิดา และเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ความร้าวฉานที่เกิดขึ้นจะเป็นเหมือนหลุมใหญ่กั้นกลางระหว่างกันอยู่


“เจ้าชายแฮร์รี่” ทรงยอมรับว่าชีวิตสมาชิกราชวงศ์สำหรับพระองค์เหมือนติดอยู่ในกับดัก และทรงมองว่า “เจ้าหญิงไดอาน่า” พระมารดาผู้ล่วงลับเอง ก็น่าจะทรงทราบเป็นอย่างดีว่าสักวันหนึ่งจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น 


แม้ว่าผลลัพธ์ที่ออกมาในครั้งนี้อาจจะทำให้พระมารดากริ้วหรือเสียพระทัย แต่ทรงเชื่อว่าสุดท้ายแล้วสิ่งที่ “เจ้าหญิงไดอาน่า” ต้องการ คือการที่ลูกๆ มีความสุข


ในบทสัมภาษณ์นี้ยังมีประเด็นเบาๆ อย่างเรื่องที่ “เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา” แต่งงานกันตั้งแต่ 3 วันก่อนหน้าพิธีเสกสมรส รวมถึงประเด็นชวนยิ้มเรื่องที่ “ดัชเชสเมแกน” กำลังตั้งครรภ์บุตรสาว ซึ่ง “เจ้าชายแฮร์รี่” บอกว่าแฮปปี้กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว หลังจากได้ลูกชายคนโตแล้วก็ยังมาได้ลูกสาวสมใจอีก


บทสัมภาษณ์ช็อคโลก!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ตอบทุกประเด็นความขัดแย้งราชวงศ์


บทสัมภาษณ์ช็อคโลก!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ตอบทุกประเด็นความขัดแย้งราชวงศ์

ข่าวแนะนำ