TNN online "Nomadland" และ "The Crown" คว้ารางวัลสำคัญเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 78

TNN ONLINE

บันเทิง

"Nomadland" และ "The Crown" คว้ารางวัลสำคัญเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 78

Nomadland และ The Crown คว้ารางวัลสำคัญเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 78

"Nomadland" และ "The Crown" คว้ารางวัลหนังประเภทดราม่าและทีวีซีรี่ส์ดราม่ายอดเยี่ยมงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 78

งานมอบรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 78 เป็น "New Normal" อย่างแท้จริงและถือเป็นงานมอบรางวัลในวงการบันเทิงฮอลลีวู้ดงานแรกของปีที่มีการจัดงานกันแบบนี้ โดย "ทิน่า เฟย์" (Tina Fey) ทำหน้าที่พิธีกรจาก "Rainbow Room" นิวยอร์ก ส่วน "เอมี่ โพห์เลอร์" (Amy Poehler) ทำหน้าที่เป็นพิธีกรร่วมกับ "ทิน่า เฟย์" จากโรงแรม "Beverly Hilton" ส่วนผู้ชมที่มาชมงานมอบรางวัลก็คือแพทย์และพยาบาลที่ทำงานอยู่ในแนวหน้าเพื่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19



Nomadland และ The Crown คว้ารางวัลสำคัญเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 78



รางวัลแรกที่ประกาศก็คือรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม โดยผู้ชนะในสาขานี้ก็คือ "แดเนียล คาลูย่า" (Daniel Kaluuya) จากหนังเรื่อง "Judas and the Black Messiah" ซึ่งรางวัลแรกที่มีการประกาศก็เกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคเนื่องจากไม่ได้เสียงพูดของ "แดเนียล คาลูย่า" เลยจนทำให้ "ลอร่า เดิร์น" (Laura Dern) ตัดจบการมอบรางวัลไป แต่ทางทีมงานสามารถแก้ไขสัญญาณได้ "แดเนียล คาลูย่า"  ก็เลยกลับมากล่าวคำขอบคุณได้ ส่วนรางวัลลูกโลกทองคำจะมีส่งให้กับผู้ชนะในทุกสาขาในภายหลัง ส่วนรางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมตกเป็นของหนังเรื่อง "Soul" จากค่าย "Pixar Animation Studios" และ "Walt Disney Pictures" ไปตามความคาดหมาย



Nomadland และ The Crown คว้ารางวัลสำคัญเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 78



รางวัลทีวีซีรี่ส์ประเภทตลกและเพลงยอดเยี่ยมตกเป็นของซีรี่ส์เรื่อง "Schitt’s Creek" รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังประเภทเพลงและตลกยอดเยี่ยมตกเป็นของ "โรซามุนด์ ไพค์" (Rosamund Pike) จากหนังเรื่อง "I Care a Lot" ในส่วนของรางวัลนักแสดงนำหญิงและนำชายยอดจากซีรี่ส์ประเภทดราม่ายอดเยี่ยมตกเป็นของ "เอ็มม่า คอร์ริน" (Emma Corrin) จากการสวมบทเป็นเจ้าหญิง "ไดอาน่า" และ "จอช โอ'ตอนเนอร์" (Josh O’Connor) จากการสวมบทเป็นเจ้าฟ้าชายชาร์ลส จากซีรี่ส์เรื่อง "The Crown" ทั้งคู่ ส่วนรางวัลทีวีซีรี่ส์ประเภทดราม่า ยอดเยี่ยมตกเป็นของเรื่อง "The Crown" โดย "ปีเตอร์ มอร์แกน" (Peter Morgan) ซึ่งเป็นผู้สร้างซีรี่ส์ทำหน้าที่รับรางวัลนี้



ทางสมาพันธ์ผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวู้ดได้นำภาพจากหนังเก่าหลายๆเรื่องที่นำแสดงโดย "เจน ฟอนด้า" (Jane Fonda) รวมถึงภาพการเคลื่อนไหวทางสังคมและการเมืองของเธอมาเปิดเพื่อเป็นการให้เกียรติกับเธอก่อนที่จะมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณความสำเร็จในอาชีพนักแสดงในวงการภาพยนตร์ให้กับนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์และรางวัลลูกโลกทองคำวัย 83 ปีคนนี้ รางวัลนักแสดงสมทบหญิงจากซีรี่ส์ยอดเยี่ยมตกเป็นของ "จิลเลียน แอนเดอร์สัน" (Gillian Anderson) จากการสวมบทเป็น "มาร์กาเร็ท แท๊ตเชอร์" (Margaret Thatcher) จากซีรี่ส์เรื่อง "The Crown" รางวัลนักแสดงนำหญิงจากทีวีซีรี่ส์ยอดเยี่ยมตกเป็นของ "แอนย่า เทย์เลอร์-จอย" (Anya Taylor-Joy) จากเรื่อง "The Queen’s Gambit" และซีรี่ส์เรื่องนี้ก็สามารถคว้ารางวัลมินิซีรี่ส์ยอดเยี่ยมไปครองได้ด้วย


Nomadland และ The Crown คว้ารางวัลสำคัญเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 78


Nomadland และ The Crown คว้ารางวัลสำคัญเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 78


รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมตกเป็นของนักแสดงผู้ล่วงลับ "แชดวิก โบสแมน" (Chadwick Boseman)  จากหนังเรื่อง "Ma Rainey’s Black Bottom" โดย "ซิโมน" (Simone) ภรรยาของ "แชดวิก โบสแมน" เป็นผู้รับรางวัลในสาขานี้แทนสามีผู้ล่วงลับ รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมตกเป็นของนักทำหนังหญิง "โคลอี้ เชา" (Chloe Zhao) จากหนังเรื่อง "Nomadland" ทางด้านนักแสดงนำหญิงจากหนังประเภทดราม่ายอดเยี่ยมตกเป็นของ "แอนดรา เดย์" (Andra Day) จากหนังเรื่อง "The United States vs. Billie Holiday" ส่วนรางวัลหนังประเภทดราม่ายอดเยี่ยม ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่สุดของงานลูกโลกทองคำตกเป็นของหนังเรื่อง "Nomadland" 

ข่าวแนะนำ