TNN online ยืนยัน!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ไม่หวนคืนราชวงศ์อังกฤษ!!

TNN ONLINE

บันเทิง

ยืนยัน!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ไม่หวนคืนราชวงศ์อังกฤษ!!

ยืนยัน!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ไม่หวนคืนราชวงศ์อังกฤษ!!

แถลงยืนยันจากสำนักพระราชวังบักกิงแฮมว่า เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา ไม่ขอหวนกลับไปเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษ หนึ่งปีหลังประกาศขอลดบทบาท!!

ตามที่มีแถลงออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะมีการพิจารณาทบทวนอีกครั้งใน 1 ปีให้หลัง ถัดจากที่เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา ประกาศขอลดบทบาทการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษ เมื่อช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา


ล่าสุดสำนักพระราชวังบักกิงแฮมมีแถลงว่า เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ และ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา จะไม่กลับไปทรงงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะผู้แทนพระองค์ฯ ไม่อาจไปกันได้กับชีวิตเพื่อการรับใช้สังคม


และจากการยืนยันดังกล่าวจะส่งผลให้เจ้าชายแฮร์รี่ ต้องทรงคืนยศทหารและตำแหน่งเกียรติยศต่างๆ ที่ได้รับพระราชทานมาในอดีต เพื่อที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง จะทรงพระราชทานและมอบหมายความรับผิดชอบนี้แก่สมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นต่อไป


ยืนยัน!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ไม่หวนคืนราชวงศ์อังกฤษ!!


ข่าวนี้มีออกมาเพียงสัปดาห์เดียวหลัง ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทรงแจ้งข่าวเตรียมต้อนรับทายาทองค์ที่สอง ซึ่งควีนเอลิซาเบธทรงร่วมยินดีและอำนวยพร 


และช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา จะทรงให้สัมภาษณ์กับ “โอปราห์ วินฟรีย์” (Oprah Winfrey) พิธีกรดังซึ่งเป็นพระสหาย โดยนี่จะถือเป็นการพูดคุยออกสื่ออย่างเป็นทางการครั้งแรกนับแต่ทั้งสองพระองค์ประกาศขอลดบทบาทการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษก่อนย้ายมาพำนักในสหรัฐฯ จนปัจจุบัน


ยืนยัน!! “แฮร์รี่ - เมแกน” ไม่หวนคืนราชวงศ์อังกฤษ!!

ข่าวแนะนำ