TNN online "บาส นัฐวุฒิ" เปิดใจถึงการทำงานในภาพยนตร์ One For The Road (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

"บาส นัฐวุฒิ" เปิดใจถึงการทำงานในภาพยนตร์ One For The Road (มีคลิป)

บาส นัฐวุฒิ เปิดใจถึงการทำงานในภาพยนตร์  One For The Road (มีคลิป)

บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง กับผลงานภาพยนตร์ระดับฮอลลีวู้ด One For The Road

ชื่อของ บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ หลายคนอาจจะเพิ่งเคยรู้จักผู้ชายคนนี้จากฝีมือการกำกับภาพยนตร์ดัง ฉลาดเกมส์โกง ที่ออกสู่สายตาทุกคนเมื่อปี 2560 แต่หากย้อนไปเมื่อปี 2555 บาส นัฐวุฒิ เคยส่งผลงานคุณภาพอย่าง เคาท์ดาวน์ ลงฉายทางจอเงินมาแล้ว แม้รายได้จะไม่เข้าตา แต่คุณภาพล้นจนความรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 22 มาได้ถึง 3 รางวัล

บาส นัฐวุฒิ เปิดใจถึงการทำงานในภาพยนตร์  One For The Road (มีคลิป)

ระหว่างทางกว่า 10 ปีในวงการภาพยนตร์ บาส นัฐวุฒิ ยังเคยฝากฝีมือกำกับภาพยนตร์สั้นเอาไว้อีกมากมาย ก่อนที่ ปี 2560 จะเรียกว่าปีทองของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้เมื่อภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง ได้แจ้งเกิด ไม่เพียงแค่กวาดรายได้ไปกว่า 889ล้านบาท ในไทย แต่ฉลาดเกมส์โกงยังโด่งดังไปอีกหลายประเทศคว้ารางวัลระดับอินเตอร์ อาทิ เทศกาลภาพยนตร์เอเชียนิวยอร์ก ครั้งที่ 16 , เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฟุกุโอะกะ ครั้งที่ 27 , เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติมอนทรีออล 2017 ที่กวาดไปถึง 4 รางวัล และอีกมากมายหลายประเทศ

บาส นัฐวุฒิ เปิดใจถึงการทำงานในภาพยนตร์  One For The Road (มีคลิป)

ความสำเร็จนี้ต่อยอดให้ บาส นัฐวุฒิ ได้รับโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ผลงานล่าสุดเจ้าตัวได้ร่วมงานกับผู้กำกับชื่อก้องโลกอย่าง หว่องกาไว กับภาพยนตร์ One For The Road แม้จะยังไม่กำหนดฉายในประเทศไทย แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สร้างความสำเร็จจนเป็นที่น่าจับตามอง เพราะได้รับเลือกให้เข้าฉายรอบเวิลด์พรีเมียร์ใน Sundance Film Festival 2021 ก่อนจะมีข่าวดีได้รับรางวัล World Dramatic Special Jury Award: Creative Vision จาก Sundance ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ไทยที่กำกับโดยคนไทยเรื่องแรกที่ได้รับรางวัล ส่งผลให้ บาส นัฐวุฒิ และเหล่านักแสดงเป็นที่จับตามอง สื่อต่างชาติให้ความสนใจและจ่อคิวสัมภาษณ์พวกเขายาวเหยียด ล่าสุด ผู้กำกับดัง และ หนึ่งในนักแสดงนำอย่าง ไอซ์ซึ ก็ได้ร่วมพูดคุยถึงภาพยนตร์เรื่องนี้กับสื่อ AP

บาส นัฐวุฒิ เปิดใจถึงการทำงานในภาพยนตร์  One For The Road (มีคลิป)

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในสถานการณ์แบบนี้ เราสามารถยกให้ บาส นัฐวุฒิ เป็นความหวังของวงการภาพยนตร์ไทยเพราะผลงานสร้างชื่อในต่างชาติ ณ ตอนนี้ ไม่ใช่ใช่แค่ One For The Road แต่ยังมีอีกหนึ่งโปรเจคท์ที่น่าติดตาม The Innkeeper ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศระดับฮอลลีวู้ดเรื่องแรกของ บาส นัฐวุฒิ ซึ่งจะเป็นการร่วมงานกับ Starlight Film & Entertainment Industry Strategy Conference ทุนสร้างจากจีน และยังได้ร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดังระดับแถวหน้าของฮอลลีวู้ดมากมาย อาทิ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และอีกมากมาย 

บาส นัฐวุฒิ เปิดใจถึงการทำงานในภาพยนตร์  One For The Road (มีคลิป)

ขอขอบคุณภาพจาก IG : bazp

เกาะติดข่าวบันเทิงที่นี่

Facebook : True Inside HD

Twitter : true_insidenews

Youtube Official : TrueVisionsOfficial

Instagram : True_insidenews

Website: www.TNNThailand.com
TikTok: TrueInsideHD

True Visions 02-700-8000


Credit: music library Epidemic sound 

ข่าวแนะนำ