TNN online สื่อเกาหลีตีข่าวสาเหตุเบื้องหลังวง GOT7 ไม่ต่อสัญญาค่ายเดิม!!

TNN ONLINE

บันเทิง

สื่อเกาหลีตีข่าวสาเหตุเบื้องหลังวง GOT7 ไม่ต่อสัญญาค่ายเดิม!!

สื่อเกาหลีตีข่าวสาเหตุเบื้องหลังวง GOT7 ไม่ต่อสัญญาค่ายเดิม!!

สื่อแดนกิมจิตีข่าวถึงเหตุผลเบื้องลึกเบื้องหลังที่ทำให้วง GOT7 ตัดสินใจอำลาค่ายปลุกปั้นแบบยกวง!!

สื่อเกาหลี Newspim ล่าสุดตีข่าวประเด็นเบื้องลึกเบื้องหลังหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้วง “ก็อตเซเว่น” (GOT7) บอยแบนด์หลากสัญชาติ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่าย “เจวายพี เอนเตอร์เทนเมนต์” (JYP Entertainment) อดีตต้นสังกัด หลังสัญญาหมดเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่าเป็นเพราะเงื่อนไขสัญญาที่ถูกเปลี่ยนแปลง

โดยเดิมนั้นสัญญาส่วนแบ่งรายได้จะแยกเป็นรายได้ในเกาหลีใต้ ซึ่งต้นสังกัดจะได้ไป 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนศิลปินรับ 40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่รายได้นอกเกาหลีใต้ ต้นสังกัดรับ 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนศิลปินรับ 70 เปอร์เซ็นต์ 

ซึ่งปัญหาเกิดขึ้นในส่วนหลังนี้เอง เนื่องจากวง GOT7 โด่งดังในต่างแดนมากกว่าที่เกาหลีใต้ ทำให้รายได้ของทางวงเข้ามาที่ตัวศิลปินมากกว่าทางค่าย ดังนั้นเมื่อต้องมีการต่อสัญญาใหม่ ทางค่ายจึงปรับลดตัวเลขรายได้จากต่างแดนที่ศิลปินจะได้รับลงจากเดิม  (คลิกด้านล่างเพื่ออ่านข่าวต้นฉบับ)

https://www.kpopstarz.com/articles/297004/20210127/jyp-entertainment-allegedly-changed-contract-structure-got7-benefited-more-company.htm


นอกจากนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า การที่ทางค่ายปฏิบัติกับวง GOT7 อย่างไม่เป็นธรรมจนแฟนๆ ต้องออกมาเรียกร้องแทนตัวศิลปินอย่างต่อเนื่องนั้น

อาจเป็นผลมาจากที่ทางค่ายต้องการลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากที่ต้นสังกัดได้ส่วนแบ่งรายได้หลักที่มาจากต่างแดนจากวง GOT7 น้อยกว่าศิลปิน 

โดยเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังมีการโยงถึงเหตุการณ์ในรายการ Knowing Brothers ที่ “จินยอง” หนึ่งในสมาชิกวง GOT7 กับ “พัคจินยอง” หรือ “เจวายพี” (Park Jin Young) โปรดิวเซอร์ผู้ก่อตั้งค่ายไปร่วมรายการพร้อมกัน แล้วฝ่ายหลังพูดหลายครั้งว่า “จินยอง” วง GOT7 นั้นรายได้เยอะกว่าตนมาก

ขณะเดียวกันยังมีข่าวตามมาด้วยว่า ในการเซ็นสัญญากับศิลปินน้องใหม่อย่างวง “นิจิยู” (NiziU) ซึ่งเป็นวงที่เน้นโปรโมตในญี่ปุ่น ทางค่าย JYP มีการปรับตัวเลขส่วนแบ่งรายได้เพื่อให้ผลประโยชน์หลักตกอยู่กับทางค่ายมากกว่าทางฝั่งศิลปิน

สื่อเกาหลีตีข่าวสาเหตุเบื้องหลังวง GOT7 ไม่ต่อสัญญาค่ายเดิม!!

เกาะติดข่าวบันเทิงที่นี่

Facebook : True Inside HD

Twitter : true_insidenews

Youtube Official : TrueVisionsOfficial

Instagram : True_insidenews

Website: www.TNNThailand.com
TikTok: TrueInsideHD

True Visions 02-700-8000

ข่าวแนะนำ