TNN online คอนเสิร์ตออนไลน์! การปรับตัวยุคโควิด-19 ของวงการเพลงไทย (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

คอนเสิร์ตออนไลน์! การปรับตัวยุคโควิด-19 ของวงการเพลงไทย (มีคลิป)

คอนเสิร์ตออนไลน์! การปรับตัวยุคโควิด-19 ของวงการเพลงไทย  (มีคลิป)

วงการเพลงไทย ต้องปรับตัวรับการใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มอล จัดคอนเสิร์ตเสมือนจริงบนโลกออนไลน์

จากสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกคนในวงการเพลงเริ่มปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดด้วยการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ อย่างค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี SM Entertainment ก็จัด Beyond LIVE  คอนเสิร์ตไลฟ์ผ่านเว็บและแอปพลิเคชัน โดยจัดมาแล้ว ทั้ง SuperM, WayV, NCT Dream, NCT 127 ส่วน TVXQ และ Super Junio ก็มีคิวที่จะจัดในเร็วๆนี้ รูปแบบคอนเสิร์ตเป็นการให้เหล่าศิลปินโชว์ในสตูดิโอที่ใช้เทคโนโลยี AR เนรมิตฉากต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศเสมือนอยู่ในคอนเสิร์ตจริง ซึ่งล่าสุดคอนเสิร์ตของวง NCT 127 ก็มีผู้ชมทั่วโลกมากกว่า 1 แสนคน ใน 129 ประเทศทั่วโลกในไทยเองค่าย What The Duck ก็ทุ่มทุนเนรมิตบรรยากาศและความสนุกส่งตรงถึงบ้านจัด Live Interactive Concert คอนเสิร์ตที่คนดูสามารถโต้ตอบกันได้เรียลไทม์ครั้งแรกของเมืองไทย กับโชว์ของศิลปิน Whal & Dolph  ทันทีที่เปิดขายบัตร1,000 ใบก็ SOLD OUT ภายใน 10 นาที โดยรับชมผ่านแอปพลิเคชัน Zoom ระหว่างโชว์คอนเสิร์ต Whal & Dolph ก็ได้โทรหาแฟนเพลง 1,000 คนผ่านแอพพลิเคชั่นพิเศษด้วยระบบ AR พร้อมเปิดไมค์พูดคุยพร้อมกันทั้ง 1,000 คนด้วย มอย สามขวัญ ตันสมพงษ์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งค่าย What The Duck ก็เผยว่ากระแสตอบรับจากแฟนๆค่อนข้างดีมาก และเร็วๆนี้ก็เตรียมจัดคอนเสิร์ตแบบเฟสติวัลด้วย    

คอนเสิร์ตออนไลน์! การปรับตัวยุคโควิด-19 ของวงการเพลงไทย  (มีคลิป)

แสตมป์ อภิวัชร์ ก็จัดคอนเสิร์ตเสมือนจริงบนโลกออนไลน์หรือ Virtual Concert  ที่เพิ่งจบไปกับ Stamp แอบดู Birthday Live ฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ38ปีพร้อมขายบัตร 1,000 ใบที่ SOLD OUT อย่างรวดเร็วเช่นกัน เจ้าตัวขนเพลงโชว์เพียบตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม สลับกับการเปิดกล้องพูดคุยกับแฟนคลับ โดยฉากด้านหลังทีมงานได้ใช้กรีนสกรีนตั้งไว้ด้านหลังวงดนตรี ทำให้เนรมิตอะไรก็ได้ขึ้นมาในโชว์ครั้งนี้ รวมถึงการตัดสลับระหว่างกล้อง เสมือนทำให้เราได้ดูคอนเสิร์ตจริงๆ เจ้าตัวก็เผยว่าเป็นอะไรที่ตื่นเต้นและแปลกใหม่มาก 

และใครที่เป็นแฟนของหนุ่มๆคู่จิ้น คริส-สิงโต, ออฟ-กัน, เต-นิว และ ไบร์ท-วิน เตรียมพบกับ Global Live Fan Meeting ครั้งแรกในประเทศไทย กับการจัดแฟนมีตติ้งผ่านแอปพลิเคชัน VLIVE โดยราคาบัตรอยู่ที่ 900 บาทต่อหนึ่งการแสดง แบ่งการแสดงเป็น 4 ครั้ง แต่ละโชว์ความยาว 2 ชั่วโมงเต็ม เรียกว่าจะอยู่ประเทศไหนก็เตรียมฟินทะลุจอกันได้เลย

คอนเสิร์ตออนไลน์! การปรับตัวยุคโควิด-19 ของวงการเพลงไทย  (มีคลิป)

คอนเสิร์ตออนไลน์! การปรับตัวยุคโควิด-19 ของวงการเพลงไทย  (มีคลิป)

เกาะติดข่าวบันเทิงที่นี่

Facebook : True Inside HD

Twitter : true_insidenews

Youtube Official : TrueVisionsOfficial

Instagram : True_insidenews

Website: www.TNNThailand.com

True Visions 02-700-8000

ข่าวแนะนำ