TNN online "MONSTER" ของ "โคเรเอดะ" เป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกได้รับรางวัล "Queer Palm Award"

TNN ONLINE

บันเทิง

"MONSTER" ของ "โคเรเอดะ" เป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกได้รับรางวัล "Queer Palm Award"

MONSTER ของ โคเรเอดะ เป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกได้รับรางวัล Queer Palm Award

"MONSTER"หนังคุณภาพของผู้กำกับ ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ ได้รับรางวัล "Queer Palm Award" จาก "76th Cannes Film Festival"

ในงานเทศกาลภาพยนตร์ Cannes Film Festival  ครั้งที่ 76 นอกจากสายประกวดรางวัลหลักแล้วในแต่ละปียังมีรางวัลพิเศษต่างๆ อีกมากมาย ที่มอบระหว่างการจัดงานให้เป็นสีสันแต่ผู้มาเยือน และปีนี้หนัง MONSTER ของผู้กำกับ "ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ" ได้รับรางวัล Queer Palm Award และสร้างประวัติศาสตร์เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลนี้ MONSTER ของ โคเรเอดะ เป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกได้รับรางวัล Queer Palm Award    MONSTER ของ โคเรเอดะ เป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกได้รับรางวัล Queer Palm Award    MONSTER ของ โคเรเอดะ เป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกได้รับรางวัล Queer Palm Award

ภาพจาก queerpalm.org


รางวัล "Queer Palm Award" เป็นรางวัลที่มอบให้กับภาพยนตร์ และภาพยนตร์สั้น ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ LGBTQ+หรือมีตัวละครที่มีเพศที่ท้าทายบรรทัดฐานทางเพศของสังคมโดย คัดเลือกจากภาพยนตร์ที่เข้าฉายใน Cannes Film Festival โดยเริ่มจัดครั้งแรกตั้งแต่ปี 2010
โดยปีนี้ประธานคณะกรรมการ "John Cameron Mitchell"  (จอห์น คาเมรอน มิตเชล ) ได้เผยว่า หนังเรื่อง MONSTER มีการนำเสนอที่งดงาม เกี่ยวกับเด็กชายสองคนที่ไม่เข้าพวกกับสังคม พวกเขาถูกปฏิเสธจากโลกและหนังเรื่องนี้มีการนำเสนอที่เยียวยาและช่วยชีวิตผู้คนได้ ถ่ายทอดทุกแง่มุมของตัวละครผ่านทางเนื้อหาประหนึ่งบทกวี มีความเข้าอกเข้าใจอย่างลึกซึ้งและเทคนิคที่ยอดเยี่ยม MONSTER ของ โคเรเอดะ เป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกได้รับรางวัล Queer Palm Award    MONSTER ของ โคเรเอดะ เป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกได้รับรางวัล Queer Palm Award


MONSTER เล่าเรื่องในหมู่บ้านที่มีทะเลสาบขนาดใหญ่และเด็กๆ ที่หายตัวไปในวันที่เกิดพายุหนัง กำกับโดย  ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ อำนวยการสร้างโดย เก็งคิ คาวามุระ (A Hundred Flowers) เขียนบทโดย ยูจิ ซากาโมโตะ (We Made a Beautiful Bouquet) ประพันธ์เพลงประกอบโดย ริวอิจิ ซากาโมโตะ นำแสดงโดย ซากุระ อันโด, เอตะ นากายามะ ,โซยะ คุโรคาวะ , ฮินาตะ ฮิรากิ  มีกำหนดเข้าฉายในไทย 28 กันยายน นี้

ชมตัวอย่าง Monster (2023)


ข่าวแนะนำ