TNN online งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป)

งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป)

งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” แนวคิด “ความรักจักรวาล: รัก-เรียน-เพียร-ให้” เรียลลิตี้ธรรมะ ตลอด 1 เดือนเต็ม


เครือซีพีและทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดฉาก “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” เผยโฉม 12 เยาวชนชาย ร่วมค้นหามรดกธรรม ในเมืองมรดกโลก ณ วัดมเหยงคณ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้การดูแลของพระภาวนาเขมคุณ (หลวงพ่อสุรศักดิ์ เขมรังสี) เจ้าอาวาสและพระอาจารย์ใหญ่ เรียนรู้ธรรมะ แนวคิด “ความรักจักรวาล รัก-เรียน-เพียร-ให้” สะท้อนสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกผ่านทุกแพลตฟอร์มของทรู 

     

งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป) ภาพจาก True Inside งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป) ภาพจาก True Inside งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป) ภาพจาก True Inside งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป) ภาพจาก True Inside งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป)

ภาพจาก True Inside



โดยเมื่อวานที่ผ่านมาได้รับเกียรติจากคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ประธานกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้กล่าวเปิดโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 9 "ด้วยความมุ่งมั่นมีส่วนร่วมทำนุบำรุงและดำรงให้พระพุทธศาสนาคงอยู่สืบไป เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม เรียลลิตี้ธรรมะถ่ายทอดสด ซึ่งการกลับมาในปีที่ 9 นี้ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้จัดรายการครั้งแรก ณ โบราณสถานแห่งชาติ วัดมเหยงคณ์ จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยความเมตตาจากพระภาวนาเขมคุณ (หลวงพ่อสุรศักดิ์ เขมรังสี) เจ้าอาวาสวัดมเหยงคณ์ เป็นพระอาจารย์ใหญ่ นำสามเณรทั้ง 12 รูปร่วมค้นหาและสืบทอดมรดกธรรม ในเมืองมรดกโลก ภายใต้แนวคิด “ความรักจักรวาล : “รัก” ผู้อื่นด้วยใจบริสุทธิ์ – “เรียน” ศึกษาปฏิบัติธรรม – “เพียร” ฝึกสติและสมาธิกับปัจจุบัน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแห่งการเป็นผู้ “ให้” ด้วยใจเมตตา ซึ่งในปี 9 นี้ ทุกคนจะได้ก้าวไปด้วยกัน เรียนรู้ธรรมะไปพร้อมกับเหล่าสามเณรตลอด 1 เดือนเต็ม 


โดยมีความพิเศษจัดกิจกรรมที่จะทำให้เจริญธรรมอย่างเข้าใจและสนุกยิ่งขึ้น ด้วยมหรสพธรรมซึ่งเป็นการนำธรรมะมาสอดแทรกในมหรสพไทยในมุมที่หลากหลายหาชมได้ยาก อาทิ การขับเสภา กาพย์เห่เรือ ลำตัด ฉ่อย หุ่นละครเล็ก รวมถึงการบอกเล่าภูมิปัญญาท้องถิ่นของบรรพบุรุษและวิถีชุมชนที่ผูกพันกับพระพุทธศาสนา สะท้อนผ่านตัวตนของสามเณรจากภาคต่างๆ ทั่วประเทศ และที่สำคัญการมาเยือนอยุธยา จะทำให้ผู้ชมได้ย้อนเวลากลับสู่ความเจริญในอดีตกาล ที่คำสอนของพระพุทธองค์ ยังคงเป็นมรดกธรรมอันล้ำค่าที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ให้ชาวพุทธทั่วโลกได้ยึดมั่นและศรัทธา นำมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต"

งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป) ภาพจาก True Inside งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป)

ภาพจาก True Inside งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป)

ภาพจาก True Inside งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป) ภาพจาก True Inside งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป) ภาพจาก True Inside งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป) ภาพจาก True Inside งานแถลงข่าว “โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9” (มีคลิป)

ภาพจาก True Inside



สามารถติดตามและร่วมเป็นกำลังใจให้ทั้ง 12 เณรน้อย ได้ตั้งแต่ วันที่ 7 เมษายน – 7 พฤษภาคม ทางช่องเรียลลิตี้ ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60 / 99 และช่องเรียลลิตี้ เอชดี ทรูวิชั่นส์ ช่อง 119 / 333 หรือทางออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน TrueID หรือwww.truelittlemonk.com อีกทั้ง ยังสามารถรับชมช่วงไฮไลท์ประจำวันได้ที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และช่องทรูปลูกปัญญา ทรูวิชั่นส์ 37 เตรียมเต็มอิ่มกับรายการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวแนะนำ