TNN online สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ออกจดหมายเรียกร้องให้หนังไทยทุกเรื่องได้รับรอบฉายที่เป็นธรรม

TNN ONLINE

บันเทิง

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ออกจดหมายเรียกร้องให้หนังไทยทุกเรื่องได้รับรอบฉายที่เป็นธรรม

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ออกจดหมายเรียกร้องให้หนังไทยทุกเรื่องได้รับรอบฉายที่เป็นธรรม

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ได้ออกจดหมายร้องเรียนให้หนังไทยได้มีรอบฉายที่เป็นธรรม หลังเกิดประเด็น "ภาพยนตร์ขุนพันธ์3" ถูกลดรอบฉาย

      จากกรณีที่ภาพยนตร์เรื่อง "ขุนพันธ์3" ถูกลดรอบฉาย ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องอื่นได้รอบฉายเพิ่ม จนกลายเป็นที่ถกเถียงกันมากมายบนโลกอินเตอร์เน็ต ล่าสุดทาง "สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย" ได้ออกจดหมายเรียกร้องให้ภาพยนตร์ไทยทุกเรื่องได้รับรอบฉายที่เป็นธรรม 



สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ออกจดหมายเรียกร้องให้หนังไทยทุกเรื่องได้รับรอบฉายที่เป็นธรรม ภาพจาก FB : Kongkiat Komesiri

 


    โดยเนื้อหาในจดหมายมีดังนี้  "การสร้างภาพยนตร์ ไม่อาจเป็นหลักประกันได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนั้นจะมีโรงและรอบฉายที่เหมาะสมสำหรับการสร้างรายได้ให้กับภาพยนตร์ จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ผู้สร้างจำนวนมากไม่กล้าลงทุนในภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาหลากหลาย จนทำให้ผู้ชมจำนวนมากเสื่อมศรัทธากับภาพยนตร์ไทย เพราะมีเนื้อหาที่ซ้ำซาก ไร้การพัฒนา แต่ในขณะเดียวกัน ภาพยนตร์ไทยหลายเรื่องที่มีเนื้อหาแปลกใหม่ มีคุณภาพ กลับได้รับการจัดโรงและรอบที่น้อยจนหมดโอกาสในการสร้างผู้ชมและรายได้   ทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ในฐานะคนทำหนัง ขอแสดงจุดยืนในการปกป้องผู้กำกับภาพยนตร์และคนทำงานที่ควรได้รับโอกาสในการเผยแพร่ผลงานอย่างเป็นธรรม ดังนี้

    1.ขอให้สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว เข้ามาเป็นตัวกลางเจรจาต่อรองหรือจัดสรรรอบฉายของภาพยนตร์ไทยให้เกิดความเป็นธรรม เพื่อนำเสนอภาพยนตร์ไทยคุณภาพออกสู่สายตาผู้ชม และสร้างความหลากหลายในการชมภาพยนตร์ รวมไปถึงส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาวงการภาพยนตร์ไทยในระยะยาว

   2.ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอประเด็นปัญหานี้ให้ผู้ชมได้รับรู้และเข้าใจถึงปัญหาในวงการภาพยนตร์ไทย ที่จะนำไปสู่การสนับสนุนให้เกิดการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยขอเรียกร้องให้หนังไทยทุกเรื่องมีพื้นที่ฉายอย่างสมศักดิ์ศรี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดการแก้ไขปัญหาเพื่อสร้างความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายในวิกฤตการณ์ครั้งนี้" 




สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ออกจดหมายเรียกร้องให้หนังไทยทุกเรื่องได้รับรอบฉายที่เป็นธรรม

 


 


 






ข่าวแนะนำ