TNN online “Glastonbury Festival” ถูกวิจารณ์เลือกศิลปินนำเป็นผู้ชายผิวขาวทั้งหมด

TNN ONLINE

บันเทิง

“Glastonbury Festival” ถูกวิจารณ์เลือกศิลปินนำเป็นผู้ชายผิวขาวทั้งหมด

“Glastonbury Festival” ถูกวิจารณ์เลือกศิลปินนำเป็นผู้ชายผิวขาวทั้งหมด

"Glastonbury 2023" เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่กำลังโดนวิจารณ์หนักหลังจากเปิดตัวศิลปิน Headline เป็นศิลปินชายผิวขาวทั้งหมด ได้แก่ Elton John ,วง Arctic Monkeys และ วง Guns N' Roses

หลังจาก  "Glastonbury 2023"เปิดตัว Line-Up ศิลปินที่จะขึ้นโชว์ในงานเทศกาลดนตรีกลาสตันเบอรี ประจำปี 2023 ซึ่งจะจัดแสดงเป็นเวลา 5 วันตั้งแต่วันที่ 21 -25 มิถุนายน  ผู้จัดงานก็โดนโลกโซเชียลวิจารณ์ไม่น้อยเพราะว่า ศิลปิน Headline ซึ่งเป็นศิลปินชูโรงที่จะเรียกคนมาชมในเวทีหลักแบบเสียเงิน ปีนี้มีแต่ศิลปินชายได้แก่ วง Arctic Monkeys และ Guns N' Roses แสดงในวันศุกร์ และวันเสาร์ส่วนวันอาทิตย์ปิดท้ายเทศกาล Elton John  จะขึ้นแสดงโชว์ เป็นการปิดทัวร์คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายในชีวิต

“Glastonbury Festival” ถูกวิจารณ์เลือกศิลปินนำเป็นผู้ชายผิวขาวทั้งหมด                                      อย่างไรก็ตามทางผู้จัดงานก็ไม่ได้นิ่งนอนในกับกระแสวิจารณ์นี้รีบออกมาชี้แจง โดย Emily Eavis ลูกสาวของ Michael Eavis ผู้ก่อตั้งเทศกาลได้ออกมาเผยว่า เธอสัญญาว่าปีหน้าจะมีศิลปินหญิงขึ้นแสดงเป็น Headline อย่างแน่นอนโดยมีติดต่อไว้แล้ว 2คน อีกคนหนึ่งรอคอนเฟิร์ม โดยทั้งคู่เป็นตัวท็อปของวงการและยังไม่เคยแสดงที่เวทีนี้มาก่อน ซึ่งสื่อต่างๆ ก็คาดเดากันว่าอาจจะเป็น Madonna และ Rihanna อย่างไรก็ตามเดิมที ปีนี้มีการติดต่อศิลปินหญิงชื่อดังรายหนึ่งเอาไว้ แต่เนื่องจากตารางทัวร์ของเธอตรงกับเทศกาลพอดีจึงไม่สามารถมาได้ ซึ่งสื่อต่างๆ ก็เดาอีกว่าน่าจะเป็น Taylor Swift เพราะเธอเคยมีข่าวว่าจะมางานนี้ในปี 2020 แต่เทศกาลถูกยกเลิกไปก่อนเพราะโควิด

Emily Eavis ยังกล่าวอีกว่าเทศกาลของเธอใส่ใจในความหลากหลาย ในทุกๆ ด้านทั้งเรื่องเพศ เชื้อชาติ และสีผิว เพราะจริงๆ แล้วปีนี้ก็มีศิลปินหญิงหลายคนมาโชว์ทั้ง   ทั้ง Lizzo และ Lana Del Rey ซึ่งมาแสดงเวทีหลัก นอกจากนี้ยังมี   Blondie,  Rina Sawayama,  Carly Rae Jepsen  และอีกมากมาย  

“Glastonbury Festival” ถูกวิจารณ์เลือกศิลปินนำเป็นผู้ชายผิวขาวทั้งหมด                                      “Glastonbury Festival” ถูกวิจารณ์เลือกศิลปินนำเป็นผู้ชายผิวขาวทั้งหมด                                      “Glastonbury Festival” ถูกวิจารณ์เลือกศิลปินนำเป็นผู้ชายผิวขาวทั้งหมด


ภาพจาก AP

พร้อมเปิดเผยว่า 43 เปอร์เซ็นต์ของรายชื่อศิลปิน ก็ไม่ใช่คนผิวขาวหรือมีสมาชิกที่ไม่ใช่คนผิวขาว  อย่างเช่น Lil Nas X แรปเปอร์ LGBTQ ผิวดำ คนดังซึ่งจะมาแสดงก่อนหน้า Elton John ในเวทีเดียวกันด้วย

ชมคลิปข่าวดราม่าGlastonbury 2023



ข่าวแนะนำ