TNN online "เอย์จิ อากะโสะ" - "ฮารุกะ ฟุคุฮาระ" ร่วมพิธีปาถั่วไล่ยักษ์ร้าย

TNN ONLINE

บันเทิง

"เอย์จิ อากะโสะ" - "ฮารุกะ ฟุคุฮาระ" ร่วมพิธีปาถั่วไล่ยักษ์ร้าย

เอย์จิ อากะโสะ - ฮารุกะ ฟุคุฮาระ ร่วมพิธีปาถั่วไล่ยักษ์ร้าย

ฤดูหนาวกำลังจะผ่านพ้นไป ฤดูใบไม้ผลิกำลังจะเข้ามา สองนักแสดงดัง เอย์จิ อากะโสะ และ ฮารุกะ ฟุคุฮาระ ร่วมเทศกาลเซ็ตสึบุนปาถั่วไล่ยักษ์ร้ายต้อนรับโชคดี

ทุกวันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปีของประเทศญี่ปุ่นเป็นวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งจะมีการจัดเทศกาลเซ็ตสึบุน (節分, Setsubun) เพื่อต้อนรับการเปลี่ยนจากฤดูหนาวเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ โดยมีพิธีมาเมะมากิ (豆まき / mamemaki) ปาถั่วไล่ยักษ์และสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปด้วย


 ซึ่งปีนี้ที่เมืองเนยากาวะ จังหวัดโอซาก้ามีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ที่วัดนาริตะซัง ฟุโดซอน (Naritasan Fudoson) หรือนาริดะซัง โอซาก้า เบตสึอิน เมียวอิน (Naritasan Osaka betsuin Myooin)  โดยได้นักสองนักแสดงดังเอย์จิ อากะโสะ (Eiji Akaso) และฮารุกะ ฟุคุฮาระ (Haruka Fukuhara) จากซีรีส์ Maiagare! ทางช่อง NHK มาร่วมพิธีปาถั่วอีกด้วย ซึ่งก็มีแฟน ๆ มาร่วมรอคอยช่วงเวลาปาถั่วกันอย่างเนืองแน่น และเต็มไปด้วยความรื่นเริง เนื่องจากการจัดงานในครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี เพราะต้องเว้นช่วงไปเนื่องจากวิกฤตโควิด 19




เอย์จิ อากะโสะ - ฮารุกะ ฟุคุฮาระ ร่วมพิธีปาถั่วไล่ยักษ์ร้าย ภาพจาก youtube
 SankeiNews 

 

 



   


  ด้าน เซ็ตสึบุน แปลว่าการแบ่งฤดูกาล ซึ่งญี่ปุ่นมีทั้งหมด 4 ฤดู ในแต่ละปีจะมีวันที่เรียกว่าเซ็ตสึบุนทั้งหมด 4 ครั้งแต่วันที่เปลี่ยนจากฤดูหนาวมาเป็นฤดูใบไม้ผลิจะได้รับความสำคัญมากเป็นพิเศษเพราะมีการปาถั่วไล่ยักษ์ เพราะยักษ์นั้นหมายถึงสิ่งชั่วร้ายโรคระบาดและภัยพิบัติต่าง ๆ ซึ่งการเปลี่ยนเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิหมายถึงสิ่งดี ๆ กำลังจะเข้ามาดังนั้นจึงต้องทำการขับไล่ยักษ์เพื่อต้อนรับโชคดี ซึ่งตามประเพณีจะมีคนแต่งตัวเป็นยักษ์และผู้ที่พบเจอก็จะปาถั่วใส่เพื่อปัดเป่าและไล่สิ่งไม่ดีให้ออกไป พร้อมกับเปล่งเสียงว่า “โอนิวะโซโตะ ฟุคุวะอุจิ" (鬼は外 福は内) ” แปลว่า สิ่งชั่วร้ายจงออกไป




  ด้านเอย์จิ อากะโสะ นอกจากจะเข้าร่วมพิธีปาถั่วแล้วเขายังได้ไลฟ์อินสตาแกรมโชว์การกินเอโฮมากิ หรือขข้าวห่อสาหร่ายน้ำซึ่งเป็นของกินประจำเทศกาลเซ็ตสึบุน ที่มีความเชื่อว่าให้หันหน้าไปทางทิศโชคดีประจำปีนั้น ๆ และกินข้าวห่อสาหร่ายให้หมดในแท่งเดียวโดยไม่ส่งเสียงพูดคุย  จะเชื่อว่าทำให้โชคดีตลอดปี ซึ่งเอย์จิก็ได้กินโชว์ตามธรรมเนียมแต่กินไปมีการติดคอเล็กน้อยแต่ก็ไม่ยอมแพ้ กินต่อจนสำเร็จ   [ดูคลิปวีดีโอ ที่นี่




เอย์จิ อากะโสะ - ฮารุกะ ฟุคุฮาระ ร่วมพิธีปาถั่วไล่ยักษ์ร้าย ภาพจาก instagram @akasoeiji 

 




เอย์จิ อากะโสะ - ฮารุกะ ฟุคุฮาระ ร่วมพิธีปาถั่วไล่ยักษ์ร้าย ภาพจาก instagram @akasoeiji 

 

เอย์จิ อากะโสะ - ฮารุกะ ฟุคุฮาระ ร่วมพิธีปาถั่วไล่ยักษ์ร้าย ภาพจาก instagram @akasoeiji 

 






ข่าวแนะนำ