TNN online “Pathaan” สุดฮิต รายได้ทะลุ 4 พันล้านรูปีสยบทุกดราม่า

TNN ONLINE

บันเทิง

“Pathaan” สุดฮิต รายได้ทะลุ 4 พันล้านรูปีสยบทุกดราม่า

 “Pathaan” สุดฮิต รายได้ทะลุ 4 พันล้านรูปีสยบทุกดราม่า

่ฝ่ากระแสดราม่าให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ “Pathaan” สุดฮิตทำเอาผู้ชมลุกเต้นกลางโรงหนังทั่วประเทศ กวาดรายได้กว่า 4 พันล้านรูปีจากทั่วโลก

  ภาพยนตร์เรื่อง “Pathaan” ของผู้กำกับ สิทธัตถะ อานันท์ (Siddharth Anand)  กลายเป็นหนังสุดฮิตในอินเดียขณะนี้เพราะฉายมาได้แค่ 4 วันก็ทำรายได้จากทั่วโลกทะลุ 4 พันล้านรูปี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หนังนำแสดงโดยสุดยอดซุปตาร์บอลลีวู้ด ทั้ง ชาห์รุค ข่าน (Shah Rukh Khan), จอห์น อับราฮัม (John Abraham),ทิปิก้า ปาดูโกน (Deepika Padukone) 







 “Pathaan” สุดฮิต รายได้ทะลุ 4 พันล้านรูปีสยบทุกดราม่า ภาพจาก IMDB

 

 “Pathaan” เป็นหนังแอคชั่นสุดมันส์จัดเต็มด้วยเทคนิคพิเศษ ทุนสร้างสูงถึง 2,500 ล้านรูปี เป็นหนังเรื่อง 4 ของ YRF Spy Universe จากสตูดิโอ Yash Raj Films  เล่าเรื่องราวของ "ปาทาน" อดีตสายลับชื่อก้องที่ถูกเรียกตัวกลับมาจากการถูกเนรเทศ มาร่วมมือกับอดีดเพื่อนสายลับของเขา  เพื่อต่อสู้กับวายร้ายลึกลับที่มีเป้าหมายจะทำลายประเทศอินเดีย 





  ก่อนที่จะฉายหนังเรื่องนี้ถูกโจมตีและมีการเรียกร้องให้บอยคอตอย่างหนัก ทั้งจากกลุ่มศาสนาที่โจมตีว่า ชาห์รุค ข่าน มักจะสร้างหนังเกี่ยวกับชาวมุสลิม ทำให้เกิดการล้อเลียนชาวฮินดู และก็มีกลุ่มศาสนาที่โจมตีนางเอก ทิปิก้า ปาดูโกน ในเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Besharam Rang ที่แปลได้ว่า shameless color  หรือสีไร้ยางอาย  ว่าชุดบิกินี่สีส้มของเธอ ใน MV นั้นมีสีคล้ายกับสีหญ้าฝรั่น หรือ Saffron ซึ่งเป็นสีทางศาสนาฮินดู  และการแสดงออกใน MV มีความเซ็กซี่ยั่วยวนทางเพศเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมและกระทบเทือนจิตใจของชาวฮินดู 


 “Pathaan” สุดฮิต รายได้ทะลุ 4 พันล้านรูปีสยบทุกดราม่า  ภาพจาก youtube YRF

 




 “Pathaan” สุดฮิต รายได้ทะลุ 4 พันล้านรูปีสยบทุกดราม่า ภาพจาก youtube YRF 

 



ทางผู้สร้างก็ได้โต้ว่าชื่อของเพลงนั้นไม่ได้เกี่ยวกับศาสนารวมถึงสีของชุดก็ไม่ได้เกี่ยวกับศาสนาเลย เนื่องจากเป็นชุดธรรมดาทั่วไป ส่วนเรื่องความเซ็กซี่นั้นได้ผ่านการพิจารณาจากกองเซ็นเซอร์แล้วว่าได้รับเรท U/A ซึ่งเป็นเรทที่ผู้ชมต่ำกว่าอายุ 12 ปีจะต้องมีผู้ปกครองคอยแนะนำ ซึ่งไม่ได้มีปัญหาใด ๆ กับการฉาย รวมถึงชุดที่เป็นปัญหานี้ก็ปรากฎในเพลงราวๆ 20 วินาทีเท่านั้นในฉากการเต้นรำริมทะล

 

   ด้านนักแสดงนำอย่าง ชาห์รุค ข่าน และ ทิปิก้า ปาดูโกน ก็ได้ใช้วิธีนิ่งสงบสยบทุกดราม่าให้ผลงานและผู้ชมเป็นผู้ตัดสินด้วยตัวเอง  ปรากฎว่าหนังทำรายได้อย่างถล่มทลาย และเพลง Besharam Rang ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากได้ยอดวิวมากถึง 256 ล้านครั้งใน youtube และติดเทรนด์มิวสิกวิดีโอยอดนิยมทั่วโลกอันดับที่ 5 

 


และด้วยวัฒนธรรมอินเดียที่ผู้ชมมักจะแสดงความสนุกสนานในโรงภาพยนตร์ด้วยการเต้น จนเกิดกระแสไวรัลเมื่อแฟนคลับพากันลุกขึ้นมาเต้นระหว่างรับชมภาพยนตร์ในโรงหนังจนโรงหนังทั่วอินเดียกลายเป็นเหมือนคอนเสิร์ตย่อม ๆ ในรอบฉายภาพยนตร์เรื่อง Pathaan  จนกลายเป็นที่สนใจอย่างมากในสื่อต่างๆ ซึ่งมีการวิเคราะห์ว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่แฟนๆ คิดถึง
 ชาห์รุค ข่าน บนจอภาพยนตร์เพราะเขาหายหน้าหายตาไปตั้งแต่เรื่อง Zero ในปี 2018 และเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เขาแสดงนำนับตั้งแต่ช่วงโควิด 19 ทำให้เกิดปรากฏการณ์คลั่งรักชาห์รุค ข่าน กลับคืนมาอีกครั้ง และมีแฟนคลับจำนวนมากถึงกับรวมตัวกันไปชมภาพยนตร์ด้วยกันด้วย  










ข่าวแนะนำ