TNN online ชาวเน็ตเชื่นชมวง “BTS” ที่ใช้คำว่า “Seollal” สวัสดีปีใหม่ชาวเกาหลี

TNN ONLINE

บันเทิง

ชาวเน็ตเชื่นชมวง “BTS” ที่ใช้คำว่า “Seollal” สวัสดีปีใหม่ชาวเกาหลี

ชาวเน็ตเชื่นชมวง “BTS” ที่ใช้คำว่า “Seollal” สวัสดีปีใหม่ชาวเกาหลี

ในขณะที่กำลังมีดราม่าเรื่องการใช้คำ 'Chinese New Year' หรือจะใช้คำว่า 'Lunar New Year' เรียกการฉลองปีใหม่ทางจันทรคติ วงบอยแบนด์ BTS กลับได้รับคำชมล้นหลามเพราะ พวกเขาเลือกที่จะใช้คำว่า ซอลลัล ซึ่งเป็นคำเกาหลี เพื่อทักทายแฟนๆ

เมื่อวันที่ 21 มกราคมเหล่าสมาชิกวง "BTS" ทั้ง 7 คน    ได้ส่งคลิปพิเศษสวัสดีปีใหม่   คลิปนี้ได้รับคำชมอย่างมาก เพราะ BTS ที่พูดว่า 'ซอลลัล' (Seollal 설날)  แทนที่จะพยายามอธิบายวันหยุดของเกาหลีด้วยคำศัพท์ภาษาอังกฤษทั่วไป โดยส่วนใหญ่ชื่นชมว่า BTS มักจะหาโอกาสนำเสนอความเป็นเกาหลีต่อ สายตาชาวโลกเสมอ เป็นเหมือนทูตวัฒนธรรมที่ทำให้คนรู้จักเกาหลีใต้มากขึ้น ชาวเน็ตเชื่นชมวง “BTS” ที่ใช้คำว่า “Seollal” สวัสดีปีใหม่ชาวเกาหลี
เพราะในคลิป วง BTS ใส่ชุดประจำชาติฮันบก (Hanbok 한복) หลากสีสัน ซึ่งตามความเชื่อว่ากันว่าสามารถรอดพ้นจากโชคร้ายได้  และชาวเกาหลีไม่ถือว่าสีแดงเป็นสีนำโชค ดังนั้นเด็กๆ จะได้รับของขวัญเป็นซองเงิน

นอกจากพวกยังพูดถึงอาหารมงคลที่นิยมทานในวันปีใหม่ได้แก่ต็อกกุก (Tteokguk 떡국) หรือซุปเค้กข้าวเป็นอาหารพื้นเมืองเกาหลีที่นิยมรับประทานในช่วงการเฉลิมฉลองปีใหม่เพราะสัญลักษณ์ของสุขภาพดีและความมั่งคั่งอีกด้วย
ชมคลิปอวยพรปีใหม่ BTS (방탄소년단) 2023 Happy Seollal Greeting


ข่าวแนะนำ