TNN online “ดาเนียล” วง “NewJeans” ขอโทษที่ใช้คำว่า 'Chinese New Year'

TNN ONLINE

บันเทิง

“ดาเนียล” วง “NewJeans” ขอโทษที่ใช้คำว่า 'Chinese New Year'

“ดาเนียล” วง  “NewJeans”  ขอโทษที่ใช้คำว่า 'Chinese New Year'

ใช้คำผิดชีวิตเปลี่ยน “ดาเนียล” วง “NewJeans” ออกมาขอโทษที่ใช้คำว่า 'Chinese New Year' สวัสดีปีใหม่แฟนคลับเกาหลีใต้

วันที่ 21 มกราคม เมื่อนักร้องสาวสวยลูกครึ่ง ออสเตรเลีย- เกาหลี  ดาเนียล” (Danielle) วง  “NewJeans” ต้องออกมาเขียนแถลงการณ์ขอโทษผ่านอินสตาแกรมวง หลังจากเธอใช้คำไม่เหมาะสมส่งไปหาแฟนคลับ ผ่านแพลตฟอร์ม Phoning ว่า "what r u bunnies doing for Chinese new year?” เหล่าบันนี่  (แฟนคลับของ NewJeans) ทำอะไรกันวันตรุษจีน ซึ่งคำนี้ทำให้แฟนๆ เกาหลีใต้ไม่ค่อยพอใจนัก เพราะจริงๆ แล้วการฉลองปีใหม่ทาง “ปีใหม่ทางจันทรคติ” หรือ 'Lunar New Year' เป็นประเพณีที่ไม่ได้มีเพียงประเทศจีนอย่างเดียว ยังมีประเทศอื่นๆ ทั้งเกาหลีใต้ และเวียดนามที่มีการฉลองเช่นกัน ซึ่งแต่ละประเทศก็มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน ดาเนียลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับความผิดพลาดครั้งนี้ เธอรีบลบข้อความนั้นออกไปทันที แต่เพื่อแสดงการขอโทษอย่างสุดซึ้ง เธอจึงเขียนแถลงอีกครั้ง เพราะประเด็นดราม่านี้สร้างความขัดแย้งไม่น้อยในโลกออนไลน์
“ดาเนียล” วง  “NewJeans”  ขอโทษที่ใช้คำว่า 'Chinese New Year'  “ดาเนียล” วง  “NewJeans”  ขอโทษที่ใช้คำว่า 'Chinese New Year'

ข้อความขอโทษจาก Instagram @newjeans_official

เกิดการทะเลาะกันระหว่างแฟนคลับชาวจีน กับเกาหลี ถึงเรื่องที่มาของวัฒนธรรม จนเริ่มจะบานปลายเป็นประเด็นระหว่างประเทศ เพราะแฟนคลับบางส่วนมองว่า ดาเนียล ไม่ผิดอะไรที่จะใช้ 'Chinese New Year' เพราะทั่วโลก โดยเฉพาะชาวตะวันตกก็คุ้นเคยกับคำนี้ และเข้าใจว่าเป็นวันเดียวกันกับ 'Lunar New Year' อยู่แล้ว แต่อีกฝั่งก็โต้เถียงว่า การที่ดาเนียลใช้คำผิดมันแสดงออกให้เห็นว่าเธอขาดความรู้ และไม่ใส่เรื่องความละเอียดอ่อนทางวัฒนธรรม เพราะ ฮันนี เพื่อนร่วมวง NewJeans ซึ่งเกิดและโตในออสเตรเลีย ก็ยังใช้คำถูกต้องว่า “Lunar New Year”

“ดาเนียล” วง  “NewJeans”  ขอโทษที่ใช้คำว่า 'Chinese New Year'

ภาพจาก Instagram @newjeans_official 

อย่างไรก็ตาม ดาเนียล เขียนลงท้ายแถลงการณ์ขอโทษว่า เธอรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง  เธอขอโทษต่อแฟน ๆ ที่เจ็บปวดหรือผิดหวังเพราะเหตุนี้ เธอจะไม่ลืมความผิดพลาดนี้และ จะพยายามระมัดระวังและรอบคอบมากขึ้นจากนี้ไป  ซึ่งคำขอโทษของเธอแฟนๆ ส่วนใหญ่ก็ยอมรับ เพราะเขียนได้อย่างชัดเจน และขอให้ทุกคนจบเรื่องนี้ไปเพื่อมีความสุขกับปีใหม่จะดีกว่า

ข่าวแนะนำ