TNN online "หมอช้าง" แนะนำวิธีแก้ชงรับตรุษจีนปี 2566

TNN ONLINE

บันเทิง

"หมอช้าง" แนะนำวิธีแก้ชงรับตรุษจีนปี 2566

หมอช้าง แนะนำวิธีแก้ชงรับตรุษจีนปี 2566

ตรุษจีนปี 2566 นี้ใครชงไม่ชง ด้าน "หมอช้าง" พร้อมบอก อีกทั้งยังแนะนำวิธีแก้ชง เพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอุปสรรคอันตรายตลอดทั้งปี

ใกล้จะเริ่มเทศกาลตรุษจีนแล้ว และในปี 2566 นี้ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญของชาวจีน ส่วนชาวไทยที่มีเชื้อสายจีนก็จะต้องมีการทำบุญรับปีใหม่ตามประเพณี แน่นอนว่าการทำบุญแก้ปีชง ก็จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำกัน


หมอช้าง แนะนำวิธีแก้ชงรับตรุษจีนปี 2566


สำหรับปีชงในปีกระต่ายนี้ "หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา" ได้ออกมาเผยถึงปีชงโดยตรง ปีชงร่วม และแนะนำวิธีการแก้ชง 

และปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดคือ ปีระกา ส่วนปีเถาะ ก็หมายถึงคนที่อายุครบรอบเท่านั้นเอง ปีชวด ควรระมัดระวังในเรื่องของปัญหาจากคนรอบตัว ญาติ พี่น้อง คนใกล้ชิด ปีมะเมีย ระวังเรื่องของความขัดแย้ง และคดีความ 


หมอช้าง แนะนำวิธีแก้ชงรับตรุษจีนปี 2566


ด้านวิธีแก้ชง "หมอช้าง" เผยว่า สิ่งสำคัญคนที่ชงคือคนที่ชีวิตแรงขึ้น ต้องหมั่นทำบุญด้วยความถี่ที่มากขึ้น หรือใครที่มีความเชื่อแบบจีน ก็จะเชื่อในเรื่องของการฝากดวง และเทพที่เราควรไปฝากดวงด้วยคือ "เทพไท้ส่วยเอี้ย" เป็นเทพที่ทำหน้าที่คุ้มครองดวงให้กับเรา


ซึ่งในปีกระต่ายธาตุน้ำ หรือปี 2566 ก็จะเป็นไท้ส่วยเอี้ยองค์ที่ 40 ใครที่มีโอกาศไปไหว้พระ ขอพร ตามวัดที่เป็นมหาญาณหรือตามศาลเจ้า ก็ไปขอพรกับไท้ส่วยเอี้ย ให้คุ้มครองดวงของเรา หรือปีเกิดของเรา ให้มีความแคล้วคลาดปลอดภัยตลอดทั้งปี


หมอช้าง แนะนำวิธีแก้ชงรับตรุษจีนปี 2566

ข่าวแนะนำ