TNN online Miss USA R'Bonney Gabriel คว้ามงกุฎ Miss Universe

TNN ONLINE

บันเทิง

Miss USA R'Bonney Gabriel คว้ามงกุฎ Miss Universe

Miss USA  R'Bonney Gabriel คว้ามงกุฎ Miss Universe

ประกาศแล้ว R'Bonney Gabriel Miss USA คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022


เวทีประกวดสาวงามแห่งจักรวาล Miss Universe  2022   ที่เหล่าแฟนนางงามจากทั่วโลกตั้งตารอคอยผ่านพ้นไปแล้วโดยปีนี้ถ่ายทอดสดส่งตรงจาก New Orleans Ernest N. Morial Convention Center  ใน นิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้คอนเซ็ปต์  ความเป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง (Transformational Leadership)   โดยได้สาวงามจากประเทศ  , Venezuela  , USA  และ  Dominican Republic ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย 



Miss USA  R'Bonney Gabriel คว้ามงกุฎ Miss Universe ภาพจาก Miss Universe 

 

 



Miss USA  R'Bonney Gabriel คว้ามงกุฎ Miss Universe ภาพจาก Miss Universe 

 



Miss USA  R'Bonney Gabriel คว้ามงกุฎ Miss Universe ภาพจาก Miss Universe 

 


ก่อนที่ผู้คว้ามงกุฎ Force for Good จากแบรนด์ Mouawad  มูลค่า 6 ล้านดอลลาร์ หรือราว 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นมงกุฎที่มูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ  Miss Universe  ไปครองก็คือ  R'Bonney Gabriel  (อาร์บอนนีย์ กาเบรียล) สาวงามตัวแทนจากประเทศสหรัฐอเมริกา กลายเป็น Miss Universe คนที่ 71 ซึ่งเธอเป็นนางามเชื้อสายฟิลิปปินส์คนแรกที่ได้รับตำแหน่ง Miss USA ส่วนรองอันดับ 1  ได้แก่ Venezuela และ รองอันดับ 2 ได้แก่  Dominican Republic

 


   อย่างไรก็ตามปีนี้แฟนๆ ชาวไทยต้องอกหักแรงมากเนื่องจาก แอนนา เสืองามเอี่ยม ตัวแทนจากประเทศไทย ไม่เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย  แต่เธอก็ได้รับรางวัลพิเศษคือ  Leadership Awards  โดยรางวัลนี้เพิ่งมีขึ้นเป็นปีแรก

ซึ่งสนับสนุนโดย ImpactWayv  ซึ่งเป็น   Social Impact Platform ที่มุ่งเน้นในการเชื่อมโยงผู้คน ธุรกิจและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อยกระดับการสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม  

 เพื่อมอบให้กับผู้ที่มีความเป็นผู้นำ สร้างแรงบันดาลใจ โดยผู้ที่ชนะมาจากผู้ที่ได้รับผลโหวตและมียอด Engagement สูงที่สุดในโซเชียลมีเดีย  

 

 

   ด้านรายชื่อประเทศที่ได้เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายมีดังนี้  Puerto Rico, Haiti ,Australia ,Dominican Republic, Laos , South Africa, Portugal ,Canada ,Peru ,Trinidad and Tobago  ,Curacao ,India, Venezuela ,Spain , USA  และ Colombia ส่วนประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพในการประกวดครั้งต่อไปคือประเทศ El Salvador 

ข่าวแนะนำ