TNN online 5 หนังจีนฟอร์มยักษ์ เตรียมฉายรับทรัพย์ตรุษจีน

TNN ONLINE

บันเทิง

5 หนังจีนฟอร์มยักษ์ เตรียมฉายรับทรัพย์ตรุษจีน

5 หนังจีนฟอร์มยักษ์  เตรียมฉายรับทรัพย์ตรุษจีน

ตรุษจีนปีนี้จัดเต็มหนังฟอร์มยักษ์สุดปังที่จะมาทำให้โรงหนังแทบแตกเพราะขนมาหมดทั้งซุปตาร์รุ่นใหญ่รุ่นเล็ก มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้าง

ตรุษจีน 2023 มีสิทธิ์โรงหนังแตก !  จีนเตรียมส่ง 5 หนังฟอร์มยักษ์รับเทศกาลคาดทำเงิน 7พันล้านหยวน หรือประมาณ  3.6 หมื่นล้านบาท !! หลังจากธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่ประเทศจีนซบเซามานานนับปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ในปี2023นี้เมื่อประชาชนได้รับวัคซีนมากขึ้นจึงมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุม ทางบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์จึงเตรียมการที่จะปล่อยหนังฟอร์มยักษ์ออกมาต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่มีผู้เข้าชมภาพยนตร์ในโรงมากที่สุดในรอบปี  จึงการันตีได้ว่าได้เงินมหาศาลแน่นอน และปีนี้ก็มีหนังเด่นๆ ถึง 5 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ 



5 หนังจีนฟอร์มยักษ์  เตรียมฉายรับทรัพย์ตรุษจีน









The Wandering Earth 2 ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ไซไฟเรื่อง The Wandering Earth  หนังตรุษจีนปี 2019 ซึ่งเคยทำรายได้ ได้เงินอันดับหนึ่งแห่งปี ถึง 4.69 พันล้านหยวน มาภาค 2 ก็ขึ้นแท่นหนังที่ผู้รอคอยมากที่สุดนับจากยอดใน Maoyan แพลตฟอร์มขายตั๋วของจีน จำนวนผู้ที่ต้องการชมมีมากกว่า 720,000 คน และมียอดชมตัวอย่างมีมากกว่า 3.38 ล้านครั้ง 



5 หนังจีนฟอร์มยักษ์  เตรียมฉายรับทรัพย์ตรุษจีน



   ต่อกันที่ Full River Red ของผู้กำกับดังระดับโลก จางอี้โหมว    ชื่อเรื่องนี้มา มาจากบทกวีเย่ว์เฟย หรือ งักฮุย แม่ทัพคนสำคัญของราชวงศ์ซ่งใต้    ที่ถูกใส่ความโดยศัตรูทางการเมืองจนต้องโทษประหารชีวิต หลังจากนั้นจึงได้รับยกย่องเป็นแบบอย่างแห่งความซื่อสัตย์ในวัฒนธรรมจีน  อีกเรื่องที่ผู้ชมรอดูกันไม่น้อยคือเรื่อง 


5 หนังจีนฟอร์มยักษ์  เตรียมฉายรับทรัพย์ตรุษจีน





Hidden Blade นำแสดงโดย ดาราระดับตำนานเหลียงเฉาเหว่ย  และหวังอี้ป๋อ ขวัญใจคนรุ่นใหม่ เรื่องนี้จะ เล่าเรื่องราวในช่วงสงครามต่อต้านการรุกรานของญี่ปุ่น  





5 หนังจีนฟอร์มยักษ์  เตรียมฉายรับทรัพย์ตรุษจีน




ต่อด้วย Deep Sea อนิเมชั่นสุดยิ่งใหญ่ของจีน ผู้กำกับ เทียน เสี่ยวเผิง ผู้เคยมีผลงานแอนิเมชันบล็อคบัสเตอร์เรื่อง Monkey King: Hero is Back ในปี 2015 ซึ่งทำรายได้ไป 955 ล้านหยวน  เผยว่าเขาใช้เวลาเจ็ดปีในการสร้าง Deep Sea เพราะต้อง พัฒนานวัตกรรม  ผสมผสานการวาดภาพด้วยหมึกจีนและเทคโนโลยี 3 มิติ เข้าด้วยกัน จึงได้แอนิเมชั่นโลกใต้น้ำที่ตระการตา  


5 หนังจีนฟอร์มยักษ์  เตรียมฉายรับทรัพย์ตรุษจีน






 และปิดท้ายที่ เรื่อง Boonie Bears: Guardian Code ซึ่งเป็นภาพยนตร์แฟรนไชส์ของ Boonie Bears ได้รับความนิยมในหมู่เด็ก ๆ ชาวจีนอย่างมาก  จากข้อมูลของ Lighthouse จำนวนโรงภาพยนตร์ที่เปิดดำเนินการทั่วประเทศจีนตอนนี้มีจำนวนถึง 10,606 โรง โดยมีอัตราการเปิดดำเนินการอยู่ที่ 84.3 เปอร์เซ็นต์ จึงคาดว่ารายได้ในปีนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ข่าวแนะนำ