TNN online ชาวเน็ตหวั่นใจ “NCT Dream” จะยุบวงไหมหลังเปิดตัววิดีโอ "Graduation "

TNN ONLINE

บันเทิง

ชาวเน็ตหวั่นใจ “NCT Dream” จะยุบวงไหมหลังเปิดตัววิดีโอ "Graduation "

ชาวเน็ตหวั่นใจ “NCT Dream” จะยุบวงไหมหลังเปิดตัววิดีโอ  Graduation

น้องดรีม "NCT Dream" เปิดตัวคลิปวิดีโอพิเศษ "Graduation " สร้างความซึ้งให้กับแฟนคลับถ้วนหน้าเพราะเล่าเรื่องราวเส้นทางความทุ่มเทที่ผ่านมาแต่คลิปนี้ทำให้หลายคนหวั่นใจว่า NCT Dreamจะยุบวงรึเปล่า

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม   NCT Dream ได้เปิดตัว special music video เพลง  "Graduation " ซึ่งเป็นเพลงสุดซึ้งอีกหนึ่งเพลงใน  winter special mini album  “Candy” ที่ตอนนี้กำลังทำสถิติยอดขายถล่มทะลาย  เพลง "Graduation "นี้มีเนื้อหาสื่อความหมายของการเติบโต เข้าสู่ช่วงวัยใหม่ในชีวิต การบอกลาอดีตและเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็ง โดยมีกำลังใจจากทุกๆ คนเคียงข้าง  ส่วนในคลิปนั้นเป็นการรวมภาพ สมาชิกทั้ง 7 คน มาร์ค , เหรินจวิ้น ,เจโน่ ,แฮชาน ,แจมิน , เฉินเล่อ ,จีซอง ตั้งแต่สมัยยังเด็กตอนที่พวกเขาได้เดบิวต์เป็นยูนิตลำดับที่สามของเอ็นซีที เมื่อปี2016  ซึ่งตอนนั้นทุกคนมีอายุเพียง 14 ถึง 17 ปี  โดยเฉลี่ยแล้ว อายุ 15.6 ปีเท่านั้น   แต่ตอนนี้หนุ่มๆ ทุกคนเติบโตจนอายุเกิน 20 ปีกันแล้วทุกคน 


ชาวเน็ตหวั่นใจ “NCT Dream” จะยุบวงไหมหลังเปิดตัววิดีโอ  Graduation ชาวเน็ตหวั่นใจ “NCT Dream” จะยุบวงไหมหลังเปิดตัววิดีโอ  Graduation

ภาพจาก Twitter @NCTsmtown_DREAM


ด้วยเหตุนี้ จึงมีชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความคิดเห็นสงสัยว่าการปล่อยเพลง "Graduation " จะเป็นการสื่อถึงการปิดฉาก NCT Dream รุ่น7 คนนี้หรือไม่ ยูนิตนี้จะยังคงมีต่อไปไหม และใครจะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ต่อไป  แต่เหล่าแฟน คลับ ๆ NCT ต่างก็เข้ามาช่วยกันอธิบายว่า เพลง  "Graduation "  นี้ไม่ได้เป็นการประกาศจบการศึกษา ตามธรรมเนียมไอดอลแบบวง อื่นๆ เพราะตอนนี้วง  NCT Dream เป็นยูนิตประจำของของ NCT แล้ว  เนื่องจากจาก SMได้ประกาศยกเลิกระบบการเข้าศึกษา-จบการศึกษา ไปเมื่อปี 2020 และมาร์ค ซึ่งก่อนหน้านี้จบการศึกษาไปเมื่อปี 2018 ก็ได้กลับมาเป็นสมาชิกวงอีกครั้ง 

  ชาวเน็ตหวั่นใจ “NCT Dream” จะยุบวงไหมหลังเปิดตัววิดีโอ  Graduation ชาวเน็ตหวั่นใจ “NCT Dream” จะยุบวงไหมหลังเปิดตัววิดีโอ  Graduation

ภาพจาก Twitter @NCTsmtown_DREAM

นอกจากนี้ NCT Dream เพิ่งจะทำเงินมากมายมหาศาลให้กับทาง SM จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ จะประกาศยุบวงตอนนี้   ดังนั้นวิดีโอนี้จึงเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของพวกเขา และขอบคุณแฟนๆ ที่อยู่เคียงข้างมาตลอดระยะเวลาหลายปี
ชมเพลง NCT DREAM 엔시티 드림 'Graduation' Special Video 

ข่าวแนะนำ