TNN online เมาท์สนั่น คำสาปแมว ทำบราซิลตกรอบฟุตบอลโลก!!

TNN ONLINE

บันเทิง

เมาท์สนั่น คำสาปแมว ทำบราซิลตกรอบฟุตบอลโลก!!

เมาท์สนั่น คำสาปแมว ทำบราซิลตกรอบฟุตบอลโลก!!

แม้ว่าจะเป็นเกมที่ต่อสู้กับอย่างสมศักดิ์ศรีระหว่างบราซิลและโครเอเชีย ในศึกฟุตบอลโลก FIFA WORLD CUP 2022 แต่เต็งหนึ่งบราซิล ก็พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย จนมีกระแสว่าเป็นเพราะคำสาปน้องแมว!!

หลังจากทีมเต็งหนึ่งฟุตบอลโลกอย่างบราซิล แพ้ทีมโครเอเชีย  เนื่องจากเสมอกัน 1-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษจนต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ  และทีมโครเอเชียซัดตุงตาข่ายเก็บชัยชนะไป 4-2 ลูกผ่านฉลุยเข้ารอบ  และผู้รักษาประตู Dominik Livakovic (โดมินิค ลิวาโควิค) ของโครเอเชียได้รับคำชมล้นหลามว่าราวกับเป็นมหาอุด เพราะว่าทำงานเป็นประตูมือกาวสุดเหนียวที่เซฟประตูให้กับทีมตราหมากรุกได้หลายต่อหลายครั้ง จนได้รับรางวัล Budweiser Player of the Match



เมาท์สนั่น คำสาปแมว ทำบราซิลตกรอบฟุตบอลโลก!! ภาพจาก Twitter @FIFAWORLDCUP / geglobo

 












 แต่ก็มีกระแสวิจารณ์ว่าที่บราซิลแพ้ เป็นเพราะคำสาปแมว! เนื่องจากก่อนที่จะลงเตะนัดนี้ ในงานแถลงข่าวของทีมบราซิล มีน้องแมวตัวหนึ่งโดดขึ้นมานอนบนโต๊ะแถลงข่าว แต่กลับโดนเจ้าหน้าที่ของทีมบราซิลจับโยนลงจากโต๊ะ อย่างไม่ใยดี ทำให้ผู้สื่อข่าวในงานตกใจเป็นอย่างมาก และเกิดกระแสวิจารณ์ว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุจนองค์กรพิทักษ์สิทธิสัตว์อย่าง PETA (พีต้า)  ได้ออกประณามการกระทำดังกล่าว 

 







 และเมื่อทีมบราซิลพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย ก็เลยเกิดกระแสไวรัล ว่าเป็นเพราะคำสาปท่านแมวเป็นแน่ เพราะในความเชื่อของหลายๆ ประเทศ อย่างในประเทศไทยก็เชื่อว่า “แมวมาหา หมามาสู่” เป็นลางดี ที่จะนำพาสิ่งดีๆ หรือโชคดีมาให้ ห้ามไปรังเกียจ แต่ให้ต้อนรับแล้วจะมีสิ่งที่ดีเข้ามา แต่ว่าเจ้าหน้าที่ทีมบราซิลคนนั้นกลับโยนแมวทิ้งอย่างไม่ใยดี ทำให้เท่ากับเปลี่ยนโชคดีเป็นโชคร้ายนั่นเอง  






  อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะบราซิลจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ก็มีช่วงเวลาประทับใจเกิดขึ้นเมื่อ Leonardo ลูกชายของ Ivan Perisic นักเตะโครเอเชีย ได้วิ่งเข้าไปปลอบใจสุดยอดซุปตาร์อย่างเนย์มาร์ ที่กำลังเสียใจอย่างหนัก ซึ่งเนย์มาร์ได้จับมือและกอด Leonardo จนกลายเป็นช่วงเวลาที่ประทับใจไปทั่วโลก ที่แสดงให้เห็นของสปิริตของการแข่งขัน 



  ด้านโครเอเชีย ต้องเข้าไปเจอกับทีมอาร์เจนติน่า ที่ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ที่การดวลลูกโทษเหมือนกันที่ 4-3 ลูกหลังจากที่เสมอกันจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษที่ 2-2  โดยตำแหน่ง  Budweiser   Player of the Match ก็ตกเป็นของสุดยอดนักเตะระดับโลก ลิโอเนล เมสซี่ ( Lionel Messi )




คอบอลติดตามดูการแข่งขัน  FIFA WORLD CUP 2022 อย่างเต็มอิ่ม สดครบทุกแมตช์ พากย์สดทุกคู่ ที่ทรูวิชั่นส์! ทางช่อง TrueSport2 หมายเลข 667 / TrueSports5 หมายเลข 684 และ True4U ช่อง 24 

ข่าวแนะนำ