TNN online “Irene Cara” ผู้ได้รับรางวัลออสการ์จากเพลงฮิตระดับตำนาน “Flashdance ... What a Feeling” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี

TNN ONLINE

บันเทิง

“Irene Cara” ผู้ได้รับรางวัลออสการ์จากเพลงฮิตระดับตำนาน “Flashdance ... What a Feeling” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี

“Irene Cara”   ผู้ได้รับรางวัลออสการ์จากเพลงฮิตระดับตำนาน “Flashdance ... What a Feeling”  เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี

“Irene Cara” นักร้องนักแสดงผู้มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง “Fame” และผู้ได้รับรางวัลออสการ์จากเพลงฮิตระดับตำนาน “Flashdance ... What a Feeling” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี

ข่าวการเสียชีวิตของ “Irene Cara”  ยืนยันโดย Judith A Mooseประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของเธอว่าเสียชีวิตที่บ้านในฟลอริด้า แต่ยังไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตโดยขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวและให้รอผลการชันสูตรศพ วันที่เสียชีวิตยังไม่มีระบุอย่างเป็นทางการแต่บางสื่อลงข้อมูลไว้ว่า วันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  “Irene Cara”   ผู้ได้รับรางวัลออสการ์จากเพลงฮิตระดับตำนาน “Flashdance ... What a Feeling”  เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี

ภาพจาก Twitter @Irene_Cara

“Irene Cara”   ผู้ได้รับรางวัลออสการ์จากเพลงฮิตระดับตำนาน “Flashdance ... What a Feeling”  เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี ภาพจาก IMDB


Irene Cara  เธอมีเชื้อสายเปอร์โตริโก และ คิวบา เกิดในนิวยอร์ก ปี 1959 เป็นน้องสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 5 คน ตั้งแต่เด็กเธอมีความสามารถในการร้องเพลง ซึ่งเธอร้องได้ทั้งภาษาสเปนและอังกฤษ เธอร่วมแสดงละครเวทีมิวสิคคัลมากมายทั้ง Broadway และ off Broadway เธอเริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการรับบท Coco Hernandez และร้องเพลงนำของเรื่อง Fame เมื่อปี1980 การแสดงของเธอได้รับคำชมอย่างมากจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากนั้นเธอยังสร้างชื่อเสียงต่อเนื่องด้วยการเป็นผู้ร่วมแต่ง และร้องเพลง “Flashdance… What A Feeling” เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Flashdance ซึ่งเป็นหนังฮิตทำรายได้สูงสุดอันดับ 3 ของปี 1983 เพลงนี้ทำให้เธอได้รับรางวัล Grammy Award สาขา Best Female Pop Vocal Performance และได้รับรางวัล  ออสการ์  Academy Award for Best Original Song  ประชาสัมพันธ์ของ  “Irene Cara”ยังเผยอีกว่า ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตเธอยังมีโปรเจ็คงานเพลงที่ทำค้างเอาไว้ซึ่งทางผู้จัดการจะช่วยกันสานต่องานให้สำเร็จ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นความปารถนาของเธอเช่นกัน 

“Irene Cara”   ผู้ได้รับรางวัลออสการ์จากเพลงฮิตระดับตำนาน “Flashdance ... What a Feeling”  เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี  ภาพจาก Deadline

ชมคลิปเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "FAME" 

Irene Cara - Fame (Live)

Irene Cara - "What A Feeling" (1983) - MDA Telethon

ข่าวแนะนำ