TNN online “ซิลเวีย จาง” และ “แอนโธนี่ หว่อง” คว้ารางวัลใหญ่ “59th Golden Horse Awards”

TNN ONLINE

บันเทิง

“ซิลเวีย จาง” และ “แอนโธนี่ หว่อง” คว้ารางวัลใหญ่ “59th Golden Horse Awards”

“ซิลเวีย จาง” และ “แอนโธนี่ หว่อง” คว้ารางวัลใหญ่  “59th Golden Horse Awards”

สองนักแสดงมากฝีมือ “ซิลเวีย จาง” และ “แอนโธนี่ หว่อง” คว้ารางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลรางวัล “ Golden Horse Awards ครั้งที่ 59

งานประกาศรางวัลม้าท้องคำ หรือ รางวัล "Golden Horse Awards" ครั้งที่ 59 รางวัลสำคัญแห่งวงการภาพยนตร์ภาษาจีน ได้จัดขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ อนุสรณ์สถานซุน ยัด เซ็น ในกรุงไทเป  ,ไต้หวัน โดยมีเหล่าคนดังเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง “แอนโธนี่ หว่อง” หรือ “หวงชิงเชิง” นักแสดงชื่อดังของฮ่องกง ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง  "The Sunny Side of the Street " ซึ่งเรื่องนี้ยังได้รางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ของ หลิวกั๋วเร่ย (Lau Kok-rui ) ผู้กำกับชาวมาเลเซียผู้ซึ่งทำงานในฮ่องกง ซึ่งเพิ่งจะเดบิวต์ทำภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกอีกด้วย  “ซิลเวีย จาง” และ “แอนโธนี่ หว่อง” คว้ารางวัลใหญ่  “59th Golden Horse Awards”

“แอนโธนี่ หว่อง” และ ซิลเวีย จาง”  ภาพจาก : AP


“ซิลเวีย จาง” และ “แอนโธนี่ หว่อง” คว้ารางวัลใหญ่  “59th Golden Horse Awards”

“แอนโธนี่ หว่อง”  ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง  "The Sunny Side of the Street " ภาพจาก : AP  “ซิลเวีย จาง” และ “แอนโธนี่ หว่อง” คว้ารางวัลใหญ่  “59th Golden Horse Awards”

หลิวกั๋วเร่ย (Lau Kok-rui ) ภาพจาก : AP 


ด้านรางวัลนักแสดงนำหญิงเป็นของ "ซิลเวีย จาง" นักแสดงไต้หวันวัย 69 ปี  จากภาพยนตร์เรื่อง "A Light Never Goes Out"  ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงานอันยาวนานของเธอ  นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เธอได้รับรางวัลม้าทองคำนักแสดงนำหญิง ซึ่งเธอได้เผยความรู้สึกว่าเธอไม่คิดเลยว่าจะได้รับรางวัลในปีนี้เพราะครั้งสุดท้ายที่เธอได้รางวัลนั้น ก็ตั้งแต่ปี 1986 จากเรื่อง Passion รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมปีนี้เป็นของ
 "เฉิน เจียเหยา" ( Laha Mebow) ได้รับรางวัลจากเรื่อง "Gaga "โดยเธอสร้างประวัติศาสตร์ใหม่เป็นผู้กำกับหญิง ชาวพื้นเมืองไต้หวัน  ชาวอทยาล (Atayal) ชนเผ่าอะบอริจินที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวันคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้  และเธอก็รู้สึกภูมิใจกับรางวัลที่ได้รับอย่างมากเพราะได้เข้าชิงร่วมกับผู้กำกับดังมากฝีมือคนอื่นๆในวงการ 


“ซิลเวีย จาง” และ “แอนโธนี่ หว่อง” คว้ารางวัลใหญ่  “59th Golden Horse Awards” ซิลเวีย จาง” ภาพจาก : AP

“ซิลเวีย จาง” และ “แอนโธนี่ หว่อง” คว้ารางวัลใหญ่  “59th Golden Horse Awards”

 เฉิน เจียเหยา ( Laha Mebow) ภาพจาก : AP


รางวัลวัลสูงสุดของงาน Best Narrative Feature เป็นของเรื่อง Coo-Coo 043 ซึ่งได้เข้าชิงมากที่สุดถึง 13 รางวัล แต่ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลจำนวนมากที่สุดในปีนี้คือเรื่อง Limbo คว้าไปได้ 4 รางวัล  

อย่างไรก็ตามในปีนี้ไม่มีภาพยนตร์จากจีนแผ่นดินใหญ่เข้าร่วมชิงรางวัลด้วยแม้แต่เรื่องเดียว

“ซิลเวีย จาง” และ “แอนโธนี่ หว่อง” คว้ารางวัลใหญ่  “59th Golden Horse Awards” ทีมงานและนักแสดง Coo-Coo 043  ภาพจาก : AP 

ชมบรรยากาศงานมอบรางวัล



ข่าวแนะนำ