TNN online เพลงประกอบฟุตบอลโลก 2022 โดนโวยเพลงไม่ปังแถมท่าเต้นยาก (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

เพลงประกอบฟุตบอลโลก 2022 โดนโวยเพลงไม่ปังแถมท่าเต้นยาก (มีคลิป)

เพลงประกอบฟุตบอลโลก 2022 โดนโวยเพลงไม่ปังแถมท่าเต้นยาก (มีคลิป)

เพลง“Tukoh Taka” เพลงประกอบการแข่งขัน 2022 FIFA World Cup 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่ได้ศิลปินดังอย่างNicki Minaj, Maluma, และ Myriam Fares มาร่วมสร้างสรรค์ โดนกระแสว่าเพลงไม่ค่อยปังแถมท่าเต้นยาก

FIFA ปล่อย MV เพลง“Tukoh Taka” เพลงประกอบการแข่งขัน 2022 FIFA World Cup 2022  ที่ประเทศกาตาร์ ที่ได้ศิลปินดังอย่าง Nicki Minaj (นิคกี้ มินาจ) , Maluma (มาลูม่า) , และ Myriam Fares (มีเรียม ฟาเรส) มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีกลิ่นอายของละตินผสมอาหรับ ในภาษาอาหรับ “Tukoh Taka” แปลว่า ““knock knock” หรือก๊อก ก๊อก เสียงเคาะประตู หรือเสียงดังกร๊อบแกร๊บ เป็นเพลงที่มีจังหวะคึกคักสนุกสนาน แต่ก็ยังมีกระแสว่าเพลงไม่ค่อยติดหูเท่าไรนัก และท่าเต้นที่เป็นการยักสะโพกนั้นยากเกินไปกว่าที่คนทั่วไปจะเต้นตามได้ ดู MV เต็ม ที่นี่ 


เพลงประกอบฟุตบอลโลก 2022 โดนโวยเพลงไม่ปังแถมท่าเต้นยาก (มีคลิป) “Tukoh Taka”  ภาพจาก FIFA 
เพลงประกอบฟุตบอลโลก 2022 โดนโวยเพลงไม่ปังแถมท่าเต้นยาก (มีคลิป) “Tukoh Taka”  ภาพจาก FIFA

 

 

 

เพลงประกอบฟุตบอลโลก 2022 โดนโวยเพลงไม่ปังแถมท่าเต้นยาก (มีคลิป) “Tukoh Taka”  ภาพจาก FIFA

 


 


 เพลงประกอบของปีนี้ มีหลาย เพลง เช่น “Hayya Hayya (Better Together) ของ Trinidad Cardona (ทรินิแดด คาร์โดน่า) , Davido  (ดาวิโด)   และ Aisha  (ไอช่า)  [ ดู  MV ที่นี่ ] และยังมีเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มSoundtrackประกอบการแข่งขัน ซึ่งในแต่ละเพลงเป็นการร่วมงานกันระหว่างศิลปินจากหลายทวีปร่วมกับศิลปินจากอาหรับ ทำให้มีดนตรีที่น่าสนใจและแปลกหู    และมีความหมายที่ประเทศเจ้าภาพ กาตาร์ตั้งใจนำเสนอ ด้วย เช่นเพลง ของศิลปิน Ozuna (โอซูน่า) และ Gims (กิมส์) ที่ชื่อว่า “Arhbo” (อาห์โบ) เป็นคำแสลงในกาตาร์แปลว่า “ Welcome” (เวลคัม)  หรือยินดีต้อนรับ  [ ดู  MV ที่นี่ 



เพลงประกอบฟุตบอลโลก 2022 โดนโวยเพลงไม่ปังแถมท่าเต้นยาก (มีคลิป) จองกุก ภาพจาก twitter @bts_bighit

  เพลงประกอบฟุตบอลโลก 2022 โดนโวยเพลงไม่ปังแถมท่าเต้นยาก (มีคลิป)


หนึ่งในเพลงที่แฟนคลับรอคอยก็คือเพลงของ “จองกุก”  วง BTS ที่ได้ ไปร่วมพิธีเปิด  ซึ่งล่าสุดประกาศออกมาแล้วว่าเพลงของเขาชื่อว่า Dreamers ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 20 พฤศจิกายนซึ่งเป็นวันเปิดการแข่งขัน  ด้านประเทศเกาหลีเองก็ไม่น้อยหน้าในการส่ง Soft Power ไปสู้ศึกบอลโลก เพราะในแคมเปญของ Adidas Korea ได้ทำคลิป นักเตะดาวเด่นทั้ง ซนฮึงมิน ,  ฮวังอุยโจ, คิมซึงกยู , โชฮยอนอู และ อีคังอิน  เตรียมตัวไปกาตาร์โดยได้โอยองซู นักแสดงชื่อดังในมาดหมายเลขหนึ่ง จากเรื่อง Squid Game เป็นผู้ขับรถมารับ 



เพลงประกอบฟุตบอลโลก 2022 โดนโวยเพลงไม่ปังแถมท่าเต้นยาก (มีคลิป) ภาพจาก Adidas Korea

 




ภาพจาก Adidas Korea


เพลงประกอบฟุตบอลโลก 2022 โดนโวยเพลงไม่ปังแถมท่าเต้นยาก (มีคลิป) Dua Lipa ภาพจาก instagram @dualipa

 


  แม้ว่าการได้ศิลปินระดับโลกมาร่วมโปรโมทการแข่งขันในครั้งนี้ แต่ก็มีศิลปินหลายคนที่ขอต่อต้านการเป็นเจ้าภาพของกาตาร์ หนึ่งในนั้นคือ   Dua Lipa  (ดูอา ลิปา)  ที่เธอตกเป็นข่าวลือว่าจะเข้าร่วมแสดงในพิธีเปิดฟุตบอลโลก และเธอไม่ได้รับการติดต่อใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าตัวเธอเองจะคอยเชียร์ทีมชาติอังกฤษก็ตาม และเธอจะไปแสดงที่กาตาร์ก็ต่อเมื่อประเทศแก้ไขปัญหาสิทธิมนุษยชนให้ได้ก่อน เนื่องจากมีรายงานว่ามีแรงงานต่างด้าวที่ไปทำงานที่กาตาร์เสียชีวิตกว่า 6,500 คน หลังจากกาตาร์ได้รับเลือกให้เป็นประเทศเจ้าภาพการจัดงานฟุตบอลโลก และประเด็นเรื่อง LGBTQ ยังเป็นเรื่องต้องห้าม และผู้หญิงยังมีข้อจำกัดในหลายๆ  ด้าน 

ข่าวแนะนำ