TNN online "ภณ-ญดา-มีน-ตูน" สืบสานประเพณีลอยกระทง

TNN ONLINE

บันเทิง

"ภณ-ญดา-มีน-ตูน" สืบสานประเพณีลอยกระทง

ภณ-ญดา-มีน-ตูน สืบสานประเพณีลอยกระทง

เหล่านักแสดงดัง "ภณ-ญดา-มีน-ตูน" สืบสานประเพณีลอยกระทง เตือนภัยลดความเสี่ยงแหล่งแออัด

งานประเพณีลอยกระทงปีนี้ ทุกหน่วยงานไฟเขียวให้ทุกสถานที่จัดงานร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน” โดยใช้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 


งานนี้เหล่านักแสดงจากทีมละคร "กรงดอกสร้อย" นำโดย "ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์, ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร, มีน พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร, ตูน พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์" แต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็มมาในชุดชาวเหนือ พร้อมกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติแบบ 100% ตามแบบฉบับล้านนา "สะตวง" ตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงาม 

ภณ-ญดา-มีน-ตูน สืบสานประเพณีลอยกระทง ภณ-ญดา-มีน-ตูน สืบสานประเพณีลอยกระทง ภณ-ญดา-มีน-ตูน สืบสานประเพณีลอยกระทง


รวมทีมมาเชิญชวนร่วมสืบสานประเพณีไทยและการท่องเที่ยว ซึ่งเทศกาลลอยกระทงนี้ถือว่าเป็น soft power ได้ดีเลยทีเดียว  โดยพระเอกหล่อ "ภณ ณวัสน์" เป็นตัวแทนเผยความรู้สึกว่า "ปีนี้ผมรู้สึกดีใจมาก ที่หลายๆประเพณี หลายๆเทศกาลในเมืองไทยกลับมาจัดงานอีกครั้ง มันทำให้การท่องเที่ยวเราคึกคัก รายได้ก็เข้าสู่ประเทศ เทศกาลลอยกระทงถือว่าเป็นการเคารพหรือขอโทษพระแม่คงคา ซึ่งแม่น้ำเป็นแหล่งให้มนุษย์ได้ใช้ประโยชน์ต่างๆ ผมและเพื่อนๆเลยอยากเชิญชวนให้ทุกคนหันมาใช้กระทงที่ทำจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ย่อยสลายได้ง่าย เพื่อไม่ให้แหล่งน้ำเน่าเสีย 1 ครอบครัว1 กระทง หรือลอยเป็นคู่ เพื่อลดขยะ และไปร่วมงามที่ไหนขอให้ทุกคนระวังตัวกันด้วย พยายามหลีกเลี่ยงที่แออัดและคนเยอะ ดูแลตัวเองอย่าไปในแหล่งที่เบียดเสียด หรือไปในที่มีผู้คนจำนวนมากๆ และที่สำคัญต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอด เพื่อป้องกันโควิด-19 ด้วยนะครับ"

ภณ-ญดา-มีน-ตูน สืบสานประเพณีลอยกระทง

ภณ-ญดา-มีน-ตูน สืบสานประเพณีลอยกระทง

ภณ-ญดา-มีน-ตูน สืบสานประเพณีลอยกระทง

ภณ-ญดา-มีน-ตูน สืบสานประเพณีลอยกระทง

ภณ-ญดา-มีน-ตูน สืบสานประเพณีลอยกระทง


ข่าวแนะนำ