TNN online เผยเหตุผล “Black Panther: Wakanda Forever” มีฉากเครดิตเพียงฉากเดียว

TNN ONLINE

บันเทิง

เผยเหตุผล “Black Panther: Wakanda Forever” มีฉากเครดิตเพียงฉากเดียว

เผยเหตุผล “Black Panther: Wakanda Forever” มีฉากเครดิตเพียงฉากเดียว

โปรดิวเซอร์ "Nate Moore" ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่หนัง "Black Panther: Wakanda Forever" จะมีฉากในช่วงท้ายเครดิตเพียงฉากเดียว แตกต่างจากหนัง Marvel เรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมา

เป็นที่รู้กันดีในหมู่แฟนๆ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลว่าหลังจากหนังจบแล้วอย่าเพิ่งลืมลุกออกจากโรงภาพยนตร์เพราะเกือบทุกเรื่องจะมีฉากแถมท้ายในช่วงเครดิต บางเรื่องมี 2- 3 ฉากด้วยกัน โดยบางครั้งก็เป็นมุกตลกเพื่อสร้างความบันเทิง หรือ บางครั้งเผยความลับที่จะเชื่อมโยงไปยังหนังเรื่องต่อๆ ไป  แต่ สำหรับ "Black Panther: Wakanda Forever" โปรดิวเซอร์  "Nate Moore" ได้ออกมาบอกแฟนๆ แต่แรกเลยว่าจะมีฉากในช่วง mid-credit เพียงฉากเดียวเท่านั้น  เผยเหตุผล “Black Panther: Wakanda Forever” มีฉากเครดิตเพียงฉากเดียว

โปรดิวเซอร์ Nate Moore ภาพจาก AP


ซึ่งเขาได้เผยเหตุผลการตัดสินใจนี้ในการสัมภาษณ์กับ ComicBook.com  ว่าโดยพื้นฐานแล้วการจะเพิ่มฉากในช่วงท้ายเครดิตแต่ละเรื่อง ขึ้นอยู่กับโทนของภาพยนตร์ โดยพิจารณาตามความเหมาะสมไม่ให้ออกมาดูไม่สุภาพขัดกับเป้าหมายที่ทีมงานต้องการจะสื่อ โดยเฉพาะเรื่องนี้มีจุดประสงค์ที่จะต้องการไว้อาลัยให้กับ  Chadwick Boseman ผู้รับบท T'Challa ซึ่งเป็นที่รักของผู้ชมทั่วโลก และได้เสียชีวิตไปอย่างกะทันหันด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2020  ทางทีมงานเองจึงอยากให้หนังเรื่องนี้เป็นการกล่าวคำอาลาครั้งสุดท้ายให้กับเขาอย่างสมเกียรติและสวยงามราวกับบทกวี โดยทั้งตัวละครในเรื่อง และผู้ชม จะได้ร่วมประสบการณ์นี้ไปด้วยกัน และทางทีมผู้สร้างเห็นว่าหากมีฉากท้ายเครดิต ออกมาหลายตัวแบบเรื่องอื่นๆ ผู้ชมจะไปให้ความสนใจอยู่ในฉากนั้น และเป็นเรื่องไม่สุภาพอย่างยิ่งหากประเด็นในเรื่องถูกละเลยไป

เผยเหตุผล “Black Panther: Wakanda Forever” มีฉากเครดิตเพียงฉากเดียว

 ภาพจาก AP

ชมคลิปสัมภาษณ์ Nate Moore


ข่าวแนะนำ