TNN online ไล่ผู้บริหารเก่าออกทันที!! หลัง 'อีลอน มัสก์’ ปิดดีลซื้อ Twitter 44,000 ล้านดอลลาร์

TNN ONLINE

บันเทิง

ไล่ผู้บริหารเก่าออกทันที!! หลัง 'อีลอน มัสก์’ ปิดดีลซื้อ Twitter 44,000 ล้านดอลลาร์

ไล่ผู้บริหารเก่าออกทันที!! หลัง 'อีลอน มัสก์’ ปิดดีลซื้อ Twitter 44,000 ล้านดอลลาร์

ครึ่งปีหลังสร้างปรากฎการณ์และความฮือฮาด้วยการประกาศดีลใหญ่ซื้อ Twitter เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน ในที่สุด “อีลอน มัสก์” ก็กลายเป็นเจ้าของโซเชียลมีเดียชื่อดังนี้อย่างเป็นทางการแล้ว

วันเดียวหลังจากมีภาพขนอ่างล้างหน้าเข้าอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัท “ทวิตเตอร์” (Twitter) พร้อมระบุตำแหน่งตัวเองในประวัติหรือข้อมูลส่วนตัวบน Twitter ว่าเป็น ‘Chief Twit’ ล่าสุดสำนักข่าว BBC รายงานอ้างอิงนักลงทุนในบริษัท Twitter ว่า “อีลอน มัสก์” (Elon Musk) วิศวกรมหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งค่ายรถพลังงานไฟฟ้า Tesla และบริษัทขนส่งอวกาศ SpaceX ได้ปิดดีลการซื้อกิจการบริษัท Twitter ได้สำเร็จแล้วที่เม็ดเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 1.66 ล้านล้านบาท)


ที่สำคัญ “อีลอน มัสก์” วัย 51 ปี ได้เข้าควบคุมบริหารงานบริษัท Twitter ทันทีด้วยการเชิญผู้บริหารระดับสูงคนเดิมทั้ง CEO และ CFO ออกทันที เรียกว่าเป็นการปิดฉากมหากาพย์ ซื้อจริงหรือมั่วหรือแค่ปั่นที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเดิมล้มดีลไปหนึ่งรอบโดยระบุว่าฝั่ง Twitter ปกปิดหมกเม็ดตัวเลขบัญชีผู้ใช้ปลอม จนถูกฝั่ง Twitter ยื่นฟ้อง และหลายฝ่ายคาดว่า “อีลอน มัสก์” อาจกลัวแพ้คดีจึงกลับมาเดินหน้าดีลนี้ต่อจนเข้าซื้อกิจการโซเชียลมีเดียชั้นนำของโลกนี้ได้สำเร็จ 


ไล่ผู้บริหารเก่าออกทันที!! หลัง 'อีลอน มัสก์’ ปิดดีลซื้อ Twitter 44,000 ล้านดอลลาร์

"อีลอน มัสก์" กับมารดาที่งาน Met Gala ปีนี้ (ภาพจาก: AP)


“อีลอน มัสก์” บอกว่าการซื้อ Twitter เป็นภารกิจเพื่อมนุษยชาติ เขาหวังทำให้ Twitter เป็นพื้นที่สาธารณะให้ผู้คนยุคดิจิทัลได้มาถกหารือความเห็นที่แตกต่าง ขณะที่ผู้บริหารระดับสูงที่ถูกให้ออกทันทีหลัง “อีลอน มัสก์” เข้าบริหารงาน มีทั้ง CEO, ผู้บริหารด้านการเงิน และ ผู้บริหารฝ่ายกฎหมาย, ความไว้วางใจ และความปลอดภัย 


ทั้งนี้ “ฟอร์บส์” (Forbes) นิตยสารการเงินชื่อดัง รายงานตัวเลขทรัพย์สินสุทธิล่าสุดของ “อีลอน มัสก์” อยู่ที่ 221.3 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 8.35 ล้านล้านบาท

ข่าวแนะนำ