TNN online "เอ ไชยา" ยอมรับนอยด์เสียงร้องลิเกไม่เหมือนปกติ สาเหตุจากลองโควิด!!

TNN ONLINE

บันเทิง

"เอ ไชยา" ยอมรับนอยด์เสียงร้องลิเกไม่เหมือนปกติ สาเหตุจากลองโควิด!!

 เอ ไชยา ยอมรับนอยด์เสียงร้องลิเกไม่เหมือนปกติ สาเหตุจากลองโควิด!!

ลองโควิดทำพิษ "เอ ไชยา" ใช้สเตียรอยด์รักษา กระทบการร้องลิเก นอยด์เสียงไม่เหมือนปกติ

ลองโควิดทำพิษ!!  เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับผลกระทบสำหรับนักแสดง นักร้อง และพระเอกลิเกชื่อดัง อย่าง  “เอ ไชยา มิตรชัย” ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจ ถึงอาการลองโควิดที่มีผลโดยตรงต่อการใช้เสียง ยอมรับว่าเครียดหนักมากกับอาการในครั้งนี้

 เอ ไชยา ยอมรับนอยด์เสียงร้องลิเกไม่เหมือนปกติ สาเหตุจากลองโควิด!! ภาพจาก ig : achaiyamitchai  เอ ไชยา ยอมรับนอยด์เสียงร้องลิเกไม่เหมือนปกติ สาเหตุจากลองโควิด!! ภาพจาก ig : achaiyamitchai  เอ ไชยา ยอมรับนอยด์เสียงร้องลิเกไม่เหมือนปกติ สาเหตุจากลองโควิด!!

ภาพจาก ig : achaiyamitchai



ลองโควิดเกิดอะไรขึ้น?

เอ ไชยา : ก่อนหน้านี้รอดโควิดทุกซีซั่น แต่สันนิษฐานกับคุณหมอประมาณว่าติดไปแล้วแต่เราไม่รู้ตัว ซึ่งก่อนหน้านั้นพี่หนูนาเป็นมาก่อน เราคิดว่าอาจจะไปติดช่วงนั้น ซึ่งตอนนี้คุณหมอก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ แต่พอไปเสียงเราก็จะเบาลง เหมือนมันจะหมดแล้วเสียงก็หายไปเลย ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าร้อยทั้งร้อย เพราะเขาวิจัยมาแล้วว่าคนที่ใช้เสียงมาตั้งแต่เด็ก นักร้องคุณใช้ไปเถอะใช้ไปตลอดชีวิตเส้นเสียงคุณถูกฝึกมา ยังไงก็แข็งแรงไม่เป็น ผมก็เลยมาวิเคราะห์ว่าเป็นเพราะตัวเองออกข้างนอกตลอดไหมพิธีกรทำรายการ แต่ช่วงที่เราเป็นมันเป็นจังหวะของโควิด งานนอกสถานที่เราก็ไม่ได้ออกไปใช้เสียงสมบุกสมบันอะไรขนาดนั้น


เราต้องรักษาแบบไหนคุณหมอบอกไหม?

เอ ไชยา : ตอนนี้รักษาอยู่ครับ แต่ที่น่าตกใจคือตอนแรกที่ส่องกล้องเข้าไปคือเส้นเสียงของเราเวลาที่พูดมันจะตีกันกระทบกันและช่วงที่ตรงกลางมีตุ่มขึ้นมามันเป็นริดสีดวงเส้นเสียงประมาณนั้น แล้วก็เกิดขึ้นมาเพราะเสียดสีกันมากเยอะๆ และไม่ได้เกิดการรักษา มันก็จะมีอาการเหมือนเลือดจะออกและอักเสบ ผมจะเฝ้าดูอาการและให้รักษาตัวเองให้ดีมากที่สุด นั่นคือการทานยาไปก่อนและอยู่ในช่วงของการรักษาไม่อยากให้เป็นอะไรไปมากกว่านี้


ต้องใช้สเตียรอยด์ไหม?

เอ ไชยา : คือจำเป็นต้องใช้ในร่างกายและตอนนี้ที่เราไปส่องกล้องมาครั้งล่าสุดต้องยอมรับจริงๆ ถ้ากระทบแรงหรือว่าไปใช้เสียงแรงมันมีโอกาสเพราะผมไม่ได้เป็นแค่เสียงอย่างเดียว ผมมีอาการภูมิแพ้ด้วยแพ้อากาศด้วยถ้ามันมาคู่กันเมื่อไหร่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ต้องคอยดูแลและรักษา


ถ้าเสียงหายไปเลยร้องลิเกไม่ได้ “เอ ไชยา” จะเป็นยังไง?

เอ ไชยา : ใจหายนะใจหายจริงๆ นะพี่เพราะว่าใช้เสียงมาตั้งแต่เล็กมันยิ่งใช้มันยิ่งออกคือช่องทางทำมาหากินของเราแต่ถ้าเราไม่มีเขาเลยในตอนนี้อย่างที่บอกว่ามันเป็นอะไรที่ทรมานมันเครียดมาก แต่เสียงมันก็คงไม่หายไปไหนเพียงแต่ว่าเราอาจจะกลับมาใช้เท่าเดิมไม่ได้


 เอ ไชยา ยอมรับนอยด์เสียงร้องลิเกไม่เหมือนปกติ สาเหตุจากลองโควิด!! ภาพจาก ig : achaiyamitchai  เอ ไชยา ยอมรับนอยด์เสียงร้องลิเกไม่เหมือนปกติ สาเหตุจากลองโควิด!!

ภาพจาก ig : achaiyamitchai  เอ ไชยา ยอมรับนอยด์เสียงร้องลิเกไม่เหมือนปกติ สาเหตุจากลองโควิด!!

ภาพจาก ig : achaiyamitchai  เอ ไชยา ยอมรับนอยด์เสียงร้องลิเกไม่เหมือนปกติ สาเหตุจากลองโควิด!!

ภาพจาก ig : achaiyamitchai




ข้อมูลจาก รายการโต๊ะหนูแหม่ม

ข่าวแนะนำ