TNN online บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" คืนที่สอง

TNN ONLINE

บันเทิง

บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" คืนที่สอง

บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง

เหล่าคนบันเทิงเผยคำสอนที่อยู่ในความทรงจำ ร่วมไว้อาลัยพิธีสวดอภิธรรมคืนที่ 2 "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล"

เมื่อวานนี้ (18 ก.ย 65) ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เป็นคืนที่ 2 ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ "หม่อมน้อย" หรือ  "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" ผู้กำกับและครูสอนการแสดง  ภายในงานเหล่าคนบันเทิงเข้ามาร่วมเคารพศพไว้อาลัยกันอย่างเยอะมาก อาทิเช่น อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง , แดง ธัญญา วชิรบรรจง , นก สินจัย เปล่งพานิช  , นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช ,กัน สิทธิโชค เปล่งพานิช ,อู๋ ธนากร โปษยานนท์ ,ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ ,ฮันนี่ ภัสสร เหลียวรักวงศ์  , บี๋ ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ , อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม , นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต , ฮัท จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร  , โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ,แม่หนู สรวงสุดา ชลลัมพี , อ้น สราวุธ มาตรทอง , ท็อป จรณ โสรัตน์ , หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ , ชุดาภา จันทเขตต์ , ชาย ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ , แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์และสามี ,จอนนี่ แอนโฟเน่ , ออร์แกน ราศี วัชราพลเมฆ , น็อต นุติ เขมะโยธิน ฯลฯ

 

บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง

บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง


นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนบันเทิงที่ได้ออกมาพูดถึงความประทับใจที่มีต่อหม่อมน้อยกันอีกด้วย ทั้ง บี๋ ธีรพงศ์ , ฮันนี่ ภัสสร , หนุ่ม สันติสุข , ชาย ชาตโยดม และแพนเค้ก เขมนิจที่ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่หม่อมน้อยกำกับอีกด้วย

บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง

แพนเค้ก เผยว่า "ตั้งใจมาช่วยงานอยู่แล้ว ลูกศิษย์มากันคับคั่ง และอบอุ่นมาก หม่อมต้องภูมิใจและดีใจ หม่อมทั้งสอนและดุต่าง ๆ นานา ต้องทำความเข้าใจในตัวละคร อย่างที่เรื่องต้องการจะสื่อสาร  คำสอนที่ตราตรึงใจคือ เรื่องของระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก มีสติ อยู่กับปัจจุบันให้มาก ต้องฝึกซ้อมอย่างดีเพื่อพัฒนาตัวเอง ต้องทำจนคบ่อง จนคุ้นชิน"


บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง

ด้าน หนุ่ม สันติสุข เผยว่า "ได้มีโอกาสร้องเพลงให้ท่านฟัง ก่อนที่ท่านจะจากไป ซึ่งมีเพลงหลาย ๆ เพลงที่ท่านชอบ เลยได้ร้องให้ท่านฟัง อย่าง รางวัลแด่คนช่างฝัน เพราะเป็นบทเพลงที่ความหมายดี ก็ร้องให้ฟังในขณะที่รักษา เป็นหนึ่งสิ่งที่อยากให้ท่านมีความสุข  ตอนไปเยี่ยมท่าน ท่านก็มีอาการเพ้อบ้าง  แอคชั่น แอคชั่น ตู้ม แอคชั่น ท่านทำงานอย่างเดียว โดยไม่สนใจเรื่องเงินทอง เรื่องชื่อเสียง เป็นงานที่ทำด้วยใจ เงิน สิ่งตอบแทนต่าง ๆ ก็จะเป็นผลพลอยได้ ต้องตั้งใจทำงาน เคารพงาน เคารพคนที่ร่วมงาน ทำการบ้าน ทุกคนจะต้องเข้าใจให้หมด ต้องเล่นพร้อมกันทั้งหมด ช่วยกันทั้งหมด เป็นงานที่หนักหนาสาหัส"



บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง


ชาย ชาตโยดม เผยว่า "เป็นวันแรกที่ได้มาร่วมงาน คือทราบข่าวมาตลอดว่าท่านป่วย ก็มีโอกาสไปกราบและไปเยี่ยมท่าน เรื่องแรกที่ได้ร่วมงานคือเรื่องละคร ก็ได้ไปเรียนกับท่าน  พยายามที่จะส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ความรู้ คำสอนต่าง ๆ ให้คนรุ่นหลังได้รับฟัง และเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงาน"



บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง


ฮันนี่ ภัสสร - บี๋ ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ เผยว่า " ได้ร่วมแสดงละครเรื่อง แผ่นดินของเรา ตั้งแต่ปี 2539 ซึ่งเรื่องนี้หม่อมน้อยเป็นผู้กำกับ เรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะตอนนั้นยังอยู่ที่ต่างจังหวัด"  ด้าน บี๋ ธีรพงศ์ "ก็ร่วมแสดงในผลงานของหม่อมน้อยด้วยเช่นกัน และก็จะลงสตอรี่วันที่ 15 กันยายน ในทุกปี สำหรับภาพตอนที่เล่นภาพยนตร์ ชั่วฟ้าดินสลาย"


บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล คืนที่สอง


ข่าวแนะนำ