TNN online Viola Davis ภาคภูมิใจที่ได้สร้าง"The Woman King"

TNN ONLINE

บันเทิง

Viola Davis ภาคภูมิใจที่ได้สร้าง"The Woman King"

Viola Davis   ภาคภูมิใจที่ได้สร้างThe Woman King

Viola Davis ภาคภูมิใจที่ได้สร้าง"The Woman King" เพราะเป็นเหมือนตัวแทนของอาชีพการทำงานของเธอ และตัวแทนการต่อสู้ของผู้หญิงผิวดำ

"The Woman King" ภาพยนตร์แอคชั่นอีพิค ทุนสร้าง 50 ล้านดอลลาร์ ที่คอหนังกำลังจับตาอยู่ในขณะนี้ เพราะเป็นเรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริงของเหล่านักรบหญิงล้วน  Agojie แห่ง ราชอาณาจักรDahomey ซึ่งปัจจุบันคือาธารณรัฐประชาชนเบนิน หนังเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงยุค 1820 ในที่พวกเธอได้ปกป้องแผ่นดินบ้านเกิดอย่างสุดความสามารถ เรื่องราวของพวกเธอแทบไม่เคยได้รับการเปิดเผยมาก่อนในโลกตะวันตก ยกเว้นในหนังสือ The Amazons of the Black Sparta

Viola Davis   ภาคภูมิใจที่ได้สร้างThe Woman King ภาพจาก AP

 

Viola Davis   ภาคภูมิใจที่ได้สร้างThe Woman King ภาพจาก AP

 

Viola Davis   ภาคภูมิใจที่ได้สร้างThe Woman King ภาพจาก AP

 


  ด้าน Viola Davis ผู้เป็นทั้งนักแสดงนำและโปรดิวเซอร์ของเรื่อง ก็เผยว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เธอภาคภูมิใจที่ได้สร้างขึ้นมา เป็นหนังที่เป็นเหมือนตัวแทนของอาชีพการทำงานของเธอ เพราะเป็นหนังที่เปรียบเสมือนกับนิยามของการต่อสู้ของผู้หญิงผิวดำ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตัวเธอเองก็ต้องต่อสู้อย่างหนักในการสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะ หนังเรื่องนี้เป็นสร้างและแสดงนำโดยนักแสดงผิวดำเกือบทั้งหมดและยังเป็นหนังที่แสดงนำโดยนักแสดงหญิงผิวดำอีกด้วย ซึ่งยากมากที่จะได้รับไฟเขียวให้สร้างออกมา  


Viola Davis   ภาคภูมิใจที่ได้สร้างThe Woman King Gina Prince-Bythewood  ภาพจาก AP

 

 


   หนังเรื่องนี้กำกับโดยผู้กำกับหญิง Gina Prince-Bythewood  ที่มีผลงานดังอย่างเรื่อง The Old Guard แต่บทภาพยนตร์เขียนโดย Dana Stevens ซึ่งเป็นผู้หญิงผิวขาว ทำให้ถูกวิจารณ์ว่าเนื้อเรื่องเป็นผู้หญิงผิวดำ แต่ทำไมให้ผู้หญิงผิวขาวเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราว ซึ่งทางผู้กำกับก็ได้เผยว่า บทของ Dana Stevens นั้นยอดเยี่ยมมาก และการทำหนังเรื่องนี้นั้นถ่ายทอดผ่านมุมมองของชาวผิวดำอย่างแน่นอน เพราะตัวเธอเองก็เป็นผู้หญิงผิวดำ และทีมงานและนักแสดงต่างร่วมแรงร่วมใจกันทำหนังเรื่องนี้ออกมาให้ดีที่สุด เพื่อนำเสนอเรื่องราวของเหล่าบรรพบุรุษที่ไม่เคยได้นำเสนอมาก่อน  หนัง "The Woman King" มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย 3 พฤศจิกายนนี้  




ภาพจาก Sony Pictures Entertainment 

ข่าวแนะนำ