TNN online หนังเกาหลี “Alienoid” ไม่ปังแต่หวังเปิดตลาดไซไฟ

TNN ONLINE

บันเทิง

หนังเกาหลี “Alienoid” ไม่ปังแต่หวังเปิดตลาดไซไฟ

   หนังเกาหลี “Alienoid” ไม่ปังแต่หวังเปิดตลาดไซไฟ

"Alienoid" หนังไซไฟจากประเทศเกาหลีใต้ ทุนสร้างกว่าสามหมื่นล้านวอน ทำรายได้ไม่เข้าเป้า

"Alienoid" หนังไซไฟจากประเทศเกาหลีใต้ ผลงานของผู้กำกับดังชเวดงฮุน ที่เคยมีผลงานอย่าง The Big Swindle   "Tazza: The High Rollers  หนัง นำแสดงโดย รยูจุนยอล , คิมอูบิน และ คิมแทรี  ทุ่มทุนสร้างไปกว่า 33,000 ล้านวอน แต่กลายเป็นว่าหนังไม่ปังเท่าที่ควร  เพราะว่าถึงจะมีผู้ชมทะลุ 1 ล้านคนภายใน 7 วัน แต่ว่าตัวเลขกลับลดลง จนตอนนี้ตั้งแต่ออกฉายที่เกาหลีตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม มีตัวเลขผู้ชมอยู่ที่  1,534,000  คนเท่านั้น และต้องได้จำนวนผู้ชมถึง 7 ล้านคนถึงจะคืนทุน 



   หนังเกาหลี “Alienoid” ไม่ปังแต่หวังเปิดตลาดไซไฟ ภาพจาก AP

 

   หนังเกาหลี “Alienoid” ไม่ปังแต่หวังเปิดตลาดไซไฟ ภาพจาก AP 

 

 

 





ภาพจากRotten Tomatoes Trailers




 แม้ว่ากระแสจะแผ่วแต่ผู้กำกับ ชเวดงฮุนก็เผยว่า หนังเรื่องนี้เขาตั้งใจจะทำออกมาเพื่อที่จะช่วยเปิดตลาดหนังไซไฟให้กับวงการภาพยนตร์เกาหลี  ซึ่งเขาเผยว่า มีหนังประเภทไซไฟและแฟนตาซีไม่เยอะนัก เขาคิดว่านี่คงเป็นโลกใหม่ของผู้ชมชาวเกาหลีดังนั้นเขาจึงคิดว่า Alienoid เป็นหนึ่งในจุดสตาร์ทที่ล้ำค่าในวงการหนังไซไฟของโลกที่จะได้เห็นผลงานจากเกาหลีบ้าง  และเขาหวังว่าผู้กำกับคนอื่นๆ ในเกาหลีจะอยากทำหนังไซไฟออกมาบ้างเช่นกัน 

 

 Alienoid เล่าเรื่องราวการตามหาดาบศักดิ์สิทธิ์จากยุคโครยอ เพื่อนำไปปราบเอเลี่ยนร้ายที่แอบแฝงตัวอยู่ในร่างมนุษย์   นอกจากฉายในประเทศเกาหลีแล้ว Alienoid ในสหรัฐอเมริกาด้วย  โดยก่อนหน้านี้หนังมีแผนที่จะทำภาคต่อที่คาดว่าจะออกฉายในปี 2023   ด้วย  

ข่าวแนะนำ